Chapter 11 - 0___0???!!!

52 0 0
                                    

(a/n: fast foward tayo ng konti.)

Chesca's P.O.V.

One month na mula ng itrain ko si Aaron. Okay naman ung training niya nasundo nman siya pero minsan ang kulit. Tulad na lang one time sobrang busy ko. Eto nangyari...

*FLASHBACK*

Kararating ko lang ng opisina nalate kasi ako ng gising tapos hinatid ko pa si Angel kay Gail tapos natraffic pa ako papuntang opisina. Sakay na ako ng elevator ngayon pagdating ng department ko sinalubong na agad ako ng mga hawak kong employee, humihingi sila ng sign ko kasi kailangan nila sa mga report nila. Agad ko nman pinirmahan ang papeles na kailangan nila. After that nagpunta na ako sa office ko at kasunod ko na din un si Jillian. At inireport niya ang mga appointment ko pati na din ang mga kailangan kong gawin at ipasa. After nasabi ni Jillian ang mga kailangan kong gawin, sinabi ko naman sa kanya ang mga ipapagawa ko kay Aaron sabi ko siya na ang bahalang magpaliwanag at talagang kailangan ko lang matapos lahat ng gagawin ko.

*KNOCK KNOCK*

Sino naman kaya to? ang dami kong ginagawa, ayoko ng istorbo. pero baka importante to.

"Come in"

"Chesca?"si Aaron pala.

"oh Aaron bakit?"i asked him without looking at him.

"ahh tapos ko na kasi ung pinagagawa mo sa akin. eto oh."sagot niya saka pinatong niya sa right side ng table ko. After ng ilang minutes akala ko umalis na siya pero pag angat ng ulo ko nagulat ako kasi andun pa pala siya, nakatayo sa harap ko.

"bakit andito ka pa?"tanong ko

"hindi mo ba titinginan ung ginawa ko?"tanong niya.

"Aaron you see na ang dami kong ginagawa, mamaya ko na lang titingnan yan."

"pero saglit lang nman, e---"

"Gad! Aaron hindi mo ba ako naiintindihan marami akong ginagawa ngayon! Kailan ko mahabol ung deadline nito mamayang lunch time. Pero sa ginagawa mong pakukulit sa akin ngayon do you think mahahabol ko ung deadline?! Please Aaron get out of my office!"

 *END OF FLASHBACK*

Yeah. Nasigawan ko siya noon. I felt guilty nga eh, siya nman kasi eh kita naman niya na marami akong ginagawa pero nangulit pa din siya. After that day hindi siya nagpakita sa akin, ako naman dahil busy pa din si Jillian na lang ang pinagsabihan ko na siya na lang ang magdala ng mga ipapagawa ko kay Aaron. Overtime ako that time kasi nga sa dami ng kailangan asikasuhin. Nagulat ako ng may tasang kape lumapag sa table ko pagtingin ko kung sino. Si Aaron pala. Nakangiti siya pero ung ngiti niya pilit at nahihiya. Peace opering daw niya un sa aikn.sabi ko sa kanya bakit hndi pa siya nauwi, sabi na nman may hinihintay daw siya, tinanong ko siya kung sino un pero hindi naman niya ako sinagot.

Ngayon medyo busy pa din ako, hndi naman ako kinikulit ni Aaron. Kasi busy din siya ngayon kasi may pinagagawa ako sa kanyang report at kailangan niyang ireport sa akin next week. Mukhang sineseryo na niya ung taining niya. at may isang akong na pansin sa kanya. Parang ang weird niya.

*FLASHBACK*

Hindi ko maintindihan si Aaron ngayon. Ang weird niya. Kasi naman nasa resturant ako kaninang lunch. Nakasabay ko dun si Liam kapitbahay namin noon at inaanak nina mama. Nagkwentuhan kami ng mga kakulitan namin noon. Nagtatawanan kami ng biglang dumating si Aaron.

"Aaron!"bati ko. pero hindi siya sumagot mukhang BV.

"ahh by the way Aaron si Liam nga pala kapitbahay ko noon at inaanak nina mama, Liam si Aaron anak ung may-ari ng company na pinagtratrabahuhan ko."pagpapakilala ko sa kanila. Nagshake hands naman silang dalawa. niyaya ko si Aaron na sumabay na sa amin pero ang sagot lang niya sa akin:

 "cge hindi na lang nawalan na ako ng gana eh."sagot niya sabay alis.

 *END OF FLASHBACK*

So ngayon wala akong ginagawa kaya pinatawag ko kay Jillian si Aaronsabi ko papuntahin niya dito si Aaron. Maya maya dumating na si Aaron. Nakaupo siya ngayon sa harap ng table ko. Pero hindi siya makatingin sa akin, nakatingin lang siya sa sahig. Ano problema nito?

"Aaron may problema ka?"tanong ko pero umiling lang siya.

"may sakit ka ba?"tanong ko ulit pero iling lang ulit ang nakuha kong sagot. Anong bang problema nito?

Ayaw magsalita, hindi din makatingin sa akin. Sa akin ba siya may problema?

"Aaron may problema ka ba sa akin?"tanong ko bigla siyang tumingin sa akin pero hindi ko siya mabasa.

 "sino ung Liam?"nagulat ako sa tanong niya.

 "kapitbahay namin noon sa subdivision at inaanak nina mama. dba na ipakilala ko na siya sayo kanina ah."sagot ko

"eh bakit ganun siya kalapit sayo?"tanong niya sabay iwas ng tingin. ano bang nangyayari dito. ang weird niya.

"what do you mean?"

"kung makatingi kasi siya sayo kanina parang may gusto siya sayo."sagot niya. wait lang it is just me o talagang ngblublush siya? ang cute. ^_^

 "alam mo Aaron ang weird mo. pwde deretyahin mo na ako kung ano man ang pinopiont mo?"

 "NAGSESELOS AKO!"

0_____0????!!!

"anong sabi mo?"tama ba ang narinig ko?

"sabi ko NAGSESELOS AKO."tama nga! pero bakit?

"B-Bakit?"

"anong bakit?"

"bakit ka nagseselos?"sa tanong kong un yumuko ulit siya at nagblush?

"haist! bakit ba kasi ganito ang hirap nman nito oh!"saad niya na parang kinakausap niya ang sarili.

"Ano na Aaron? bakit nga?"

"Haist kasi

MAHAL KITA!"

0_____0???!!!!

Would you Still Love me if I already have a Child?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon