Chesca's P.O.V.
"ay Ma'am eto pala ung pinadeliver para sa inyo."saad ni Gina sabay kuha ng
Flowers and Chocolates?
"ahh gina kanino dw galing tong mga to?"tanong ko
"wala po sinabi ung delivery boy pero ung delivery boy po taga Jessika's Flower Shop."galing sa flower shop ni Jess? sino kaya nagpadala nito sa akin? nagthank you na ako kay Gina at bumalik na kami sa unit ko.
Habang sakay kami ng elevator nagtanong si Angel.
"mama kanino po galing yan?"
"i don't know, baby"
Pag dating namin nag sabi na si Angel na matutulog na siya kaya binasahan ko na siya ng bedtime story, bago ko matapos ang story tulog na si Angel, kaya i kiss her forehead and said my goodnight to her. Pag labas ko ng room niya nakita ung bouquet of Red Roses at Chocolates na kinuha namin kanina sa lobby. Kinuha ko un at dinala sa dinning area, nilagay ko sa ref ung chocolates at kumuha naman ako ng vase at nilagay dun ung mga rose. Habang inaayos ko un iniisip ko kung sino ang nagpadala nito, ng maalala ko ung sinabi ni Gina, kaya agad kong tinawagan si Jess.
Calling Jess.....
(Ches?)
"Jess may nareceive kasi akong bouquet of red roses and chocolates and----"
(WHAT?! may suitor ka na? ayiiiee sinu yan ha?)
"Jess please don't shout? it hurts."
(oww okay sorry, so anu ulit un?)
"may nareceive kasi akong bouquet of red roses and chocolates and sabi sa lobby ung delivery boy dw na ngdeliver ay nagwowork sa flower shop mo."
(para sayo pala un.)
"alam mo kung sino nagpadala nito?"
(hndi eh, pero may kasama yang card nasa second wrapper.)
"ahh okay."
(so ches, may suitor ka na ba? you didn't tell us!)
"Jess i don't have suitor. and i don't have any idea kung sino nagpadala nito. anyway un lang sorry kung naabala kita."
(no it's okay. so wala ka tlaga suitor?)
"wala nga. cge na good night na Jess.haha"
(hahaha. cge good night Ches.)
*toot toot*
Pagkababa ko ng phone ko agad kong tingingnan ung wrapper kung saan nakalagay ung card.
Hi Ches,
Hope you like it, i'll see you tomorrow :)
-Aaron
hindi ko alam kung ano ang magiging reaction ko, kasi ung isang araw lang niya sinabi na he will court me at hndi ko to inaasahan. pero on the other side medyo kinilig ako sa ginawa niya.. >////<
Dinala ko na sa room ko ung vase na may red rose nilagay ko sa siya sa side table ng kama ko. nagpalit na din ako ng pangtulog at nahiga na kama pero bago ako matulog nagtxt muna ako kay Aaron.
To: Aaron
thanks for the flowers and chocolates :)
i'll see you tomorrow
good night
SENT!
Aaron P.O.V
kung tinatanong niyo. well obvoius nman sa card na nabasa niyo. ako nga nagpadala ng flowers and chocolate kay Chesca. hndi ko kasi alam ang favorite niyang flower kaya Red roses na lang. i know na she will be happy for that. kahit na simple lang yun.
nanonoud ako ngayon ng TV sa room ko ng may nagtxt sa akin.
From: Chesca
thanks for the flowers and chocolates :)
i'll see you tomorrow
good night
napangiti ako ng mabasa ko ung txt niya. ramdam ko sa txt niya na masaya siya sa simple kong ginawa. at sisiguraduhin ko na hndi lang ngayon siya magiging masaya kundi hanggang sa mga susunod na araw hanggang sa maging kami..
----
YIEEE....Sweet nman ni Aaron..
sorry kung lame
-MyLovasIsU :*
BINABASA MO ANG
Would you Still Love me if I already have a Child?
FanficThere's a lady na handang ibigay ang lahat para lang sa kanya ANAK. Lahat ibibigay niya para lang maging masaya ang anak niya, maging sariling buhay at sarili niyang kaligayahan handa niya ibigay para lang hndi masaktan ang anak. Pero paano kung dum...