Hindi ko alam kung bakit wala parin ako sa sarili hanggang makapasok ako sa apartment ko. Maybe because Xavier is giving me so musch stress. Naiirita talaga ako sa tuwing naaalala ko ang nangyari kanina.
Magmula ng umalis ako sa mansyon dito ako tumira sa apartment na to, malaki ito at pag mamay ari ito ng kuya ko. Binili niya ito noong mga panahong gusto niyang mapag isa, sabi niya ay hindi daw ito alam nila mommy at daddy so I can used it.
Mejo malaki itong apartment, up and down din siya. Kwarto sa itaas at may sariling banyo iyon. Dito naman sa baba ay ang sala at kusina ko, tabi nito ang banyo.
Naupo ako sa apple green sofa bed ko sa sala. I really like this color. Binuksan ko ang TV and to my surprise sila mommy at daddy ang nasa balita. Siguro ay another achievements or may bagong design na ilalabas ang A. Kaya inilipat ko nalang ang channel. Hindi pa ako handang makioag deal sa mga magulang ko. At alam ko namang hindi nila ako hinahanap.
Bumalik ako sa kamalayan ko ng tumunog ang cellphone ko.
*phone rings*
Avery calling ..
"Hello Avery ? Gabi na, napatawag ka ?"
- I have a good news Maa'm Georg, pumayag na po yung may ari ng bahay na bilhin niyo yung bahay na gusto niyo sa presyong sinabi niyo.
What Avery said make me jump like I won a million peso in a lotto.
My God ! I'm dying to buy that house. Gustong gusto ko tlagang bumili ngbsarili kong bahay, tutal malaki naman na ang naipon ko sa kinikita ko sa bar. At gusto kong mapatunayan sa mga magulang ko na kaya kong mabuhay mag isa. Na di umaasa sa pera nila.
I really love that house, matatagpuan siya sa Heritage Village kung saan din nakatira si Tasha, pero malayo yung bahay nila sa bahay na gusto kong bilhin. And I heard maganda daw talaga sa Village na iyon. At ang nakadagdag pansin pa sa akin doon sa bahay na gusto kong bilhin ay hindi naman ito kalakihan pero eleganteng eleganteng tignan. And the colors it's apple green pati yung mga gamit dun ay lahat may shade ng apple green.
Bukas na bukas ay pwede ko na daw ulit mapuntahan yung bayad, pwede na din daw akong lumipat doon within this week. Excited na talaga ako.
The next thing I wanna buy is a car. Actually mahilig talaga ako sa mga kotse. I miss my apple green sports car na regalo sa akin ni kuya Anton noong eighteen birthday ko. Pinagtalunan pa nga nila ito ni mommy dahil masyado daw akong iniispoiled ni Kuya Anton. I really miss my Kuya Anton na.
KINABUKASAN, tulad ng napag usapan namin ni Avery ay nakipag kita ako sa may ari ng bahay na gusto kong bilhin sa mismong bahay na iyon. Madali naman kausap si Mrs. Ramirez kaya hindi ako nahirapang makipag deal sa kanya. Regalo niya daw dapat ito sa kasal ng anak niyang lalaki ngunit may sarili na daw bahay ang anak niya kaya baka hindi na daw ito matirahan ng anak nito.
Mabilis lang ang naging pag uusap namin ni Mrs. Ramirez at nag paalam na ko, by saturday pwede na akong lumipat sa bahay na iyon. Hindi ko mapigilan ang tuwa ko habang hawak hawak ko na ang titolo ng bahay na iyon. My Apple Green House.
Tinawagan ko ulit si Avery para tanungin kung kailan ko pwedeng mapuntahan yung sinasabi niyang taong may car collection at may nakita daw siyang apple green ferreri doon. Ngayon palang ay kumikinang na ang mga mata ko at naglalaway na akong makita iyon. Ini-mail sa akin ni Avery ang location kung saan iyon. Hindi niya daw ako masasamahan dahil marami siyang aasikasuhin sa bar, which is okay lang naman sa akin dahil para naman iyon sa negosyo ko.
Nakarating ako sa location na itinuro ni Avery. And damn sa labas palang nakikita ko na yung mga sasakyan. I wonder kung anong itsura nung sinasabi sa akin ni Avery.
Heluxus Car Collection
Heluxus ? Parang pamilyar sa akin iyon. Saan ko na nga ba narinig iyon ? Siguro ay iyan ang pangalan ng may ari ng mga sasakyang ito.
Pumasok ako sa loob and wala akong ibang masabi kung di WOW ! Grabe ang gaganda ng mga sasakyan dito sa loob. At mukhang hindi lang ako ang interesado sa mga sasakyan dito dahil madami ding naririto at tumitingin sa car collection dito.
"Hello maa'm I'm Bettany Aragon, looking for a new car ?"
Pakilala sa akin nung isa sa mga sales lady dito, infairness naka formal office attire pa sila.
"I am looking for apple green Ferrari."
"Oh the Migthy Apple Green Ferrari of Mr. Heluxus, iyon po ang pinaka paboritong car collection ni Sr." Mas lalo akong naging interesado sa sasakyan na iyon dahil sa sinabi ng sales lady.
"Really ? May I see the car ?" Excited na tanong ko.
Agad naman akong sinamahan ng sales lady. I'm so excited to see the car. Siguro ay ma lo-love at first sight ako sa sasakyan na iyon.
At hindi nga ako nagkamali, the car is amazingly beautiful. And I can't take my eyes on it. I really wanna buy this car.
"How much is this car ?"
Bago pa man makasagot ang saleslady ay bigla nalang siyang yumuko at nagulat ako ng lumingon ako sa likuran ko ay naroon at nakatayo si Xavier ang pinaka nakakainis ever.
"Warm my bed and the car is yours." Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi ng hambog na ito, anong pinag sasabi niya ? May sarili akong pera pambili ng sasakyan. I even heard Bettany gasped dahil sa kalibugan nitong hambog na ito.
"Ako ng bahala dito Bettany."
Sabi niya doon sa saleslady agad namang tumango at nagpaalam ang babae. Don't tell me .. OMYGOD - HELUXUS ? last name ni Jax, and Jax is his cousin, ibig sabihin siya ang may ari nitong mga sasakyan. At nitong Ferrari na 'to. Pero anong sabi niya ? Warm his bed at sa akin na ang sasakyan ? Dream on ! I won't that cheap to do that.
"So baby, I'm waiting for your answer." Nakangisi nanaman ang loko.
Inirapan ko siya bago sumagot. "I have my own money to buy this car."
"Really ? But this car is not for sale because this is my favorite. Just fvcking warm my bed baby and I'm willing to give you the car."
Sa inis ko ay sinampal ko siya dahilan para makuha namin ang atensyon ng iba. Ang kapal talaga ng lalaking ito. I'm not a stripper na nabibili ang katawan. I swear ang sarap niyang sapakin.
"Saksak mo sa baga mo iyang sasakyan mo ! Tss ! Perv !"
Pagkatapos noon ay nag walk out ako. Bahala siya sa buhay niya. He keeps on nagging my life ! I want him out. Nakakainis siya. I think I need a drink. mukhang kailangan ko munang tumambay sa bar ko ngayon. Hindi na sana kami magtagpo ng hambog na iyon.
Gwapo nga napakalibog naman.
***
BINABASA MO ANG
Loving You (COMPLETED)
RandomI only want to fvck her. But I ended falling inlove with her. I don't know if she was able to accept me after all what I did. I love you my baby .. I'm sorry .. -Xavier Francisco Heluxus