"Ang sarap ng hangin....... Nasaan kaya ako?"
Nang idilat ko ang mata ko ay nabigla ako dahil nasa hospital ako......SA HOSPITAL LANG NAMIN!!! ANG name pala ng hospital na yun ay Medical life. Simple lang ang name pero ang dahilan kung bakit nagtayo sila ng hospital ay dahil sakitin nung bata pa lang sila ate Black at ate Pearl. Kaya ayun? hahah pero sa totoo lang eh ayoko talaga sa hospital dahil ayokong nakakakita ng injection!!!
Agad akong bumangon at lumabas sa room ko na parang walang nangyari at pumunta sa may bintana at biglang sumigaw ng walang alinlangan.
"I WANT TO DIEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEE!!!!
Buong lakas ko itong isinigaw at alam ko na walang dumadaan sa lugar na yun pero nagulat ako ng may magsalita sa tabi ko.
"Alam mo bang bawal sumigaw dito sa hospital?!"
Napatingin ako agad at medyo mahiya dahil sa tindig at itsura nya ay mukha syang HIgh class student sa Black Pearl highschool at sa pagtingin ko sa kanya eh hindi sya nakangiti at mukhang masungit? Sayang? Gwapo pa naman sya hahaha ECHOS!!!
"Hindi ka man lang magpapasalamat sa ginawa kong pagdala sayo rito?"
"Huh? Salamat??"
Kumunot yung noo nya sa sinabi ko.
"Teka? Bakit parang nag aalinlangan ka pa?"
"Huh?"
"Wag kang aalis dyan, Kukunin ko yung mga gamit mo sa room".
"Huh?? May klase pa ako eh".
"HIndi na! Kailangan mo ang pahinga".
Tapos umalis na sya at may kinuha ako sa bulsa ko.
Nakuha ko na ang mga gamit nya at pinuntahan ko na sya pero bigla syang nawala sa pwesto nya kung saan ko sya iniwan pero may napansin akong papel na nakadikit sa may salamin ng bintana at binasa ko ito.
"Sincere yung sinabi ko sayo, Hindi lang halata hahaha at sincere din yung sinabi ko na I WANT TO DIE kasi hirap na hirap na ako sa buhay ko...... hindi lang halata??? -Conan Matthew-.
"Conan pala name mo" sabay ngiti ko.
Kinuha ko yung papel sa bintana pero nandito pa sa akin ang gamit nya? Anung gagawin ko dito???
(Sa bahay ng amo ko)
(Sa may room ni Unice)
"Naku!! Nakalimutan ko yung mga gamit ko dun kay Mr.High class student!!"
"Why nanny?"
"Its nothing my princess".
"Ok"
Tapos nun ay itinuloy na ni Unice ang paggawa nya ng assignment nya habang ako ay nagtutupi ng mga damit naming dalawa at habang iniisip yun ay hindi ko alam kung paano ko makukuha ang mga gamit ko dun sa lalaking iyon.
HIndi ko naman alam ang name nya? Hindi ko rin alam ang section nya? HIndi nya siguro alam ang section ko? MALAMANG HINDI KAMI MAGKAKILALA!!! HAY NAKU!! Sumasakit ang ulo ko kakaisip pero saka ko na ulit iisipin yun dahil kailangan ko pang maghanda para sa hapunan nila Unice. Pagkatapos kong magligpit ng mga damit namin ay diretso agad ako sa kusina para mag - asikaso ng hapunan habang yung isang maid ay umalis para pumunta sa supermarket. Dalawa lang kaming maid dito sa bahay pero kahit dalawa lang kami ay kaya naming gawin ang mga gawaing bahay dito.
Pagkatapos nun ay dumating na rin sila Mam at Sir, Kinuha ang mga gamit nila at inilagay sa room nila at pumunta sa room ni Unice para tawagin at para ligpitin din ang mga gamit nya. Pagkatapos nun ay naghugas ng mga pinggan, naglinis ng bahay,pinakain ang mga alagang aso, Mag- lock ng gate at punta sa room para makapagpahinga at dun ko na rin itinuloy ang pag-iisip ko pero ayun? Sumakit ulit ulo ko kakaisip pero bago ko matulog ay bumulong ako habang hinahawakan ang kwintas na may maliit na lalagyan kung saan nakalagay ang abo nila Mommy, Daddy at ang abo nila Ate Black at Ate Pearl. After ng aksidente nila ay pina-cremate ko sila para hindi sila malayo sa akin, konti lang naman ang kinuha at yung the rest ay nandito sa bahay nila Unice.
BINABASA MO ANG
I WANT TO DIE!!!
Teen FictionA love story that will teach us how love is strong even death comes to you.