Chapter 24 - oh no!

54 0 0
                                    

Aaron's P.O.V

Nagyong araw pabalik na kami ng manila, at eto kami ngayon nag aayos na ng gamit ng matapos akong magayos ng gamit lumabas ako ng kwarto at nakita ko si Chesca na baba kaya sinundan ko siya. papunta siyang beach nagpunta siya dun sa gusto dw niyang spot dito, maya maya kinuha niya ang phone niya at may tinawagan.

"Hello tita."

(............)

"okay nman po tita. kamusta po kau? si Angel po?"

(.............)

"naku tita pacencya na kayo naabala pa kayo."

(............)

"ahh tita pwde ko po ba makausap si Angel?"

(...........) sinu si angel?

"baby im sorry ha kung hindi pa nauwi si mama." MAMA?

(...............)

"baby please don't cry"

(................)

"baby tahan ka na. uuwi na ako ngayon magkikita na tayo."

(...............)

"oo kaya tahan ka na baby. mama miss you."

(..............)

"cge na baby bye muna paalis n kami dito."

(............)

"i love you too baby"

ayokong magisip ng kung ano pero hindi ko maiwasan.

"baby?"bigla siyang humarap sa akin gulat na gulat ang expresyon

"Arron.."saad niya, magsasalita na sana ako ng biglang sumigaw si Troy aalis na daw kami, kaya niyaya ko na siya.

Habang sakay kami ng kotse pareho kaming tahimik, hndi ko alam kung ano ang iniisip niya at hindi ko din alam kung ano ang iisipin sa narinig ko kanina ayokong magisip ng kung anong bagay pero hindi ko mapigilan na hindi mag isip.. arrrggghhh!

Chesca's P.O.V

Andito na ako sa condo at tulog si Angel sa lap ko, napagod sa kakalaro namin. Habang pinagmamasdan ko si Angel naalala ko ang nangyari kanina bago kami umalis sa private resort nina Aaron, grabeng kaba ang naramadaman ko akala ko mahuhuli niya ako buti na lang at tinawag na kami ni Troy.

Hayyss kailan ko kaya masasabi sa kanya? ang hirap kasi natatakot ako baka hindi niya matanggap si Angel. Hndi ko alam ang gagawin ko pag nangyari un. Dinala ko na si Angel sa Kwarto ko at alam kong pag nagising siya at nasa kwarto niya siya eh magiiyak siya. Nagpalit na ako ng damit at tinabihan na ang anak na mahimbing ng natutulog. haysss

KINABUKASAN

Maaga ako pumasok kasi alam kong matambak ang gawain, pag dating ko sa opisina agad kong tinawag si Jillian at tinanong ang mga trabahong hndi ko nagawa ung wala ako, at tulad ng inaasahan ko eh napakarami kong gagawin. haysss kaya ayw kong umabsent eh matambak lahat ng gawain ko pag balik ko.

Sa sobrang busy ko hndi ko na mamalayana ng oras, kaya pati pagkain ko ng tanghalian eh nkalimutan ko buti nlng dinalhan ako ni Jillian ng lunch.

"Ma'am masyado niyo po pagtuunan ang mga gingawa niyo pati pagkain na wawala na sa isip niyo."saad ni Jillian habang nakaupo sa harap ng table ko.

"Kailangan ko kasi madaliin to eh alam mo nman ako dba?"sagot ko habang niaayos ang mga documents sa table ko para makain na ako. habang inaayos ko ito may nakita akong isang folder na para kay Aaron ito ung ipapagawa ko sa kanya.

"ahh Jillian pakidala nman nito kay Aaron, sabhn mo ito ung ggawin niya ngayon at kailangan ko yan ahm siguro the day after tomorrow, okay?"saad ko agad nman kinuha ni Jillian ang Folder at tumayo na.

"okay po."sagot niya at tumango nman ako at nag simula ng kumain. Ng matapos akong kumain itatapon ko na ang pingkainan ko ng tumunog ang phone ko.

Aaron Calling.....

yan ang nakita ko sa screen ng phone ko, bigla akong kinabahan naalala ko ung nangyari sa resort pero agad kong ipinitlig ang ulo ko at sinagot ang tawag niya.

PHONE CONVO:

"h-hello"

(Chesca we need to talk) malamig niyang saad

"a-ahh cge punta ka na lng dito sa office ko."

(i'm not in the office, hndi ako pumasok) huh? hndi siya pumasok, gawa ba to ung sa resort? medyo kinakabahan na ako. ang gagawin ko? ssabhin ko na ba ang tungkol kay Angel? yan ang nasa isip ko hndi ko alam biglang bumalik ako sa realidad ng magsalita ulit si Aaroon.

(Chesca are you still there?)

"a-ahh oo. saan tayo maguusap?"

(sa resturant sa harap ng company, andito na ako.)

"ahh okay. i'll be there in 5 minutes."

(okay.)

pagkatapos un iendcall na niya, hndi ko na alm ang ggaawin ko sobra na akong kinakabahan. Agad akong lumabas ng office ko at saka ngpaalam kay Jillian na lalabas lang ako. Pag dating ko sa resturant nakita ko siya nakaupo sa pang dalawahang table sa may sulok, agad akong lumapit.

"Aaron"pagbati ko sa kanya tumingin siya sa akin, ung tingin niya kakaiba parang nakakatakot, agad akong umiwas ng tingin hndi ko siya kayang tingnan ng matagal, umupo nlng ako sa upuan sa harap niya. Biglang may duamating na waiter dala ang order niya o namin? *sigh*

"Aaron ano paguusapan ntin?"kinakabahan kong tanong, tumingin ulit siya sa akin at umiwas ulit ako ng tingin. Hinihintay ko siyang magsalita pero bigla siyang tumawa ng malakas at ng dahil dun nakuha niya lahat ng atensyon ng tao sa loob ng resturant. Ng dahil sa hiya ko yumuko nlng ako, bakit ba siya tumatawa? may dumi ba ko sa mukha?

"hahaha so-sorry hahaha titigil na ko EHEM."hndi ko alam ang irereact ko naiiyak na naiinis ako kasi nman haysss ewan T__T

"Ches"tawag niya sa akin pero hndi ako tumingin sa kanya naiinis ako.

"hey ches, look it just a joke sorry."saad niya hndi ko namalayan nasa tabi ko na pala siya, hinawakan niya ang mukha ko at saka tiningala sa kanya.

"Ches, why are you crying?"tarantang tanong niya. oo naiyak na ako kasi nman. niyakap niya ako.

"huhu akala ko kasi galit ka sa akin eh huhu."sagot ko sabay yakap sa kanya

"shh stop crying, i'm sorry."saad niya sabay halik sa noo ko at tumango nman ako. haysss kala ko nman kaya siya ganun ng dahil ssa nangyari sa resort nila. pero na pagisipan ko na sabhin ngayon sa kanya ang tungkol kay Angel.

"ahh Aaron i have something to tell you."saad ko ung humiwalay ako sa yakap niya

"what is i- *phone rings* ah wait lng Ches"saad niya saka sinagot ang phone niya. anu ba yan wrong timing nman ung tumawag, hayss bahala na nga.

"ahh, Ches anu nga ung sasabhin mo?"tanong niya pag balik niya sa table namin.

"ahh wala nakalimutan ko na eh, hehe"sagot ko hndi ko pa tlga kaya sabhin sa kanya. hayss

"ahh okay, let's eat."pagyaya niya at tumango nman ako.

Would you Still Love me if I already have a Child?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon