Aaron's P.O.V.
(a/n: si Aaron sa side -------->)
"Excuse me! May I have your attention please?"si Chesca medyo nilakasan niya ang boses niya para mapukaw sila at agad naman nilang itinigil ang mga ginagawa nila.
"Thank you. Okay Good morning team!"bati niya sa kanila.
"Good morning Ma'am Chesca."bati din ng mga empleyado kay Chesca
"I would like to meet all of you the son of our CEO Mr. Aaron Taylor. He will work here as my trainee for.....hmm i think a month or so on. If your asking what position he will place here after his tarining he will replace the position of his father as our new CEO. So guys let's welcome at congratulate in advance, Mr. Aaron Taylor in our team, well if he can pass his training. hahaha. just kidding."saad ni Chesca. kakaiba din pala magbiro itong babaeng eto.
"welcome and congratulation po, Sir Aaron."saad ng mga empleyado na isa-isa akong kanamayan.
BTW, I'm Aaron Taylor son of the CEO of Taylor's Company, 26 years old, mabait, gwapo, (a/n: XD ) hindi man sa pagmamayabang mayaman kami, may pag makulit at may pag kapilyo PERO masunuring anak ako. I finished my studies in New York and after my graduation i book a flight way back to the Philippines. So ayun nga last last week ako dumating ng Manila, and last week i meet this beautiful girl named Chesca Castillo who's friend of my friend Troy. And she's here beside introducing me in her team here in our company. She will train me, para mahandle ko ng maayos ang company namin soon.
And speaking of Chesca ang ganda tlga niya, as in shock ako ung first time ko siyang nakita sa resturant ung kasama ko siya ni Troy. At tama ang kaibigan niya si Jessika ba yun? na nalove at sight na nga yata ako kay Chesca, hayss buhay nga naman. Andito ako ngayon sa temporary office ko magpahinga muna dw ako, ipatatawag na lang daw niya ako sa secretary niya at magiisip muna dw siya ng isang malupit na ipapagawa sa akin. Grabe parang napakaseryoso niya pag dating sa trabaho. pero ung andun kami sa conference room ung may sinabi si dad ang lambot ng mukha niya. Sinu kaya ung baby na pinanggit? Nagulat ako ng may kumatok sa pinto ng office ko.
"Come in."saad ko at pumasok ang secretary ni Chesca na si Alice.
"Sir, pinatatawag na po kayo ni Ma'am Chesca."saad ni Alice.
"cge, sususnod na ako, thank you."sagot ko at inayos ko na ang sarili ko. Kumatok muna ako sa pinto ng office niya at narinig ko naman ang tugon niya. Pagpasok ko andaming mga papapeles sa table niya, napalunok naman ako dun. Lahat ba yun ipapagagawa niya sa akin? Tinotoo ba niya ung sinabi niya kanina? Bigla siyang humarap sa akin, may hawak niyang parang libro at nakakunot-noo siya, nakatalikod kasi siya kanina.
"oh Aaron ba't ganyan ang itsura ng mukha mo?"tanong niya, sasagot na sana ako ng magsalita ulit siya.
"Kung iniisip mo kung ang mga ito ang ipapagawa ko sayo nagkakamali ka kasi gawain ko to. Un ung gagawin mo."sabay turo sa table sa parang mini living room sa opisina niya. Tatlong malaking file cases un, pero kaya ko nman. Naupo ako sa sofa at inispect ko ung mga file cases, napatingin nman ako kay Chesca na mukhang namomobmoblema sa dami ng gawain niya. Lumabas ako ng opisina niya sa kitchen ng department para ipagtimpla siya ng kape. Pag balik ko ganun pa din ang mukha niya at mukhang hindi niya napansin ang paglabas at pagpasok ko ng opisina niya.
"magrelax ka muna. Mukhang kanina ka pang dyan eh."saad ko ng mailapag ko ang tasa ng kape sa table niya.
"salamat. hayss kanina pa nga ako dito eh, kailangan ko kasi matapos agad tong lahat para makauwi ako before 6 kailangan ko pa kasing sunduin si An--s-si Abigail ung kaibigan ko."saad niya saby inom ng kape, ?_?
After namin magkwentuhan saglit balik naulit siya sa trabaho niya pati ako balik na din sa mga pinagagawa niya sa akin, pinachecheck niya sa akin ung tatlong file cases para gawan ng report at ipresent ko dw sa kanya after one week. Hindi naman pala siya masyadong mahigpit, kasi labis na ung time na ibinigay niya sa akin para magawan ko to ng report.
Tingningan ko ang relo ko at 12:45 pm na pala. hindi pa pala ako naglulunch at ganun din si Chesca. Tingingna ko siya at ganun pa din siya seryosong nagtratrabaho, tumayo ako at nagpaalam sa kanya na may bibilhin lang. Agad akong nagpunta sa resturant na katabi lang ng company namin at nagtake ng lunch namin ni Chesca. Pag balik ko ganun pa din siya, workaholic din pala to. Itinabi ko muna sa sofa ung file cases ko at inihanda ko muna ung lunch namin saka ko siya nilapitan.
"Chesca kain muna tayo, mamaya muna ulit ituloy yan. "saad ko
"cge, Aaron mauna ka na, mamaya na ako tatapusin ko lang to."sagot niya. may pag maka matigas din pala ang ulo nito, pero maganda pa din siya. :"">
"cge na Chesca, andito na ung food oh, ikaw na lang ung hinihintay."saad sabay turo sa food. at mukhang nagulat siya ung makitang nahanda na ung lunch. kaya nman napilitan na siyang tumayo.
"ito ba ung binili mo kanina?"tanong niya ung makaupo sa pang isahang sofa. I nod and we started to eat. After naming kumain nagkwentuhan muna kami.
"so panu kayo nagkakilala ni Troy?"tanong ko.
"Classmate kaming lahat since 1st year college until now. Except Abigail, she's my bestfriend since highschool."sagot niya.
"ahh. If its okay can i ask you some questions?"
"yeah, sure."
"ahh, so are living with your parents?"alanganin kong tanong.
"hmm, no. I living with myself, my parents died 15 years ago."sagot niya
"oh sorry to hear that."
"no its okay, sanay na ako."
"okay. kanina ung tinitingnan kita habang busy kang nagbabasa ng mga papeles na nasa table mo talagang seryosong seroyo ka ah. ganya ka ba talaga?"tanong ko.ngumiti naman siya.
"oo. napakaworkaholic ko noh? hahaha kailangan kasi eh."sagot niya
"pero wag masyado magpapakapagod kasi makasasama un sa kalusugan mo."
"hmm, yeah."sagot niya at bumalik na kami sa trabaho namin.
Ngayon pa lang unti-unti ko nang nakikila si Chesca, bilang masipag na tao, mabait, palakaibigan, at higit sa lahat hindi siya mahirap mahalin, dahil ngayon palang parang masasabi ko na may nararamdaman na ako para sa kanya kahit kailan lang kami nagkakilala.
---------------------------------------------------------------------------
ayan 4 chapters ang UD ko..
cencya na po kung lame.. T__T
sana magustuhan niyo po.
BTW nga pala nagsusulat na po ulit ako ng next chapter sa aking isa pang story..
basahin niyo din po kung magugustuhan niyo..
-MyLovasIsU :*
BINABASA MO ANG
Would you Still Love me if I already have a Child?
FanfictionThere's a lady na handang ibigay ang lahat para lang sa kanya ANAK. Lahat ibibigay niya para lang maging masaya ang anak niya, maging sariling buhay at sarili niyang kaligayahan handa niya ibigay para lang hndi masaktan ang anak. Pero paano kung dum...