Chesca's P.O.V.
Okay saturday morning ngayon at nagluluto ako ng breakfast namin ni Angel. At kung tinatanong niyo si Angel, naku ayun tulog pa nagmovie marathon kasi kami kagabi ng Sisterakas, 10 pm na kasi nmin natapos, kaya ayun sleeping beauty pa ang baby ko.
"Good morning mama *yawn*"si Angel habang naghikab sabay kiss sa akin.
"Good morningg din baby, cge maupo ka na at tapos na to."sabi ko sabay kiss dn sa kanya. at hinain ko na ung niluto ko at kumain na kami. After namin kumain tinulungan ako ni Angel na maghugas ng pinagkainan namin. Pag katapos namin maghugas napagkasunduan nmin na linis ang condo kaya ayun si Angel nagpupunas ng mga iba-ibabaw ako nman ngwawalis at naglalampaso ng sahig.
"Mama punta po tayo mall after natin maglinis."saad niya habang nakaupo sa sofa. tapos na kasi siya magpunas, at ako naman patapos na dn.
"cge, maligo ka na. at tapos na si mama dito."sagot ko habang iniimis ko ung mga ginamit namin.
"Yay! Mama let's buy some cloths. Pleaasse?"
"cge. dali na maligo ka na. and were going to the mall."sagot ko
"Yay!"sigaw sabay nagtatalon papuntang room niya..
"Angel be careful!"paalala ko sa kanya.
"yes, mama!"sagot niya.
Nang maitago ko na ang mga ginamit namin. Pinuntahan ko siya sa room para ihanda ang issuot niya.
"Angel nasa bed mo na ang isusuot mo."saad ko sa labas ng CR niya.
"okay po. I'm already done, Mama."sagot naman niya.
"cge, maliligo na dn si mama. Can you dress by your self?"bumukas na ang pinto ng CR saka siya sumagot.
"yes po, cause i'm a big girl na!"nakangiti niyang sagot.
"haha, that's my baby."sagot ko saka lumabas ng room niya at naligo na din ako. Paglabas ko ng room ko nakita ko si Angel na naghihintay sa sofa.
"Wow! ang ganda nman ng baby ko."saad ko sabay lapit sa kanya. at sinuklayan siya.
"syempre po sa inyo po ako ng mana..hihihi."
"hahaha, ikaw talaga. so ready?"tanong at tumango nman siya.
"Let's go!"
Pumunta na kami ng car park atsumakay na kami ng car ko, at nagdrive na ako papuntang mall. Habang nasa daan kami ngkwentuhan lang kami ng kung anu-ano. kinuwento pa nga niya sa akin ang nangyari sa last episode ng Phineas and Ferb, hahaha, nakakatuwa tlga ang anak ko, parang ilang araw kaming hindi nagkita. hahaha. Pag dating namin sa mall tuwang tuwa si Angel, nagyaya siya sa favorite niyang bouquet at nagpabili ng damit, habang nasa fitting room siya tumunog ang phone ko.
Jessika Calling....
"hello Jess."
(hi Chesca. Where are you? parang nakita kasi dito sa mall.)
"I'm here sa favorite bouquet ni Angel. andito ka sa mall?"
(your with Angel? yup. hndi lang ako pati ang barkada.)
"yeah, you know Mother and Daughter bonding.hahaha. aww sayang nman kumpleto pala kau, wala ako."
(hahaha. ou nga eh. hayaan mo na nexxt time na lang kayo muna ng anak mo ang magbonding.)
"haha. ou nga enjoy na lang kayo--mama who's that?--baby it's your Tita Jessika.---yay! hi tita Jess!"
(haha ang bibo tlga ni Angel, say hi dn.)
"Angel tita jess say hi dn dw.--okay, mama i just go there.--okay careful!"
(cge na chesca have to go. ingat kayo ni Angel)
"cge ingat din kayo. just hi say to them."
(okay bye.)
*toooooot toooot*
Nang matapos kaming magusap ni Jess, binayaran ko na ung napili ni Angel. Pag labas namin ng bouquet nagyaya na si Angel na kumain ng Lunch.
"where do you want to eat?"
"hmmm? KFC?"nakangiti niyang sagot.
"okay, let's go then."
Nagpunta na kami ng KFC, pinaupo ko na siya sa table namin at ako nman umorder na. Habang na kain kami tinanong ko siya kung saan pa niya gusto punta, sabi niya magikot ikot na lang dw kami tapos uwi na kami. So pagkatapos namin nagikot-ikot na nga lang kami gaya ng gusto niya, after un ngyaya na siyang umuwi.
Nakatulog siya Angel ung pauwi na kami, sa pagod siguro pero kita ko sa mukha niya ang saya.
----
sorry po sa typo error
-MyLovasIsU :*
BINABASA MO ANG
Would you Still Love me if I already have a Child?
FanfictionThere's a lady na handang ibigay ang lahat para lang sa kanya ANAK. Lahat ibibigay niya para lang maging masaya ang anak niya, maging sariling buhay at sarili niyang kaligayahan handa niya ibigay para lang hndi masaktan ang anak. Pero paano kung dum...