Chesca's P.O.V.
Kakauwi ko lang galing opisina. Almost 9 na ako nakauwi medyo madami kasing ginawa. Tinanong ko si Anna kung kumain na ba si Angel at kung maaga itong natulog. Umoo na nman siya, humingi na din ako ng pacencya kasi ginabi naman ako uwi, okay lang daw ito sa kanya. Bago ako nagpunta ng room ko pinuntahan ko muna si Angel, ang himbing na ng tulog niya inaayos ko ang kumot niya and i kiss her forehead for my goodnight.
Pagpasok ko ng room ko saglit akong nagshower at nagpalit ng damit. Habang nagpapatuyo ako ng buhok itinext ko si Aaron na nakauwi na ako at matutulog na din, sumagot naman siya ng okay at tama nga daw na matulog na ako at wag ng magpuyat.Napatawa naman ako sa sinabi niya, ang sweet niya talaga. Ng matapos kong magpatuyo ng buhok matutulog na sana ako ng may magtext sa akin.
From: Bes Gail
may napagusapan kami ng barkada and we decided na magkaroon tayo bukas ng bonding.
we know na wala kang pasok bukas kaya dun namin tinapat,
and we know na bonding niyo din un ni Angel so you can bring her para masaya.
you don't need to reply i know that your tired from work, bukas ka na lang magreply.
BTW sa mall tayo same resturant 10 am, that's all. Goodnight.
end
**the next day**
Mga 7 na ako nagising dahil na rin sa pagod ko. kaya naman bumangon na ako at nagluto ngbreakfast namin ni Angel, habang hinahanda ko ang dinning table may nagtext sa akin.
From: Aaron
Good morning! don't forget to eat your breakfast
and have a nice day :)
Pagkabasa ko ng txt niya agad ko din naman siyang nireplyan ng good morning din. Pagkasend ko ng txt saktong pasok ng dinning si Angel. Habang nakain kami sinabi ko sa kanya na may bonding kami ng mga Ninang Gail niya at kasama siya dun, dahil dun dali dali siyang kumain at naligo na. Habang papunta siya ng room niya ang saya saya niya, kasi makakasama daw niya ang mga ninong, ninang, tita's at tito's niya.
Pagdating namin ng mall medyo nalate kami ng mga 30 minutes kasi traffic, kumpleto na sila at kami na lang ang kulang.
"hi guys! sorry were latetraffic kasi."sabi ko sabay beso sa kanila.
"hi ninang, ninong, tita's and tito's."bati ni Angel sa kanila
"hi angel, ches. halika na maupo na kayo ng makaorder na tayo."sabi ni Abbi
Umorder na kami ng pagkain. Pagdating ng order namin nagkwentuhan, tawanan, at asaran kami ng barkada, ganyan kami pag magkakasama.
"HAHAHAHAHAHA!"
"ay grabe Ches, makatawa lang ah."asar ni Troy.
"haha. ganun talaga."sagot ko
"so ano pala nangyare dun sa empleyadong ichinichismis ka?"okay lakas talaga makabasag trip nitong si Troy eh. XD
"ay grabe Troy lakas mo talaga makabasag trip! kaya nga nagsasaya ung tao para makalimutan un eh, bigla mo naman ibribring out un."dakdak naman ni Jess. XD
"nacurcious lang naman ako, so anong ginawa ng boss mo?"tanong niya ulit. hay naku hindi talaga to titigil hangga't hindi niya nalalaman eh.
"hays. ayun binigyan siya ni Sir Edward ng one week suspencion."sagot ko
"bakit one week lang? dapat sinesante na siya!"
"naku hayaan mo na lang yun. saka wag na ito ang pagusapin natin. dba kaya tayo nagbonding to have fun? so don't bother that okay?"saad ko
BINABASA MO ANG
Would you Still Love me if I already have a Child?
Hayran KurguThere's a lady na handang ibigay ang lahat para lang sa kanya ANAK. Lahat ibibigay niya para lang maging masaya ang anak niya, maging sariling buhay at sarili niyang kaligayahan handa niya ibigay para lang hndi masaktan ang anak. Pero paano kung dum...