FG [25]

1.9K 135 108
                                    

Dylan?

×××

Nari's POV

"So, how are you, Nari? Ginagawa mo naman ba 'yung deal natin?"

"I'm doing good, dad. And a deal is a deal. Ginagawa ko naman at kinakaya kong kalimutan siya," sagot ko kay dad through skype.

What a lie.

I've been talking to him for hours now.

"Well, that's good to hear. By the way, kinukulit ako nitong si Brian about du'n sa plane ticket na binigay mo sa kaniya. He badly wants to use it," sabi niya with some sort of irritation evident in his voice.

"Ah yes, I was about to mention that thing. Kung pwede sana dad na payagan mo siyang sumunod dito? Sayang kasi 'yung ticket na binigay sa'kin ni Wendy. He'll be staying at my place, so no worries about their fans," paalam ko kay dad. Sana pumayag, kasi nakakapanghinayang talaga 'yun kahit libre lang. And bukas na pala 'yung scheduled flight nu'ng ticket na 'yun.

"Wala namang kaso sa akin 'yung pag-alis niya. Hindi tight ang schedule niya dahil sa issue, kay Timothy lang madalas na naka-focus ang media. Ang inaalala ko lang naman ay kung okay lang sa'yo diyan na may kasama. Since you're trying to start a new chapter, baka makagulo lang ang presence ni Brian," nagaalangan niyang sagot. Well, at least he left the last decision to me.

"I'm fine with it, dad. Don't worry. And I also need a companion here. Medyo boring na rin kasi dito dahil mag-isa lang ako," then I awkwardly laugh. Ako 'yung nagpumilit na umalis at pumunta dito tapos ngayon naghahanap ako ng kasama. And for sure, dad would be very, very mad if he finds out that I am actually not doing the deal. I am not even trying to do it because I obviously can't.

"You sure with that?" paninigurado niya pa. I nodded then answered a yes.

"Okay then. Sasabihan ko na lang siya. Message me if you need anything there," bilin pa niya. Tumango na lang uli ako. We said our temporary byes before I close the app.

FanGHOSTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon