Kelangan kong makahanap ng job pansamantala. Ayokong iasa lahat kay Kuya Shiero. Sobra-sobra na lahat ang mga mabubuting bagay na ginawa niya sa akin.
I'm a big girl now. At my age of 18, I need to handle myself. Alone.
Ugh.
Kanina pa ako naghahanap ng job kaso wala akong matipuhan. May mga iba maganda kaso hindi ko kaya, ang ilan naman cheap pero hindi ko pa rin kaya. Ghad! How can i handle such a thing like this. Wala akong alam na trabahong gawin.
Tanging encoder lang pwede na kaso duh! Ang liit ng sweldo.
*brrrr*
Hala, ginugutom na ako. 3:35pm na.
Gusto ko sanang maghire ng katulong kaso baka kulang sa budget. Tinitipid ko yung pinadala sa akin ni Kuya.
I don't know how to wash my clothes. Good thing there is washing machine. Damn.
I don't know how to clean my unit. Damn.
I don't know how to cook. Damn.
Ok. Relax Xhieny. You can handle all this things. Fight!
Naligo na ako at nagbihis. Magpapakasaya na muna ako ngayong araw. :D
Tumingin ako sa salamin.
Ako na ba to? Bat parang ang ganda ko pa rin? HAHAHALOL
Duh! That's not the problem there. The problem is I need to recolor my hair. My hair is black that’s why I want it to cool.
Heto na ako sa Mall pero bago ako dumiretso sa Salon tatawagan ko muna si Jah. I went to telephone landline area.
I get her number card on my purse. Sorry hindi ko memorize :)
[Hello? May I know who is this?]
"Oh Hey Jah, It's me Xhieny!"
[Oh hi there princess.]
"yeah, may ginagawa ka ba? Inom tayo mamaya sa bar ni Rey. sabihin mo sakanya."
[ah sure.]
"geh. Bye!"
Perfect! My hair's perfect!
"Fantastic!" Sabi ko sa nag-ayos ng buhok ko. Ang galing kasi. The best talaga ang 'Louis phillip kee'.
"Thank you ma'am. I'm glad that you like it."
Wanna know my color of hair?
It's reddish brown.
Ang ganda ko talaga! Mas maganda hahaha.
Time to party again!
I'm with Rey and Janica.
Pumunta ako sa counter para kumuha ng maiinom. "One margarita please." sabi ko sa bartender.
Kinuha ko yung baso ko saka uminom.
"One more!" Sabi ko ulit sa bartender. Hanggang sa makalima na ako. Woah this is so fun! Buong buhay ko na ata ang magpunta sa ganitong lugar.
Lumapit ako sa mga nagsasayawan. Dito ako magaling, sa pagsasayaw.
Hawak hawak ko yung baso sa kanang kamay ko. Nang makarating na ako sa pinaka gitna. Wala kang paki gusto ko sa gitna.
Itinaas ko yung kanan kong kamay na may hawak na margarita na iniinom ko. Sabay sayaw ng sexy dance.
Oh I love it.
Madami na ring nakisabay sa akin at pinalibutan pa ako ng mga lalaki. Hot! Hot! Hot!
Pakiramdam ko para akong nasa heaven!
"Wait. wait. wait.." Sabi ko sa humahatak sa akin.
"Xhieny lasing kana. Uwi na tayo nila Janica."
"But I'm still having fun Rey."
"Oh c'mon Xhein. Look, ang dami ng mga lalaking nakapalibot sayo. Baka mabastos ka."
"No! They will not. Please Rey?"
"But you told me to stay on you? At nangako pa ako." Napailing na lang ako at tinignan siya sa mata.
I grabbed his collar using my left hand then
*tsuup*
I kissed him.
Don't get me wrong. Masaya lang ako parati pag andiyan siya.
Rey ----> 0____0
Me ----> ^____^
Smack lang po. Wag kayong OA.
"Thanks Rey. Samahan muna lang si Jah. I'll just enjoy this night."
Ako na mismo ang tumanggal sa pagkakahawak niya sa braso ko. Natulala ata siya sa ginawa ko kaya hindi niya na namalayan.
Bumalik ulit ako sa pagsasayaw.
Walang pagod akong sumayaw.
I'm dancing a sexy dance kasi naniniwala ako na kahit ano pang delobyo ang makaharap ko sa buhay ko, hindi ako susuko. Ang pagsayaw nito ay nakakainganyo. May mga sumasabay pero nananatili pa ring marahan. Parang buhay ko lang pinipilit maging SMOOTH.