Chesca's P.O.V
"Bes! bilisahan mo na dyan nsa baba na silang lahat!"sigaw ni Gail. andito kasi ako sa loob ng cr at hindi ko alam kung lalabas ba ako o kung dito na lang ako sa loob ng cr.
"Bes, kung dito lang ako? parang hndi ko kaya lumabas ng ganito ang suot ko eh."saad ko sabay silip sa pinto.
"ano ba Bes?! patingin nga!"0__0???!!!
"Kyaaaaahhh!!" *booogsshhh* -_- wala na. wala na nakita na niya.. huhuhu
"kyaaaaaahhh!! Bes, nakakatibo ka *poke* Aray!"batukan ko nga. hayss panu ba to?
"anong nakakatibo ka dyan?"
"eh kasi nman bes lumabas ang shape ng katawan mo dyan sa red na two piece. lalo ka tuloy gumanda, at pihadong tulo laway sayo ni Aaron. hahaha." oo naka-RED TWO-PIECE lang nman ako. kasi itong bestfriend ko pinasuot to sa akin eh alam nman niya na hndi ako sanay magsuot ng ganito.. -_-
"gaga! ayoko nito Bes."maktol ko
"anong ayaw mo? panu maka magswswimming? alangan naka pajamas ka? hay naku Bes masanay ka na minsan lang yan. kung nahihiya ka maglakad sa labas ng ganyan ang suot mo halika may ibibigay ako sayo."saad niya sabay labas ng cr at sinundan ko nman siya sa closet inaabot niya sa akin ang isang flowy na dress.
"oh yan isuot mo pero pag magswiswimming na tayo huhubarin na yan ah?"saad niya
"hayss may magagawa pa ba ako?"saad ko sabay suot ung flowy dress at bumababa na kami.
Aaron's P.O.V.
"oh tol kamuzta na kayo ni Chesca?"tanong ni Troy habang nagiihaw para sa lunch
"hmm, okay nman kami ganun pa din."sagot ko
"anong ganun pa din? hndi ka sinasagot?"
"oo. ayaw ko nman siya madaliin eh."
"naks, pre ikaw ba tlga yan?"
"gago! hahaha." natawa na lng kaming dalawa habang pinagpatuloy ang ginagawa namin. napatigil kami ng biglang may sumigaw sa may kubo namin kaya agad kaming tumakbo ni Troy.
"Abbi anong nangyari?"tanong ni Troy
"ah eh wala nagulat lang kami sa itsura ni Ches.hehehe"sagot ni Abbi, na para may tinatago.
"eh nasaan ba si Chesca?"tanong ko nman sabay turo un sa babaeng nakatalikod sa akin na nakaflowy dress. grabe ang sexy nman nito. teka si Chesca ba to? lumapit ako dun sa babaeng tinuro ni Abbi.
"Chesca?"tawag ko dun sa babae na flowy dress na sabi ni Abbi si Chesca DW?? unti-unting humarap sa akin ung babaeng si Chesca DW??
0____________0???????!!!!!!?!?!??!? -- ako
>__________< --Chesca
"oh pre tama na yan! baka matunaw si Ches!hahaha."saad ni Troy. agad akong umiwas ng tingin kay Chesca kasi.... oo na inaamin ko ang SEXY niya.. kaya agad kong hinubad ang suot kong tshirt at sinuot ko kay Chesca na ikinagulat nman niya..
"para hindi ka mabastos."saad ko alam kong ayaw niyang magsuot ng ganung damit kaya sinuot ko sa kanya ung tshirt ko. tumango nman siya, kita ko sa mukha niya na naging komportable siya.
"argh! Aaron ang KJ mo nman."saad nni Gail
"hindi nman sa KJ ako, ayoko lang mabastos si Chesca."sagot ko at hinila ko na si Chesca papunta ihawan. tahimik lang siyang sumama sa akin. ayoko kasi siyang mabastos baka hindi ako makapagtimpi at masapok ko pa ung mga lalaking babastos sa kanya at ayoko makita niya ako na ganun baka kung ano isipin niya sa akin.
Chesca's P.O.V
"hindi nman sa KJ ako, ayoko lang mabastos si Chesca."sagot niya at hinila niya na ako papunta sa ihawan. tahimik lang akong sumama sa kanya. Nang dumating kami sa ihawan tahimik lang siyang ngihaw ng iiulam namin mamaya. Hayss galit ba siya? kasalan mo to Bes eh >_<
"Aaron?"tawag ko sa kanya at tumingin lang siya sa akin
"aahh galit ka ba? hindi ko nman ginus--"natigilan ako kasi bigla niya akong niyakap
"sshh, hindi ako galit sayo. at alam kong hindi mo ginusto ang isuot yan."bigla ko na lang din siyang niyakap kasi alam kong naiintindihan niya ako.
"thank you."saad ko at kumalas na ako sa yakap niya. bigla niya akong hinalikan sa noo
"basta wag kang aalis sa tabi ko ah?"saad niya at tumango nman ako at nagluto na kami ng ulam nmin.
Habang nakain kami maktol ng maktol si Bes kasi hindi na dw makikita ang beauty ko, hayss kahit kelan tlaga parang bata ang bestfriend ko. Tawa nman ng tawa ang barkada kay Bes, habang kami dalawa ni Aaron tuloy lang sa pagkain. Pagkatapos naming kumain nagkayayaang magswimming pero hindi ako sumama kasi wala ako sa mood, iniisip ko din si Angel kumain na kaya siya? hindi kaya siya makulit kay tita mina? natigil ang pagiisip ko ng may tumusok sa pisngi ko. pagtingin ko si Aaron pala.
"oh Aaron bakit?"
"wala, para kasing ang lalim ng iniisip mo eh."
"hindi nman."
"sus wag mo kasi ako isipin mahal kita."saad niya sabay kurot sa pisngi ko.
"aray! ang sakit ah!"saad ko sabay hawak sa cheek ko
"ay sorry!"sagot niya sabay yakap sa akin. hindi ko alam pero bigla na lang akong napangiti ng yakapin niya ako.
(a/n: fast forward na po natin ng konti wala po tlga ako maisip naiinis ako. :( )
Mabilis na lumipas ang araw, at nagenjoy naman kami dito sa resort nina Aaron kung anu-anong trip ang ginawa namin, at tama nga si Aaron talagang naenjoy ko ang pagstay namin dito at ngayon araw ay pauwi na kami ng manila, nagaayos na kami ng gamit at maya maya lang ay paalis na kami.
Habang nagaayos si Bes ng gamit niya nagpaalam ako na baba lang sa beach para tawagan si Angel. pag kababa ko agad kong tinawagan si tita mina.
"Hello tita."
(oh hi iha, kamusta ang vacation?)
"okay nman po tita. kamusta po kau? si Angel po?"
(okay nman ako, si Angel okay nman pero ung isang araw nagmamaktol bakit hindi ka pa dw umuwi sabi ko nman malapit ka na umuwi)
"naku tita pacencya na kayo naabala pa kayo."
(okay lang un iha.)
"ahh tita pwde ko po ba makausap si Angel?"
(oo saglit at tatawagin ko--Angel mama is in the phone) dinig kong sabi ni tita mina ilang sgalit narinig ko ang anak ko.
(hello mama?)
"baby im sorry ha kung hindi pa nauwi si mama."
(mama kelan ka po ba uuwi *sniff*)feeling ko naiiyak na to
"baby please don't cry"
(kasi *sobs* po hindi ka pa *sniff* nauwi eh *sobs*)
"baby tahan ka na. uuwi na ako ngayon magkikita na tayo."
(*sobs* talaga po? *sniff*)
"oo kaya tahan ka na baby. mama miss you."
(i miss you din po)
"cge na baby bye muna paalis n kami dito."
(cge po i love you mama.)
"i love you too baby"
*end call*
"baby?"nagulat ako ng may nagsalita sa likod ko patingin ko hindi ko alam kung ano ang gagawin ko
"Aaron.."
---------------
oh no!! malalaman na kaya ni Aaron?!
masabi na kaya ni Chesca ang tungkol kay Angel?
anong kaya ang magiging reaction ni Aaron?
abangan na lang sa mga susunod na kabanata :)
-MyLovaIsU :*
BINABASA MO ANG
Would you Still Love me if I already have a Child?
FanficThere's a lady na handang ibigay ang lahat para lang sa kanya ANAK. Lahat ibibigay niya para lang maging masaya ang anak niya, maging sariling buhay at sarili niyang kaligayahan handa niya ibigay para lang hndi masaktan ang anak. Pero paano kung dum...