Chapter 27 - Announcement

57 0 0
                                    

Chesca's P.O.V.

Andito ako ngayon sa Conference Room may announcement daw si Sir Edward. Andito lahat ng Supervisor n bawat department. Hindi pa lang nagsstart si Sir kasi wala pa si Aaron, hayss sabi ko na sa kanya wag siya magpapalate eh.

"sorry i'm late."bungad niya ng makapasok siya ng conference room at agad na umupo sa tabi ko.

"so andito na lahat, we can start now. So kaya ko kayo pinatawwag lahat kasi may magaganap na Conference/Seminar Meeting sa Singapore at bilang isa tayo sa pinakasikat na Kompanya dito sa Pilipinas ay kasama tayo doon."panimula ni Sir Edward

"kanina bago ko kayo ipatawag lahat ay nag usapan na namin ni Mrs. Rodriguez ang Head ng lahat ng Supervisor, kung sino ang dalawang aattend sa Singapore."

"Sir mawalang galang na po pero dalawa lang po pala ang kailangan, i mean pwde naman po sila na lang ang ipatawag niyo pero bakit po kami kailangan andito pa?"tanong ni Kamille isa sa Supervisor ng Marketing Department.

"'well para naman wala kaming naririnig na mga chismmis na kaya sila pinili kasi close kami? hindi. ang pinili namin ay ung maganda ang performance job. So sa pag uusap namin kanina ang napili namin na pupunta sa Singapore is my son Aaron, para madagdagan ang skills niya sa pag mamanage ng Company."saad ni Sir Edward at tinawag si Aaron at punta sa harapan.

"at ang napili ko naman ay ang isa sa may pinakamagandang performance this month, si Chesca."saad ni Ma'am Sofia

"po?!"gulat kong tanong. No. Hindi pwde! Lumapit sa akin si Sir Edward

"kakausapin ko lang si Chesca, Mrs. Rodriguez."saad ni Sir Edward at tumango naman si Ma'am Sofia. Tumayo ako at sinundan si Sir Edward sa opisina niya bago ako pumasok sa opisina ni Sir Edward tiningnan ko muna si Aaron na nagtataka sa reaksyon ko, pag pasok ko tahimik lang si Sir Edward mukhang hindi niya alam kung saan magsisimula kaya ako na ang nagsalita.

"Sir bakit po ako? di ba po alam niyo na hindi ko po kaya na umalis ng bansa?"

"i'm sorry Chesca, ssi sofia ang pumili sayo maganda daw kasi ang job performance mo."sagot ni Sir Edward

"pero sir I can't leave her."

"I know pero wala na akong magagawa nasabi na niya kanina sa board."para akong nanlumo sa sinabi niya, hindi ko kaya na mawalay kay Angel.

"sir ilang days po ang conference sa Singapore?"tanong ko, hoping na saglit lang ito.

"3 days"tipid niyang sagot. On the other side parang gumaan ang loob ko at naisip ko na sandali lang naman ang 3 days.

"pwde mo naman siya iwanan sa akin Chesca."saad niya

"ahh, hindi na po Sir nakakahiya po. sa ninang na lang po ni Angel ko siya iiwan."sagot ko

"okay kung yan ang gusto mo."

"kelan po ang alis namin?"

"tomorrow next day."tipid niyang sagot. Lalo akong nalungkot kasi biglaan ang alis namin, kailangan ko pang kausapin si Angel at pag nalaman niya ang pag alis ko I know she will beg na sumama pero hindi pwde, hindi ko pa kasi nasasabi kay Aaron.

"ahh Sir pwde po ba akong umabsent bukas? kailangan ko lang po kausapin ng masinsinan si Angel."tanong ko

"cge. ahh Chesca did you tell him?"

"hindi pa po pero malapit na po nahanap lang po ako ng tamang oras."sagot ko at tumango naman siya. Lumabas na ako ng opisina ni Sir Edward, pag labas ko nagulat ako ng bigla akong yakapin ni Aaron.

"okay ka lang?"tanong niya habang yakap ako, tumango lang ako.

"anong pinagusapan niyo ni Dad?"

"ahh sinabi niya lang ung sa Singapore."saad ko at kumalas sa pagkakayakap niya.

"okay. so lunch?"

"okay, daan lang muna tayo sa office ko."saad ko at tumango nman siya. Paglabas namin ng office ko nagpaalam ako kay Jillian na maglulunch lang kami ni Aaron.

Nasa kotse na kami ng magsalita si Aaron.

"where do you want to eat?"tanong niya habang nakatingin sa daan.

"kahit saan."saad ko sabay tingin sa labas ng bintana.

"hehe Ches, ang hirap hanapin yan."saad niya ngumiti lang ako. Hindi ko kasi alam kung paano ko sasabihin kay Aaron ang tungkol kay Angel. Paano kung hindi niya tanggap si Angel?

Namalayan ko lang na may umaalog sa akin, napatingin ako sa labas ng bintana nakatigil kami sa isang tabi tumingin ako kay Aaron na nagaalala.

"Ches sigurado ka bang okay ka lang? kanina pa kita tinatawag pero tulala ka lang."

"sorry. yeah i'm okay. kulang siguro sa tulog may inaayos kasi ako kagabi sa condo."sagot ko sabay harap sa kanya, bigla naman niya akong niyakap at niyakap ko din siya.

"sa susunod wag ka na magpupuyat ah? nag aaalala ako sayo, baka may nararamdaman ka na hindi mo pa sinasabi sa akin."

-----

waaaahhh SOOOORRRRRYYY POOOOOOOOOO!!!!!!

ang sabaw ng UD ko.

isang taon nman bgo ako makapag update

sobrang busy lang tlga sa school and ojt, graduating po kasi ako.

I'll try to update tomorrrow ung maayos.

pls VOTE & COMMENT

-MyLovasIsU :*

Would you Still Love me if I already have a Child?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon