Chapter 18 - A Memorable Date

45 0 0
                                    

Chesca's P.O.V.

One week after ganun pa din ang mga ginagawa ni Aaron, every other day siya nagbibigay sa akin ng Flowers ung iba iniwan ko na sa office ko kasi dadami ung flowers sa condo baka magmukhang flower shop ung condo ko sa dami ng rose.. hahaha. Sa work naman okay lang hindi nman masyado busy, tama lang para makabonding si Angel, ang barkada, at si Aaron na din.

So eto ako ngayon nagaayos na ako ng mga gamit ko kasi may date kami ni Aaron ngayon, so First date namin ngayon. Niyaya niya ako kahapon bago siya umuwi, besides naliligaw siya sa akin pumayag naman ako, at pinaalam ko din to kay Angel pati na din kay Gail. Simula kasi ung sinabi ko sa kanya na nililigawan ako ni Aaron, alam na niya lahat ng ginagawa sa akin Aaron mula sa pagbibigay ng flowersand chocolates, miryenda, lunch at maski dinner. Lahat alam niya. Pero may gusto siyang ipagawa sa akin na talagang nahihirapan ako kung paano ko un ipapaalam kay Aaron, un ang tungkol kay Angel. Hindi nman sa gusto kong itago si Angel, ang akin lang NATATAKOT ako sa maaring mangyari, hindi ko alam kung kaya niya ba akong tanggapin kung may anak na ako, at kung kaya niyang tanggapin si Angel.

Palabas na sana ako ng office ko ng biglang bumukas ang pinto.

"oopppss! sorry. are you ready?"tanong niya

"yeah."sagot ko ng bigla niyang hawakan ang kamay ko na ikinagulat ko at naglakad na kami palabas ng office ko.

"Aaron?"tawag ko sa kanya. ung tumingin siya sa akin tiningnan ko ung kamay namin. tapos tumingin naman siya sa paligid namin, alam niya kasi na hindi ako sanay sa ganun ung maraming nakakakita na ganun ang relasyon namin, hindi naman sa ayaw ko, ang akin lang wag may kumalat na kung anu-anong chismis.

"hayaan mo sila, wala sila magagawa ito ang gusto ko...natin dba? pabayaan mo na sila."sabi niya sabay hawak ng mahigpit sa kamay ko, with that i feel comfortable.

Pababa namin sumakay na kami ng kotse niya, sinundo niya kasi ako kaninang umaga sa condo pero hindi ko na siya pinaakyat sa taas baka makita pa niya si Angel eh hindi ko pa nasasabi sa kanya. Tahimik lang kami sa buong byahe. Maya maya na malayan ko na lang huminto ang kotse sa may dalampasigan, tiningnan ko si Aaron sa tabi ko pero wala na siya na sa labas na siya. May kausap siyang tao, pag katapos nilang magusap humarap siya sa akin at pinagbuksan ako ng pinto.

"you ready?"tanong niya. kita ko sa mukha ung excitement sa mangyayari. tumango lang ako at hinawakan niya ulit ang kamay ko gaya ung ginawa niya sa opisina kanina. Naglakad kami sa buhanginan, maaliwalas ngayon ang gabi, kalmado ang dagat at malagit ang simoy ng hangin. Biglang tumigil si Aaron sa palalakad kaya napatigil din ako. Tumingin ako sa kanya, nakangiti lang siya sa akin, sabay tingin sa dagat kaya napatingin din ako at nagulat ako sa nakita ko isang Yacht na maraming staff ang nasa harap namin, napatingin ulit ako kay Aaron tumango lang ito sa akin at sumakay na kami ng Yacht.

Umakyat kami sa roof deck at nagulat ako sa nakita, isang Candlelight dinner ang hinanda niya. Napangiti ako sa kanya at niyaya na niya ako sa table for two umupo na kami at saka kumain.

Ooh yeah

Yeah yeah

Our little conversations are turning into little sweet sensations

And they're only getting sweeter every time

Our friendly get-togethers are turning into visions of forever

If I just believe this foolish heart of mine

Gosh! ang saya ko this is my dream date.

REFRAIN

I can't pretend that I'm just a friend

'Cause I'm thinkin' maybe we were meant to be

CHORUS

I think I'm fallin', fallin' in love with you

And I don't, I don't know what to do

I'm afraid you'll turn away

But I'll say it anyway

I think I'm fallin'(fallin') for you

I'm fallin'(fallin') for you

"Ikaw ang gumawa ng lahat na to?"tanong ko sa kanya habang kumakain kami ng desert.

"yeah, pero kay Pat ko na kuha ung idea dito ko gawin to sa yacht."sagot niya

"who's Pat?"

"He's Patrick Rivero my bestfriend."

"ahh. thanks for this night Aaron i enjoy this."saad ko sabay ngiti sa kanya

(play the video here---->)

"wag ka munag magpasalamat hindi pa to tapos, may isa pa akong surprise sayo."

"huh?"tanong ko na nakakunot-noo. bigla niyang itinaaas ang kaliwa niyang kamay kasabay un ang isang pagsabog sa kalangitan na nagbigay ng liwanag sa buong lugar. Fireworks. Ang gaganda nila, this is one of my dream date its so romantic.

Biglang tumayo si Aaron at inilahad ang kamay niya.

"Can i have this dance?"tanong sabay smile. agad ko naman itong tinanggap, nag sayaw kami ng slow dance at sabay naming pinanoud ung fireworks.

"you happy?"tanong niya habang nilagay niya ung mga kamay niya sa bewang ko at ako naman nasa balikat ung mga kamay ko. Tumango lang ako kasi nman parang mamatay ako sa kilig dahil sa ginawa niya, kaya yumuko na lang ako at alam kong namumula na ang mukha ko. Bigla siyang bumitaw sa pagkakahawak sa akin.

"hey...your blushing *smile*"saad niya ng iangat niya ang mukha ko sa kanya. Pinalo ko siya ng pabiro sa balikat.

"hey! what was that for?"tanong niya sabay ngiti.

"eh ikaw kasi! this was my dream date kung magkakaboyfriend ako."sagot ko

"are you not happy?"

"of course, i am happy! thank you, Aaron."sagot ko sabay yakap sa kanya.

After namin mapanoud ung fireworks we decided to go home beacuse it's getting late and i'm sure Angel is looking for me, don't get me wrong hindi pa din alam ni Aaron ang tungkol kay Angel hndi pa kasi ako makahanap ng tyempo. anyway this night or i just say this Date is a Memorable one.

----------

Okay two chapter updated.

cencya na po LAME at kung corny XD

ngayon ko lng nabasa to at natawa ako sa ginawa ko.

sana magustuhan niyo

-MyLovasIsU :*

Would you Still Love me if I already have a Child?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon