13.
Bạn thân nhất của tôi là người học cùng tôi 4 năm đại học.
Chúng tôi ở bên nhau, cùng phòng ngủ ba năm rưỡi, ăn qua hơn 900 bữa cơm, đánh qua hơn trăm trận bóng rổ.
Chúng tôi đánh nhau 5 lần, say rượu 2 lần, loạn tính 2 lần.
Ngày hôm qua cậu ấy kết hôn, tôi mời một ly rượu, để trả nợ 6 năm trước cậu ấy thừa dịp tôi giả vờ ngủ đã nói một lần tôi yêu cậu.
14.
Y cùng học trò của chính mình yêu nhau, đấu tranh mọi cách cuối cùng vẫn bị tách ra.
Học trò nghe theo an bài của gia đình du học nước ngoài.
Y thì đi dạy học ở khu biên giới, cuối cùng chết đuối ở một con sông nhỏ trước cửa thôn.
Học trò học thành tài trở về, làm giáo viên ở ngôi trường y từng dạy, độc thân mười mấy năm, đến tận khi gặp được một thiếu niên lưng mang hành lí.
Vài năm sau, học trò nắm tay thiếu niên đến tế bái thủ mộ, ôm bia mộ của y nói, "Em yêu thầy, xin lỗi".
Thiếu niên ôm lấy, nhẹ giọng trả lời, "Tôi biết."
15.
Hắn nói muốn nhận được thư tình trong cái thời đại toàn SMS này.
Vì thế mỗi ngày y đều viết một lá thư tình bỏ vào thùng thư của hắn, bởi vì y biết, hắn từng thuận miệng nói hắn sẽ không nhìn đến thùng thư.
Viết đến 364 lá, y quyết định cùng một người kết hôn, hắn nói chúc cậu hạnh phúc, tôi phải xuất ngoại không tham gia hôn lễ của cậu đươc.
Đêm trước khi kết hôn, y mở thùng thư phủ đầy bụi, phát hiện một đống hồi âm, mở đến lá 364, trên đó có một câu rất chói mắt: Chờ khi thùng thư này đầy thư tình trong 1 năm, chúng ta ra nước ngoài kết hôn nhé!
16.
Y với hắn cùng nhau lớn lên.
Hắn học đàn ghi-ta, y học được yên lặng lắng nghe hắn.
Hắn học đánh nhau, y học được cách băng bó.
Hắn học thức trắng đêm quậy ở quán bar, y học được xác định địa điểm tóm hắn về.
Hắn học theo đuổi hoa khôi khóa trên, y học được âm thầm thay hắn tặng hoa.
Hắn học tăng ca không về nhà, y học được làm món ăn khuya lại nói dối hắn tiện đường ra ngoài mua.
Hăn học nhảy waltz, y học được ở vũ hội nhìn hắn từ phía xa xa.
Hắn học giải quyết vấn đề độc thân, y cuối cùng cũng học được cách rời xa hắn.....
17.
"Anh, đợi người?"
"Ừ, chị dâu cậu đang mua kem"
Cậu sửng sốt rồi ha hả cười: "Đừng gạt người, mùa đông thế này ai ăn kem, anh còn độc thân!"
Đang nói, một cô gái giơ hai que kem ngọt ngọt đi tới. Biểu tình của cậu có chút cứng nhắc. Hắn bình tĩnh nhìn cậu chăm chú, nói: "Cậu cũng nhanh tìm một cô gái tốt đi!".
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoản Văn Đam Mỹ
HumorTác giả: Nhiều tác giả Thể loại: Đam mỹ, siêu đoản văn, cổ kim, hài bựa, ngược, ấm áp...