Chapter 22

26 2 0
                                    

Bryan

Napangiti ako ng makita ko si Zandra na nasa harap namin. Kitang kita ko ang pagkagulat sa kanyang mukha, effective ang ginawa ko kay tigre. Pagkalabas namin ng elevator biglang nagsalita si Zandra.

"Oh my gosh!! Diyan talaga sa elevator kayo naghahalikan? Bryan how cheap you are. Naging girlfriend mo lang yang babae na yan"turo niya kay tigre. Nagtawanan naman ang mga kasama niya.

"Excuse me...preno naman diyan sa pagsasalita. Grabe ka naman sakin..inggit ka lang kasi ako na ang girlfriend ng ex mo na mahal na mahal mo. So pwede padaan kasi gusto nanamin magpahinga"mataray na sabi ni tigre. Hinawakan naman ako ni tigre sa bewang ko. At kinindatan ako. I smile at her...mukhang magaling umarte si tigre at infairness naman kay tigre eh lumalaban siya. Mukhang hindi ko na kailangan pang magsalita.

"Oy excuse me den...tignan lang natin kung hanggang ilang araw ka lang kasi if I know until now Bryan loves me and you are his toy para pagselosin lang ako" nakita ko naman na napataas ng kilay si tigre.

"Wow ang taas naman ng confidence mo sa sarili mo. Feeling mo naman mahal ka parin ni baku ko excuse me past kaniya ako na ang present kaya pwede huwag masyadong mag assume at... "pinigilan ko na si tigre magsalita. Inakbayan ko siya para manahimik, napatingin naman siya agad sakin. Ang sarap palang pakinggan kapag inaangkin ka.

"Ahhmm.. Zandra we really want to rest,we both tired. So excuse us please? We have to go" mahinahon kong pakiusap. Baka abutin kami ng hanggang anong oras sa sagutan nila. Alam niyo naman ang mga babae masyadon madadaldal.

"Bryan we have to talk...I want to explain what is my reason why I leave you..please Bryan" eto nanaman siya. Malinaw na sakin na hindi niya ako kayang ipagtanggol sa mga magulang niya at hindi tanggap ang pagbabanda ko ng mga magulang niya.

"No need...And I dont want to talk about it. Tapos na tayo diba? Wala na dapat pang pagusapan. Excuse us" at umalis na kami ni tigre.

"Akala ko ba pangit ang bagong girlfriend ni Bryan..hindi naman eh"napalingon ako sakanila and nagsmirk.

"Oo nga..pangit naman diba?"sabi ni Zandra. Alam na alam ko na ayun ang sinabi niya sa mga friends niya na panget si tigre.

"You need to wear eyeglasses girl. She is pretty" napangiti namana ako...mukhang hindi ako nagkamali kay tigre.

We are heading in our room..wait it means that we will stay in one room. Hay gago talaga si George ayaw niya na makatabi ko si tigre pero binigyan niya ako ng isang susi.

Were here in room 402,actually dito dapat si tigre and Greg,eh wala naman akong magagawa kung binigay sakin ni George na susi eh dito.

Pagpasok namin ay agad na nahiga si tigre. Siguro antok na antok na talaga siya.

"Tigre hindi ka ba nagugutom?"hindi siya kumibo. Ay nako naman ako kasi gutom na. Hindi nga ako nakapagalmusal dahil sa pagmamadali nila Angelo. "Tigre...oy"nilapitan ko siya at niyugyug ang balikat niya.

"Baku naman antok na ko. Hindi ako gutom. Kung gusto mo kumain sige mauna ka na. Basta matutulog muna ako"nakaharap siya sakin at nakapakit habang nagsasalita.

"Ok. Magpapadeliver nalang ako ng pagkain,dito nalang ako kakain para atleast may kasama ka" dumilat siya at kumunot ang noo.

"Bahala ka. Huwag mo akong istorbohin ah"

"Oo naman..baka iba ang gusto mong pangistorbo ang gawin ko sayo" I smile widely.

"Ewan ko sayo baku...para kang tanga diyan, kung ano ano pinagsasabi mo diyan" sabay talikod sakin

Love TripTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon