CHAPTER 1: ORDINARY DAY??

17 1 0
                                    

(Sa bahay ng mayaman kong amo)

(Sa kusina)

"Nanny! Nanny!" Sigaw ng alaga kong si Unice.

"What it is my princess?" tanong ko sa kanya habang naghahanda ng hapunan nila ng mommy at daddy nya.

"Can you draw my Mommy and Daddy plus me......... and you too?"tanong nya sa akin habang nakaupo sya sa cute chair nya na lagi nya bitbit kapag kausap ako.

Magsasalita na sana ako ng biglang lumabas galing sa room ang Mommy at Daddy ni Unice.

"Unice, Its dinner time. Step aside your things, ok?"

"Yes, Mommy"

Tapos ay niligpit ko na muna yung mga gamit nya at nilagay sa room nya.

(Sa sala ng bahay)

"Pasensya ka na Conan?" sabi ng Mam sa akin

"Para saan naman po Mam?"

"Masyado ka kasing kinukulit ni Unice?"

"HIndi po sya makulit Mam? Ganun po talaga sya.

"Conan? Bukas na ang first day of class mo sa Black Pearl highschool? May mga gamit ka na ba?" tanong ng Sir sa akin.

"uhm........ (kamot sa ulo sabay ilang ng tingin)

"Hindi pa po ako nakakabili Mam? Sir?

"Huh? Bakit hindi ka pa nakakabil?" tanong ni Mam

"uhm,,,,, nagkasakit po kasi si Unice Nagkasinat po sya kaya hindi po muna ako bumili ng mga gamit na kailangan ko. "

"Ganun ba? Pero salamat at inalagaan mo sya, Maswerte talaga kami sayo Conan" Ngiting sabi ni Mam sa akin pati na rin ni Sir.

"Sige na, Matulog ka na at maaga pa pasok mo bukas. Hindi ka ba pagagalitan dahil wala ka pang mga notebook?" Tanong ulit ni Mam.

"Hindi po. First day of class naman po yun at tsaka magpapakilala lang naman po kami dun then aalis din po yung mga teacher dun".

"Buti naman kung ganun kasi ayokong mapagalitan ka. Sige na matulog ka na" Sabi ni Sir sa akin.

Pagkatapos ng usapan namin ay pumunta ako sa room ni Unice at dun natulog.Dalawa kasi ang kama dn at yung isa ay para sa akin.

Ang wish ko na sana ay maging ordinary day ang araw ko bukas.

(Kinabukasan)

"Ingat sa pagpasok Conan" Sabi ni Mam

"Uhm? Paano po si Unice? Ihahatid ko po dapat sya?"

"Wag ka nang mag-alala Conan. Hinatid na sya nang driver natin sa school nya" Sabi naman ni Sir sa akin.

"Sige na? Pumasok ka na sa loob, Baka ma-late ka pa."

"Salamat po sa paghatid" ngiting sab ko sa kanila.

Pagkatapos nun ay bumaba na ako sa kotse at pagkababa ko ay umalis na rin sila dahil may pasok pa sila sa trabaho nila. Kinakabahan ako ng mga sandaling iyon dahil babalikan ko ang dati kong nakaraan sa highschool na ito pero kailangan kong tatagan at labanan ang nararamdamam kko hangga't maari.....sana makaya ko?

"Kaya mo yan Conan" Pabulong kong sabi sa sarili ko.

Nagsimula na akng maglakad sa hallway na nahihiya dahil lahat ng estudyante dun ay nakatingin at pabulong na nag uusap. Dahil sa dami nila ay hindi ko na naiintindihan yung mga sinasabi nila at patuloy lang akong naglakad hanggang makarating na ako sa room kung saan ang first subject ko ay History.

I WANT TO DIE!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon