FG [11]

3.2K 207 137
                                    

Don't go.

×××

16 hours later...

Theodore's POV

"Pwede ba?!  Tigilan mo na 'ko! It's 1:30 AM, for damn's sake!!"

"How many times do I have to repeat that I did not mean it!?"

"Ioko sa'yo! Okay?!"

"Now, would you mind?! I'm going to sleep!"

Geez! Hell yeah! It's 1:30 AM and Brian won't shut his mouth up! His annoying voice is echoing all around the place.

Tinakpan ko ng unan 'yung tainga ko. Nakakairita!

Simula nung umalis si Timothy at pagkabalik ni Brian mula sa BH building nagkaganyan na uli siya. He returned to his old self.

And that's a bad thing!

Dapat kasi hindi na lang siya sinipot nung kausap niya sa cellphone kaninang umaga. Edi sana wala nang maingay tuwing madaling araw at ayaw magpatulog.

"I'm going in and don't you dare follow me!" Ano'ng pinagsasasabi niya? Baka masundan siya nung kausap niya sa cellphone ano? O baka naman...

May kasama siyang babae?!

Napatayo ako sa naisip ko. Kailan pa natutong maguwi si Brian ng babae sa dorm?!

Hindi man lang ako sinabihan para nakapaguwi rin ako!

I walked out of my room and found Brian in front of his own room, standing and alone.

Teka... Kung wala siyang kasama... Sino 'yung kausap niya?

Tiningnan ko kung may hawak ba siyang cellphone or any kind of gadgets but found none.

What the?

"Brian, sinong kausap mo?" Napabalikwas naman siya nang marinig ako. Nakakagulat ba ako?

"Uhh.... W-wala, wala. Heheh... Kanina ka pa ba diyan?" Tanong niya at para bang may sinesenyasan siya sa tabi ko. Huh?

"Hindi naman. May problema ba? Sino 'yung tinitingnan mo?" Tapos ay lumingon ako.

Wala naman.

Ibinalik ko ang tingin ko kay Brian, at parang may sinesenyasan pa rin siya sa tabi ko na umalis daw?

Weird...

"Mukhang may iba ka pa yatang kausap dito bukod sa'kin. Sige, maiwan ko muna kayo." Paalam ko na lang at bumalik sa kwarto.

"Ang weird niya talaga." Bulong ko sa sarili ko at napailing na lang.

Sigurado naman akong hindi contagious 'yung weirdness ko...

Timothy's POV

The plane landed safely. Nasa America na ako and I can't wait to see her.

And the coldness I'm feeling back there? I don't know what happened but it's gone with just a snap. That's a good news.

Kinuha ko na 'yung maleta ko at 'yung backpack. Ready to go to the hotel where I checked in.

Good thing at kabisado ko pa rin 'tong lugar na 'to kahit matagal na akong 'di nakakauwi. Yes, this is my hometown. Dito nakatira ang parents ko at ang dalawa kong ate.

And another yes, I got two big sisters. Melissa Dawn Dream, she's currently managing Adeline's company because of some matters. And the literally big one, Allyson Midnight Dream. She's the eldest and the biggest. Ewan ko ba du'n sa ate ko na 'yun, patapon ang buhay. You'll find out why sooner.

FanGHOSTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon