Chapter 4 - First meeting >.<

75 1 0
                                    

Chesca's P.O.V.

Nandito ako ngayon sa opisina wala medyo ngayon ako gawain. kaya sitting pretty lang ako dito.hahahaha

*riiiiing riiiiing*

"yes Jillian?"

(ma'am may tawag po kayo.)

"sino dw?"

(Abigail daw po.)

"ahh okay please transfer to the other line."

(okay ma'am.)

ng mawala si Jillian si Abaigail na nakausap ko.

(hey bess.)

"oh hi! what's up?"

(gusto ka lang sana nmin yayain mglunch kung hndi ka busy?)

"kumpleto kayo?"

(yup.)

"cge, asan ba kayo? hndi nman ako masyadong busy."

(dito sa tapat lang.)

"i'll be there in 5 minutes."

Nagpaalam ako kay Jillian na maglulunch lang ako with my friends then nasa labas na ako ng resturant. Pumasok ako at hinanap ko sila. Ngayon lang ulit kami magkakasama-sama eh.

"CHES!"napatingin ako sa tumawag sa akin. Si Harold pala kumaway siya na dun ang table namin sa may right side ng resturant. Agad akong lumapit sa kanila.

"Hi guys! long time no see."haha at isa-isa ko silang bineso

"Ches, kasama ka na sa inorder namin."sabi ni Abbi

"oh thanks."saad ko at naupo na sa tabi ni Abigail.

"So kamuzta naman ang bunso ng barkada?"tanong ni Raymond.

"ou nga naman tagal natin hndi na kompleto eh."sangayon ni Troy.

"eto busy sa work at busy sa anak.hahaha."sagot ko

"eh ang lovelife mo muzta?"naintrigang tanong ni Harold.

"Lovelife ka dyan. wala no! nasa trabaho at kay Angel lang natuon ang atensyon ko ngayon, saka na ung lovilife na un.hahaha" at sabay bay naman silang sumangayon. natatigil kami sa pagtawa ng may tinawag si Troy.

"Aaron?"tawag niya sa lalaking papuntang counter. humarap ung lalaki.

"Troy?"tawag din ung lalaki.

"Pare ikaw nga..hahaha. kamuzta na? kailan ka pa bumalik dito sa pinas?"Troy

"hahaha. Ayos lang. Last week ako dumating. Ikaw kamuzta na?"

"ayos lang dn. Pare wala ka pa ring pinagbago-"

"Gwapo pa dn..wahahahaha."sabay na silang tumatawa ngayon. hayss ang hangin tlga nitong si Troy pero mabait siya.

"Ehem ehem."nagkunwaring naubo si abbi para tumigil sila kasi pinagtitinginan na sila ng mga tao sa resturant.

"aww, sorry. BTW Aaron barkada ko nga pala. Si Harold, Abigail, Jessika, Raymond, Chesca, and pare girlfriend ko nga pala si Abbi."saad ni Troy habang itinuturo kami isa-isa.

"oh hi I'm Aaron."sagot niya saka nakipag kamay sa amin.

"your Chesca right? Aaron nga pala."saad niya saka nakipagkamay sa kanya.

"uy lovebirds agad? love at first sight ba ito?hahahaha"saad ni Jess at sabay sabay silang nagtawanan.

"hoy tumigil nga kayo."saway ko sa kanila.

"Aaron sabay ka na sa amin maglunch."Troy

"yeah sure." eto arrangement namin sa table.

Troy| Abbi| Jess| Raymond

T A B L E

Aaron| Ako| Abigail| Harold

Dumating ung food na inorder namin. Habang nakain kami ngkwentuhan, kulitan, asaran, lang kami.

"HOY! Aaron matunaw naman si bunso yan."nagulat ako sa sinabi ni Troy. Napatingin naman ako kay Aaron, at nakatingin nga siya sa akin.

Bakit? may dumi ba ako sa mukha???

"B-Bakit?"tanong ko

"hmm, wala naman. ang ganda mo pala sa malapitan."sagot niya

>.<

napayuko ako sa sinabi niya. sigurado akong namumula na ang mukha ko ngayon..

"Aaron tinamaan ka na agad sa bunso namin?hahaha"troy

"hmm, i think Jessika is right. i think

na love at first sight na nga ako sayo Chesca."

Would you Still Love me if I already have a Child?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon