Chương 25: Nếu sai rồi tớ sẽ sửa (2)

1.7K 92 9
                                    

Sáng hôm sau mọi người đều đến sớm để chuẩn bị. Dù sớm thế nào cũng không thể sớm hơn fans. Mấy chục người vệ sĩ mới có thể dẹp đường đưa họ vào trong. Nhưng khi Jackson vừa bước xuống thì mọi người vây kín, hò hét đến đinh tai nhức óc. Mọi người đi vào hết chỉ còn Jackson bị mắc kẹt lại bên ngoài. Vệ sĩ cũng khó lòng tách được đám đông kinh hoàng đó. Không còn cách nào khác Jackson phải quay trở lại xe. Và đi cửa khác. Đó chính là lí do cậu đi đâu đều không báo trước.
- Jackson. Cậu sao rồi?
Vương Nguyên lo lắng gọi điện thoại cho Jackson.
- fan đông quá, tôi không vào được. Đẩy phần biểu diễn xuống cuối đi. Đợi fans vào vãn tôi sẽ tìm cách vào.
- ừm. Cậu nhất định phải vào đấy.
Nói rồi Vương Nguyên cúp máy. Jackson cảm thấy Vương Nguyên có gì đó rất lạ.
- anh ghé lại tiệm quần áo phía trước giúp em.
Jackson nói. Dù không hiểu lắm nhưng tài xế vẫn làm theo. 1 lát sau cậu bước ra với bộ đồ hoàn toàn khác, mặt lạ cũng gỡ xuống thay bằng mũ và khẩu trang. Cậu đi bộ đến nơi tổ chức show diễn rồi cứ vậy mà đi vào. Mọi người đã ra sân khấu cậu mới vào được phòng trang điểm. Do cậu đeo mặt lạ nên không mất quá nhiều thời gian make up.
"Tớ vào được rồi".
Nhắn 1 tin báo cho Vương Nguyên rồi đi thay quần áo. Bộ quần áo này thật là khó chịu. Đúng là không phải stylist riêng của cậu. Chẳng hiểu được cậu. Quần áo vậy cậu nhảy làm sao? Dù sao tiết mục cũng đã xuống cuối. Cậu kêu stylist đổi cho cậu bộ khác. Lằng nhằng mãi cậu mới có thể ra cánh gà tìm mọi người. Cậu cầm điện thoại đưa quản lí, thấy có tin nhắn.
"Tớ đã muốn lần cuối tớ đứng trên sân khấu sẽ có cậu. Nhưng thôi vậy. Dù cậu không là tiểu Thiên Thiên nhưng cũng là người bạn tốt của tớ. Cám ơn cậu đã bên tớ thời gian qua. Ở lại, giúp tớ chăm sóc tiểu Khải."
Jackson sững người, điện thoại trên tay cũng rơi xuống.
- ngoài kia xảy ra chuyện rồi.
Cậu không nghe người quản lí nói hết đã chạy ra sân khấu. Vương Nguyên đứng đó, 1 mình cậu. Ánh mắt nhìn về phía trước. Chiếc mic trên tay cậu vì cậu buông tay mà từ từ rơi xuống, 1 tiếng kêu chói tai vang lên. Vương Nguyên bước xuống khỏi sân khấu lập tức bị phóng viên vây quanh, họ hỏi gì đó mà Jackson không thể nghe thấy vì quá ồn. Bảo vệ đi ra, vây quanh Vương Nguyên đưa cậu ra xe. Hình ảnh này...trong quá khứ đã từng có.
Cậu định chạy ra thì bị quản lí kéo lại.
- chuyện này không liên quan đến chúng ta. Nên nhớ cậu giờ không phải người của TFent.
Cậu đứng bất lực tại đó nhìn theo dáng người nhỏ bé của Vương Nguyên chen lấn giữa đám đông.

---- giải phân cách quay ngược thời gian----

Sau khi nhắn xong tin nhắn cho Jackson, Vương Nguyên bước lên sân khấu với 1 tiết mục đơn ca. Sau khi hát xong.
- cám ơn mọi người đã ủng hộ em...thời gian trôi qua thật nhanh, em đi cùng mọi người cũng đã hơn 5 năm rồi. Mọi người đã yêu thương và giúp đỡ em, tin tưởng em, dạy em trưởng thành mạnh mẽ. Hôm nay đúng tại nơi đây, em muốn nói với mọi người 1 chuyện. Khi em nhìn các anh chị Tứ Diệp Thảo cũng như Tiểu Thang Viên yêu quý em, em lại nghĩ đến các anh chị Thiên Chỉ Hạc.
Nhắc đến Thiên Chỉ Hạc làm mọi người bắt đầu ồn ào. Fans của Thiên Tỉ...đã lâu lắm rồi không còn ai nhắc đến.
- khi Thiên Tỉ ra đi, mọi người nói em hại chết cậu ấy. Em không phủ định điều đó, nhưng em chỉ nghĩ lỗi của em là nói ra mọi chuyện trước mọi người. Nhưng hóa ra không chỉ vậy. Em đã làm cậu ấy tổn thương rất nhiều.
Cậu đem tất cả mọi chuyện nói lại. Kể cả chuyện Thiên Tỉ không hề tự tử.
- em không xứng với 2 chữ "đồng đội" của cậu ấy, em không đáng làm bạn cậu ấy, em có lỗi với cậu ấy, có lỗi với các anh chị Tứ Diệp Thảo, nhất là các anh chị Thiên Chỉ Hạc. Em xin lỗi.
Vương Nguyên cúi người 90° xin lỗi mọi người.
- em biết 1 câu xin lỗi là không đủ. Nên ngày hôm nay, tại đây, em sẽ dừng lại con đường này. Nơi mà em đã hại chết cậu ấy.

----giải phân cách trở về thực tại----

Vương Nguyên đi được ra đến cửa, lúc vệ sĩ đang mãi ngăn fans hâm mộ và phóng viên lại cậu đã lên xe taxi và đi mất.

Tuấn Khải bị Vương Nguuên nhốt ở phòng chờ. Nghe từng câu, từng câu Vương Nguyên nói. Tưởng tượng ra hình ảnh mảnh mai của Vương Nguyên 1 mình đứng trên sân khấu nhận mọi lỗi lầm, ánh sáng đèn sân khấu, ánh sáng máy ảnh, ánh mắt của fans hâm mộ. Tất cả đều nhìn vào em ấy. 5 năm đứng trên sân khấu lần nào bước lên cũng kêu với anh "em hồi hộp quá". Vậy mà giờ phút này, cậu đang đứng 1 mình nơi sân khấu đó. Anh chỉ có thể bất lực ngồi đây.

Mọi người khó khăn lắm mới có thể quay về công ty. Tuấn Khải đã cùng mọi người đi tìm Vương Nguyên. Jackson bị quản lí đưa về công ty TF.
- còn tưởng Nguyên ca biết hết nên mới nói vậy. Ai dè đoán bừa mà dám nói trước báo chí.
- có khi nào là cố ý làm vậy?
- cố ý thì sao giờ lại nhận?
- vì bị Thiên ca ám.
- đúng. Có lẽ nào Jackson là Thiên ca đưa về đây?
- mà ngày đó là Thiên ca cứu Khải ca. Sao Khải ca lại đổi trắng thay đen vậy? Thật quá đáng.
Ngồi 1 chỗ nghe đám thực tập sinh bàn tán làm Jackson vô cùng khó chịu.
- các người nói nhảm đủ chưa?
Mọi người bị Jackson quát ho im bặt không dám hé răng. Cậu đạp cái bàn qua 1 bên đứng dậy đi tìm Vương Nguyên mặc sự ngăn cản của anh quản lí.

"Hôm nay, tại show ca nhạc của công ty TF, thành viên của TFBOYS- Vương Nguyên đã thừa nhận chuyện của cựu thành viên đã quá cố của TFBOYS là Dịch Dương Thiên Tỉ hoàn toàn là do cậu bịa đặt ra. Việc này tạo nên 1 cơn sóng vô cùng lớn trong lòng fans hâm mộ của TFBOYS..."
"Hôm nay, 1 lượng lớn fans của Dịch Dương Thiên Tỉ được gọi là Thiên Chỉ Hạc đã kéo đến cửa công ty TF treo băng dô, và ảnh của Thiên Tỉ. Họ muốn đòi lại công bằng và bắt công ty TF cũng như 2 thành viên của TFBOYS đền bù, xin lỗi trả lại danh dự cho thần tượng của họ..."
"Tại show diễn của công ty TF đã xuất hiện 1 người rất giống thành viên đã mất của TFBOYS- Dịch Dương Thiên Tỉ, có lẽ điều đó đã làm cho Vương Nguyên thú nhận toàn bộ sự thật. Bên cạnh đó chúng tôi nhận được 1 bức ảnh có người bước vào công ty TF, người đó có khuôn mặt giống hệt thành viên Thiên Tỉ. Hiện giờ chúng tôi vẫn đang tìm kiếm người con trai đó."
.
.
.
Bên dưới là tấm hình Jackson đi vào sân khấu, đội mũ và bịt khẩu trang nhưng không khó nhận ra sự giống nhau của cậu và Thiên Tỉ và 1 tấm hình cậu không đeo mặt lạ bước vào công ty, là bức hình giám đốc đã cho cậu xem.
Hiện giờ mọi đài truyền hình, báo chí đều nói đến chủ đề này. Vương Nguyên thì đã biến mất 3 ngày nay.

Lết cái thân mệt mỏi về công ty, Tuấn Khải và Jackson nhìn như già đi vài tuổi.
- đáng nhẽ anh phải trông trừng em ấy kỹ hơn.
- anh đừng lo quá. Chắc cậu ấy chỉ đi đâu đó vài ngày thôi.
....
- khoan đã, em nghĩ đến 1 nơi.
Tuấn Khải và Jackson nhìn nhau. Cả 2 đều đang nghĩ đến nơi đó.

[TFBOYS Khải Thiên Nguyên] Hồi ức & Định mệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ