I closed my eyes trying not to cry about this.
kaso...
letche!
tuloy tuloy ang luha ko.
Bakit ba ako nagkakaganito. Yung fact na wala naman talagang meron kami.
Pero alam niyo yung masakit? Yung Nag-asume ka tapos umasa ka! Tapos wala ring saysay. Nasaktan pa haggang huli.
Lumabas na ako kung saan mang lugar niya ako dinala.
"*snif* A-asan na ba ako? *hik*. Teka..."
Sa condo ko to eh?!
TSS!
Lumabas pa ako. Dito lang pala ang condo ko.
Akala ko kasi.. Susundan niya ako, Hahabulin, at magmamakaawang mapatawad ko siya tapos... hinihintay ko siyang sabihin niyang Mahal niya ako.
Mahirap ba yun?! Aish!
Tumalikod na ako. Gabi na atsaka inaantok na ako masakit pa ulo ko.
Pagkatalikod ko...
"Xhien..."
Mahinang sabi niya. Tss!
Tinitigan ko lang siya. Bakit ganun? Hindi ko magawang magalit sakanya? Sabagay wala naman siyang kasalanan ako lang tong tangang nag-assume.
"Xhien. Mahal kita."
Nagulat ako sa sinabi niya. Parang dati lang gustong gusto kong sabihin niya sa akin yang mga yan.
Akala ko pag nasabi na niya sa akin ang mga yan magiging masaya ako pero bakit ganito ang nararamdaman ko?
Natatakot ako.
"Gabi na Carlo, kung iniisip mong babalikan kita sa condo mo. Pwes nagkakamali ka. Dito rin ako nakatira. Kaya kung pwede lang... Tumabi ka at dadaan ako?"
Natatakot ako, natatakot na maniwala sa sinabi niya.
"Xhieny, maniwala ka. Mahal kita. Mahal na mahal kita. Natatakot lang ako. Natatakot na baka masakatan at maiwanan sa banda dulo."
Ganun? Pareho lang kami ng rason.
Sa tagal ko ng nakasama si Carlo. Ngayon ko lang ata siya nakitang mukhang nagmamakaawa.
Mahal niya na ba talaga ako? Baka naaawa lang siya sa akin?
Hindi ko namalayan kanina pa pala umaagos ang luhang akala ko kanina pa ubos.
Lumapit siya sa akin at..
*dug* *dug* *dug*
hinalikan.
He is kissing me passionately. Damn!
Wag niyo kong sisihin pero I'm kissing him back.
"Lord, this guy who am I kissing is the one I love. " Nasabi ko na lang sa utak ko.
That was all I needed.
I wanted him.
I needed him.
"I love you Xhieny. Maniwala ka. Mahal kita. Mahal na mahal ki--"
Sa sobra niyang tangkad kinailangan ko pang apakan ang dalawang paa niya.
Now I'm the one kissing him. I kissed him just to shut up.
Hindi ko na kaya eh. Mamatay na ako sa kilig.
"I love you too Carlo."
***
"^______^"
Ayan na naman siya sa pagngiti niya. Kinikilabutan ako. Ang gwapo niya talaga when he keeps on smiling.
"Why are you smiling? Kanina pa hindi maalis yan ah? I feel like I'm look like funny."
"^______^"
Waaaaaah! Bakit ba ako nailove sa taong to. Ang hirap intindihin ang laman ng utak!
"Carlo! Stop smiling! Ugh!"
Hindi na tuloy ako makatingin sakanya. Tinatago ko na lang ang pamumula ng pisnge ko. Letche to! Kanina pa ako inaantok.
Andito pala kami sa Condo ko. Opz! Walang nangyari ha. Yung kiss lang! Oo yun lang >/////////<
Hmp! Nga pala, akalain niyo magkatapat lang kami ng condo! Hahahaha!
0_____0
Ngayon ko lang narealize. Ang saya ko pala! Sobrang saya! Yung tipong sa dami na nangyari akalain mong may isang bagay pang magpapasaya at magpapakompleto sayo.
I really love this guy. So much!
"Xhien...? ^_____^"
Seriously, hindi pa siya nangangawit sa kakasmile?
"Ano? Kanina kapa nakangiting aso diyan." Pang-aasar ko. HAHAHA!
Parang dati lang ang sungit sungit niya sa akin. Pero nararamdaman mo pa rin na iba yung pagiging masungit niya. Alam niyo yun? Yung imbis na manghina ang tibok ng puso mo sa kasungitan niya eh mas lalo tuloy bumibilis ang tibok ng puso mo.
Ay ang corny ko na!
"Hindi lang kasi ako makapaniwala. Alam mo yun.."
"Ang alin yung kiss?"
"Hahaha hindi yun!"
"So anu?! Ibig mong sabihin hindi mo nagustuhan yun? Sabagay sa dami ba naman ng yung hinalikan. Malamang--"
0_____0
Arrrgh!!!
"Hmmf! Yummy! ^______^v"
*pak*
"Bastos ka talaga kahit kelan Nicolas!"
Halikan ba naman ako ulit. SSSH!
"Namiss ko yun!" -sabi niya.
Tama, namiss ko rin siyang tawagin sa apelyedo niya.
Paano kaya yun?
Xhieny Nicolas? AW! Ambantot! Hahaha JOKE!
"Sige na, Matulog ka na dun sa room mo. Madaling araw na oh! Kanina pa ako inaantok."
"Pwedeng dito na lang ako matulog? Girlfriend naman na kita eh."
0____0 Girlfriend?
"Hoy Nicolas! Hindi ibig sabihin nung nangyari eh. Tayo na! Kapal nito. Maghirap ka! Ligawan mo muna ako!"
"-____- eh? kelangan pa ba yun? Nakalimutan ko ng manligaw eh."
Seriously? Si Carlo? Si Carlo Nicolas, hindi marunong manligaw?!
"HAHAHAHA! Teka-- HAHAHAHAHA! Tatawa pa ako. HAHAHAHA! Langya! I-ikaw.. HAHAHA hindi marunong manligaw? HAHAHAHA!"
"-____- Tss!"
Hala? Nagsungit na ulit. Hindi pa ako tapos tuma-- HAHAHAHAHA!
"Ha-ha.. O-ok! So-sorry na."
Grabe lumakas ata ang trip ko. Sungit niya na ulit tuloy.
"Kung hindi lang kita mahal. tss!"
Ang cute niya talaga.
"Oo na! Sige na umalis ka na. Pagod na pagod na ako. Ganun ka naman din diba? Kaya magpahinga kana rin. Idadate mo pa ako bukas! Hahahaha!"
I was surprised when he pouted his lips and I know he asking for another kiss.
"Saka na ulit ang kiss kapag marunong ka ng manligaw. Hep! Sa akin ka lang pero manliligaw ha!"
"Ikaw lang Xhieny. At sana ako lang rin. Bukas maghanda ka! Sisimulan ko na ang panliligaw. Goodnight my Princess. Goodmorning na rin hahaha!. Ilove you!"
Tinutulak ko siya sa may pinto ko habang sinasabi niya ang mga yan.
"I love you too. My Nicolas!"
PROPERTY BY: CHENYAH MOORE