61.
Cuối tuần bọn họ hẹn nhau chơi cờ, y khó có dịp đến muộn, hắn nhìn thấy vẻ mặt y có hơi khác thường nhưng cũng chưa hỏi gì.
Đột nhiên y mở miệng nói: "Con tôi vừa mới nói, cùng với con anh đi Hà Lan kết hôn, tôi đồng ý rồi."
Hắn im lặng một lúc, gật gật đầu.
Sau khi chơi xong cờ, hai người liền ngồi yên không nhúc nhích, trầm mặc một lúc lâu, hắn khẽ thở dài: "Nếu lúc trước chúng ta dũng cảm thêm một chút, thì cũng không có chuyện gì của hai tiểu tử này."
Y cười cười: "Hậu sinh khả úy."
62.
Tiết Hóa buồn tẻ, cậu trai ngủ gục ngon lành. Thầy giáo mặt sầm xuống, ném phấn, lại bị tên học sinh ngồi sau thoải mái bắt được.
"Cậu..."
"Tối qua cậu ấy học nhiều quá nên mệt."
"Cậu kia..."
"Sức khỏe của học sinh quan trọng hơn bài vở."
"Nhưng..."
"Em dạy cũng không kém thầy dạy đâu ạ."
Thầy giáo nổi giận, bỏ ra khỏi lớp.
Cậu trai mơ màng mở mắt ra: "Sao thế?"
Hắn cười: "Không có gì đâu, ngủ đi. Thầy đi họp rồi."
63.
"Tôi trả ví cho chú vẫn không được à?" Thiếu niên nhăn mày, "Dù sao thì cũng có thiếu đồng tiền nào đâu."
Người đàn ông cười, thân hình cao lớn chặn cậu nhóc vào một góc.
"Đồ của cảnh sát mà cũng dám trộm à? Cậu muốn cái gì hả?"
"Chẳng liên quan đến chú!"
"Sao lại không liên quan đến tôi? Cậu thích tôi đúng không? Cứ nấp ở quán café đối diện cục cảnh sát nhìn trộm tôi được gần hai tháng rồi đấy nhé!"
"Nói bậy!"
Người đàn ông bật cười, nhìn thiếu niên cứ thích nói lớn trước mặt, bất đăc dĩ: "Thế ảnh tôi để trong ví đâu mất rồi?"
64.
Cô nữ sinh chỉ vào một nam sinh đang ngồi ăn cơm ở đằng xa, rồi quay sang nói với bạn tốt: "Mày biết cậu ấy không? Cái cậu kia kìa, sao lại có người đẹp thế không biết..."
Bỗng nhiên, một nam sinh đang gặm bánh bao ở bên cạnh cười thành tiếng.
Cô nữ sinh hỏi: "Cậu cười bọn tôi hả?"
Nam sinh gặm bánh bao vội vàng lắc đầu: "Không, tại tớ vui quá."
Cô nữ sinh chẳng hiểu mô tê gì: "Vui cái gì?"
Nam sinh gặm bánh bao tiếp tục gặm thêm một miếng bánh bao, nhìn bóng lưng của nam sinh phía xa, cười nhe cả răng, vẻ mặt đầy tự hào: "Người đẹp đó á, của tớ đấy."
65.
Ngày khai giảng đại học, thầy chủ nhiệm lớp cứ thấy cậu sinh viên đeo kính mới chuyển trường tới, có nụ cười rất hiền kia nhìn quen quen, nhưng lại chẳng nghĩ ra đã gặp cậu ở đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoản Văn Đam Mỹ
HumorTác giả: Nhiều tác giả Thể loại: Đam mỹ, siêu đoản văn, cổ kim, hài bựa, ngược, ấm áp...