FG [10]

3K 223 157
                                    

Mine

×××

Timothy's POV

"Ugh..." I embraced myself to preserve some warmth. This coldness is pissing me off.

Simula nang pumunta ako sa kwarto ni Brian nu'ng may sakit pa siya, hindi na huminto 'yung lamig na nararamdaman ko. Every minute, every second and everywhereㅡwell, except inside the bathroom. I don't know why but it's a fact.

And starting that day also, I felt like someone's following me. 'Di ko alam kung bakit bigla na lang ganu'n, pero iniisip ko na lang na baka nahawa lang ako kay Brian. What a bother.

"Bakit ba ang lamig?!" I groaned in frustration. Sinigurado ko naman na nakapatay na 'yung aircon at nakasuot pa ako ng sweat shirt. But, geez! Bakit ganito?!

"Oh shoot!" Napatayo ako at nahinto sa pagiimpake ng damit. Chills ran down my spine when I felt something cold touch my neck. Oh gracious! Wala namang ibang tao dito sa kwarto ko eh!

I'm getting paranoid. I should pull myself together. I must be ready.

I'll visit her today. I'll visit my future wife.

Io's POV

"Wahahahahah!!" I started laughing my ass off when I saw his ridiculous face. It was hilarious!

Hinawakan ko kasi 'yung leeg niya kanina and it was due to boredom. Siya lang 'yung nakita kong pwedeng pagtripan, saka dahil din naman sa kaniya kaya hindi ko makasama si Brian. Hindi ko rin naman pwedeng hayaan na lang si Tim matapos nang narinig ko, kasi sigurado akong mapapahamak lang si Brian ko sa mga binabalak niya. And I can't afford to look at Brian while he's suffering. 'Yun nga lang medyo nakakatampo na hindi man lang niya ako linapitan o in-approach. Ouch.

Bigla tuloy bumilis 'yung pagiimpake ni Tim ng mga dadalihin niya papuntang America.

Tumayo ako mula sa kama niya at lumapit sa kaniya. I sat beside him and lean forward to his ears.

At hinipan ko 'yung tainga niya.

"Waaaaah!!" His face was so epic while rubbing his ears. And he even stumble while he ran off to his sanctum. I mean to his bathroom.

"WAHAHAHAHAHAHAH!!!! DAMN! YOU SHOULD HAVE SEEN YOUR FACE, TIMOTHY!!! WAHAHAHAHAHAH!" Dapat pala kinuhaan ko siya ng picture! Sayang! Souvenir sana!

"Aaww!! Come out there Tim! You know I can't go in there! Loyal ako kay Brian!" I said as if he can hear me.

"Ay! Ang daya naman! Yoohoo! Timothy~! Labas ka na d'yan~!" I sang. He's just so cute when teased. But my Brian is cuter.

Maya-maya pa ay bumukas ng kaunti 'yung pinto ng banyo. He's peaking. Checking if there's a sign of another moving creature inside his room but found none.

He slowly walked out but immediately pulled his luggage out of his room. Aww! Wala na!

Akala ko ba si Nathan at si Brian lang sa kanila ang takot sa multo? Eh mukhang mas matapang pa yata si Brian kaysa dito kay Tim.

Tsk. At dahil wala na akong mapagtripan dito sa kwarto niya, lumabas na lang din ako at sinundan uli si Tim.

Brian's POV

I should be happy, right? Wala nang nanggugulo sa'kin, wala nang sumusunod sa'kin, wala nang maingay, wala na 'yung clingy na multo. But, why am I feeling this way?

I'm not happy, I always feel like something...or more like, someone's missing, and ever since she started clinging onto Timothy, all I feel was the anger towards him.

FanGHOSTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon