Chapter Nineteen

27.4K 795 26
                                    


6 years later ..

I am in the middle of my office doing some designs to my company. My company is now the most famous clothing line in the world. This is the product of changing myself. Isinantabi ko ang kagustuhan kong maging isang doctor at pinagpatuloy ko ang gusto ng mga magulang ko sa akin. I studied hard to built this famous clothing line. Ang Sapphire's Clothing Line.

Hindi naging madali sa akin ang lahat dahil tulad ng dati ay back to zero ako. At kahit i-compute ko pa lahat ng ipon ko ay hindi ko pa rin kakayanin. Nung mga panahong iyon ay hindi ako nanghingi ng tulong sa kahit kanino. Kahit si Zack ay hindi ko tinawagan noon, sapat ng alam niya kung nasaan ako ngayon. Habang nag aaral ako ay nagtrabaho ako. Hanggang sa makilala ko si Primison Davids my husband. Isa siyang matandang mayaman na mayroong napaka buting loob. Tinulungan niya ako at siya pa mismo ang nagpalipat ng lahat ng ari-arian niya sa akin. Pero alam namin na hindi iyon tatanggapin mg court dito sa Venice kaya napagdesisyunan naming magpakasal. Tinanggap niya si Sapphire - my daugther - ng buong buo. Pero isang taon matapos kami ikasal ay binawian na siya ng buhay ko. At utang ko sa kanya ang lahat ng mayroon ako ngayon. Nirespeto at minahal niya ako kaya hindi ko hahayaaang mapunta sa wala ang lahat. Siya din ang tumulong sa akin para mapalitan ang pangalan ko.

"Good Morning Mrs. Lorraine Davids, I just want you to know that we already did what you've ordered to us. And you are now a part of there Major board member because you have thirty-five percent shares of their company."

Napangiti ako sa sinabi ni Saloma my british secretary. Ganoon na pala kadaling makapasok sa kompanya ng mga magulang ko. Mukhang magiging madali ang lahat para sa akin.

Inutusan ko si Saloma na magpa book ng flight for two. Uuwi na kami ng anak ko sa Pilipinas.

Sisiguraduhin kong umpisa na ang gyera.

-----------

"Xander stop !"

Saway ni Antonette sa nag iisang anak namin na si Xander Heluxus he is now six years old. Kasalukuyan kaming nasa loob ng sasakyan papuntang A Clothing Line, nang maagpaakasal kami ni Nette ay inilipat na niya sa pangalan ko ang lahat ng shares niya dahilan para bitiwan ko ang company ni Lolo Bartolome at ipaubaya na lahat kay Jax.

Anim na taon. Anim na taaon ang nakalipas pero buhay pa rin lahat ng ala-ala ko sa kanya. Ang nag iisaang babaeng minahal ko na hanggang ngayon ay mahal ko pa din. Anim na taon na akong nagtitiis sa sakit na nararamdaman ko kahit na gaano katagal pa siyang mawala ay hindi mawawala ang pagmamahal ko sa kanya. Sa loob ng anim na taon ay nangulila ako sa pagmamahal niya at hanggang ngayon nangungulila pa din ako sa kanya. Magmula ng umalis si Georgina ay wala kahit sino sa mga kaibigan niya ang nagkaroon ng balita sa kanya. Even si Zack ay wala silang contact. I wonder kung nasaan na siya ngayon at kung anong buhay ang meron na siya ngayon. May pamilya na din kaya siya tulad ko ? Sa totoo lang hinihiling ko na wala dahil hanggang ngayon ay umaasa pa ako para sa lovestory naming dalawa.

Nakarating kaminsa A Clothing Line at dumiretso kami sa opisina ko. Umupo ako sa swivel chair habang si Nette naman ay sa harap ko. Si Xander naman ay umupo sa sofa. Naging mabuti namang asawa sa akin si Nette ginawa niya ang lahat para mag work ang kasal na ito. Tinry ko naman pero wala, si Georgina pa rin ang mahal ko at sa tingin ko siya lang ang babaeng mamahalin ko.

"Hon, take a look of this, nakabili ng thirty-five percent shares si Mrs. Lorraine Davids. Do you know her ? Part na siya ng major board member."

Inabot ko ang files na binabasa ni Nette at saka tinignan ito. Mrs. Lorraine Davids, tinignan ko ang profile niya. Wife of Mr. Primison Davids of DAVIDS Company in France. At halatang sobrang yaman ng mag asawang nakabili ng shares sa kompanya. Mukhang malaki ang maitutulong ni Mrs. Davids para sa company.

"I don't know her, pero may board meeting mamaya. Maybe she will be there."

Interesado akong makilala din si Mrs. Davids kailangan kong makuha ang loob niya. Malaki ang maitutulong nito para sa company.

"Sasama ako mamaya."

Nagkibit balikat nalang ako sa sinabi ni Nette.

Nang dumating ang secretary para sabihing ready na ang board ay agad kaming tumayo ni Nette para pumunta sa conference room. Iniwan muna namin si Xander sa office kasama ang body guard niya.

Pagpasok namin sa conference room ay nakaupo na ang mga board members even Anton and his father is here. Pag mi-meetingan namin ang budget for next month. Umupo ako sa upuan ko at tumabi naman sa akin si Nette, bakante ang upuan sa sa tapat ko at nakasulat sa tapat ng mesa doon ang pangalan ni Mrs. Davids. Mukhang hindi makakarating ang ginang.

"Sorry for being late. I have encounter several traffics on my way here."

Lahat kami ay napatingin sa bagong dating na babae she's wearing a black knee length dress. At nang makita ko siya hindi ako nakapag salita. Georgina is here. My Georgina is here. I even heard Antonette gasped. Nakita ko rin ang gulat na mukha ni Anton at ni Mr. Valdez. The woman in front of us is exactly look like Georgina. Tumapat siya sa akin.

"Good Morning Ladies and Gentlemen. I'm Lorraine Davids please to meet you all."

"You are Mrs. What ??" Hindi makapaniwalang tanong ni Anton. Agad naman siyang nilingon ng babaeng nagpakilalang Mrs. Lorraine Davids. Bumaba ang tingin niya sa pangalang nakalagay sa tapat ni Anton.

"Mrs. Lorraine Davids, Mr. Valdez. Any problem with that."

This woman speaking exactly in a british accent. Bumaling siya ng tingin sa akin at lumipat kay Antonette ang mga titig niya saka siya ngumiti.

"It's been six years Mr. Xavier Franciso Heluxus. Nice meeting you again with your queen bitch wife." At saka siya ngumisi. I knew it. She's Georgina. Kahit na wala na ang maitim at diretsong buhok niya na napalitan ng kulay brown at kulot na buhok, at kahit na mag contact lense pa siya ng kulay dark blue. I know that she is my Georgina.

"What did you just say ?" Naeeskandalong sigaw ni Antonette, seriously the whole board is looking on us.

"Do I have to repeat myself twice Mrs. Heluxus. The surename isn't fit for you sister."

"Gentlemen, this meeting is cancel. Sorry for the inconvinience." Biglang singit ni Anton dahilan para umalis ang iba pang mga board members. Umakmang aalis din si Georgina ng nagsalita si Anton.

"Where are you going Agatha.?"

"It's Lorraine." She look at me lumapit siya sa akin. Tinabig niya pa si Nette para tuluyang makalapit sa akin. May nilagay siyang kung ano sa loob ng coat ko at kunwaring inaayos niya ang necktie ko. Pinipigilan kong halikan siya. Her sweet scent that make me want to hug her tight.

"Till next time Xavier." She winked at me and seductively smile on me.

"Stay away from my husband." Sabi ni Nette sabay hila sa akin.

"Bye for now brother, sister and ex-lover and -" binalingan niya ng tingin ang kanina pang tahimik na si Mr. Valdez. "-Step father, regards to my witch mother." After that she leave us dumbfounded.

Georgina is back. But she's different now.

********

Loving You (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon