"Do you consider yourself to be a giver or taker? Why?"
This is her time. Hindi ko talaga palalagpasin ito! Now, she's freaking SMIRKING at me!
"By the virtue of being a woman, I consider myself to be a giver as well as taker. As a woman, I am bestowed with the power to create a part of nature by taking a part of it. This is the beauty of femininity. A beauty, that's all."
TSS!
"She look's perfect." Kysel commented.
I know right. She's perfect!! Everything about her look's perfect... I know. I know!!! Argh!
Lumipas ang isang oras at nakurunahan na ang nagwagi. At ang nanalo ay walang iba...
"The Mr. and Miss Campus are Mr. Carlo Nicolas and Felca Falcon! Let's give them a warm of applause!"
"Yes, magaling! Nanalo ang department natin!! Yes! WOAAAAH!!" Sigaw ni Kysel na kanina pa niya ito ginagawa. Hindi siya nakikipagtalo sa mga ibang department sa lakas ng sigawan. Nagiingay pa ito, gamit ang dalawang plastic bottle ng coke. -____- at pinagpupupokpok.
At dahil nga sila ang nanalo. Sila ang magpapanimula sa sayawan..at hindi ko na kayang tignan pa iyon!!
"Lalabas na ako. Masyado ng mainit." wika ko at saka na tumayo dala dala yung bag ko.
"Samahan na kita." Rey.
"Hindi. Ok lang ako. Maiwan ka na lang dito. Isayaw mo na lang si Kysel baka magwala pa mas lalo yan rito dahil lang wala siyang kapartner."
"Hahaha. Oo nga. Sige ingat ka. Balik ka kaagad.. Isasayaw pa kita." Ngumiti siya sa akin and I smiled back.
Hindi talaga siya nabibigo para pangitiin ako.
"Kuya? Laila?"
Nagulat ako ng makita ko silang magkaholding hands.
So, may something nga. Hindi ko na kelangan pa sigurong magtanong pa.
Inalis naman agad ni Laila ang pagkakahawak ni Kuya Sam sa kamay nito at yumuko.
"Pffft. Nahiya ka pa." Sabay sundot ko sa tagiliran ni Laila. Hahaha!
"S-shut up!" saad niya. "Mauuna na ako sa loob Sam." nahihiya pa niyang sabi.
Ay! Kinikilig tuloy ako! Ahahaha!
Pumasok na si Laila sa convention at naiwan na lang kami ni Kuya Sam.
"Himala, naparito ka." binigyan ko siya ng mukhang nang-aasar.
"Don't give me that look lady."
I rolled my eyes, "Ugh! Stop calling me Lady!!"
"You're still the Xhieny!" Sabay gulo sa buhok ko. Ugh! He never loses that habit of messing my hair.
Si Kuya Sam, paano ko ba siya idedescribe?
Hmmmp, siya kasi yung akala mo wala siyang paki sayo pero deep inside mahal ka pala ng taong to. He has a low temper!
He is smart. Kaya bagay na bagay sila ni Laila! Strict siya pagdating sa mga bagay bagay...at......
"Na-..Namiss kita Kuya." mahina kong wika. Naramdaman ko na kasi ang namumuong mga luha sa gilid ng mata ko habang dinidescribe ko siya.
I rubbed my eyes just to make sure no drops would fall.
"Tss. Stop rubbing your eyes. You’re ugly enough." then he finally hugged me.
I miss him so much. I know he doesn't like my habit, kaya hindi niya ako binibisita noon sa bahay. And I remembered he told me, Ayaw niya na sa akin dahil sa pagiging playgirl ko. I know I did mistake kaya natuto na ako.