FG [03]

3.7K 240 106
                                    

Oh. My. Abs.

×××

Her POV

"Brian! Sandali lang!" I tried to catch up but hundreds of his fans were surrounding him Oh damn! Why do I have to be so slow?!

Yes, I'm a ghost, but that doesn't mean that I'm already fast. I'm still the slow... me. Sorry I don't know myself.

I ran, passing through his fans. Yeah, I hope what I'm doing right now is really called running.

Bakit ba naging ganito 'yung sitwasyon ko ngayon?

Well, ganito lang naman kasi 'yung nangyari. Nasa labas lang ako ng CR. Hinihintay ko si Brian. Kasi nga 'di ba? And kung iniisip niyo na sinundan ko siya sa loob. Well, that was a big NO.

Like, duh! Babae ako tapos papasok ako du'n? Tch! As if.

So ayun, nandu'n lang ako sa labas then may napansin akong parang may nakatabi sa'kin. So I looked to my right, only to find a cute dog. And to tell you, it was staring right at me. Seriously.

I was about to pat it's head when it sarted barking.

This dog can see me.

"Hey? Are you lost? Hmm?" Talking to a dog is not a bad thing. Well, for the least I have this guy here who can see me. 'Yun nga lang hindi siya tao.

"Hey! Wait!" Sigaw ko at hinabol siya. He started running away all of a sudden. What's wrong?

"Taro? Taro? Where are you? Malalagot ako niyan eh!" Sigaw ng isang babae. I guess she is the owner.

"Hey miss! You're dog... Oh yeah. I forgot." I looked down. Shouting is not a good thing to do.

"Oh there you are! 'Wag mo na uli akong tatakasan ah? I'll be a dead meat if you would get lost." Kausap niya 'yung aso na nasa tabi ko na naman ngayon.

I kneeled down to talk to Taro, the dog, again. Magpapaalam lang ako. Siya na lang ang nagiisa na nakakakita sa'kin, so saying goodbye to him is a must.

I patted his head. "Bye, Taro. Babalik na ako du'n, ha? I have to stalk Brian. Hihi!" Sabi ko at tumayo. He started barking again when I walked away.

Naglakad ako pabalik sa may CR. And there! Naabutan ko na lang 'yung likuran ng  sandamakmak na mga fans niya. And they're all after him.

At eto ako ngayon, diretso lang ng takbo papunta sa kanya. Tumatagos lang sa mga fans niya.

"Brian!! Hey!!!" Yelling. Running. Nakakapagod. Pero dahil para kay Brian 'to, I have to do this.

***

"Ah! Nakakapagod!" Sabi ni Timothy at sumalampak sa sofa katabi ni Brian. Nandito na kami sa dorm nila.

Ang galing ko 'no? Nakapasok ako ng dorm nila nang hindi nakikita at walang pumipigil. 'Yun nga lang pati sila hindi ako nakikita.

"Mas nakakapagod kaya 'yung habulin ka ng mga fans!" Daing naman ni Brian.

"Mas nakakapagod kaya 'yung habulin kita nang habulin pero wala lang ako sa'yo." Sabi ko na lang. Eh hindi naman nila ako naririnig eh.

"Oy, Tim! Tulungan mo nga muna ako dito magluto!" Sigaw ni Alex mula sa kusina. Sumunod naman kaagad si Timothy.

Naiwan kami ni Brian dito. 'Yung ibang members kasi nasa labas.

"Alam mo, dapat masaya ako ngayon kasi tayong dalawa na lang ang nandito. You're attention should be mine, but it was the exact opposite right now. Hindi mo kasi ako nakikita." I sat beside him. He was busy tapping on his phone.

FanGHOSTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon