Chapter 36

27 2 0
                                    

JANICA's POV

"Una sa lahat Janica, Huwag ka magpapalit ng number. Dapat deadma ka na lang kahit tumawag at magtext siya. Kasi magpapalit ka nga,tapos bukas itetext mu din sya. Sayang sim!"

"Pangalawa, burahin lahat ng pictures niyo cp at laptop mo! Walang hiya, move on nga bakit siya pa din wallpaper screensaver mo.ulul! "

"Third, Ahh.. *isip* kapag binabanggit ng mga tao sa bahay niyo ang pangalan niya,sabihin mo "DONT SAY BAD WORDS" Haha. Sabihin mong break na kayo, para pati sila move on na rin."

"Pang-apat, magpakabusy, magpaganda, magpaparlor. Wag kang tumambay sa kwarto mo, dahil kapag nagiisa ka ma bored ka,balikan mo ulit siya! "

"Pang-lima...Makipagtextan at makipagchat kani kanino,libangan ­ lang!haha. Jk. Magaral ka na lang mabuti pa. "

Napahalumbaba ako sa mga advices niya. 

Si Kysel pa ba ito?

"Makinig ka pa.. meron pa, saglit lang at tatandaan ko muna." sabi nito at tumingin sa kisame. Andito kami ngayon sa room, walang professor kaya naman free siyang mag-ingay sa harapan ko ngayon. 

"AH! Anim!.. wag maging bitter sa ex, well.Imposible un, pero dapat wag kabitter. Ipakita mong mas ok ka nung wala na kayo."

"Seventh,  magentertain ng manliligaw, pero huwag agad magjowa. Pero ito ha, hindi ka totally move on kung walang bago. Aminin. Dapat ung mas higit sa ex mo, para nganga siya.haha "

"Eight, itapon, sunugin lahat ng niregalo niya sayo.be praktikal, idonate mo nlang. "

"Nine, huwag mo siyang iaunfriend sa fb. Dapat act normal na hindi ka affected sa pangyayari."

"At ang pang-huli. *hampas!*   .. Makinig ka Jah!"

"Ouch ah. Kanina ka pa nanghahampas!" sabay himas ko sa braso ko na hinampas niya. Psssh! Saan niya ba nalalaman ang mga advices na pinagsasabi niya sa akin. Wala namang lovelife to---wait..

"Hoy, Kysel! Si Neal ba, may something sa inyo?" 

*blushed*

Pffft! Hahahaha! Nakakatawa yung mukha niya!

"Kysel, na ngangamatis ka."

"*iwas* Tss! Huwag ka ngang makulit!"

"Ahahha.. oooooy, ikaw ha!"

"Shut up! *iwas*"

Sinundot ko siya sa tagiliran. "Ano ba! Tigilan mo nga akong emo ka! Nakikiliti--pffft! Ahahaha! Shit! Ano ba?! Ahahahaha! Ha, hahaha!"

*sundot*

"Ahahaha! Teka.. shit! Emo ka! Tigilan mo ako! HAahaha hihihi. God!"

*sundot*

"JANICA! Pag di ka tumigil, hindi ko sasabihin ang pang-sampung advice ko. Sige ka! Forever ka ng emo diyan! Bahala ka!"

Napatigil ako. Hindi sa gusto kong marinig ang mga advices niya. Kung hindi, nakita ko siyang pumasok sa room namin.

"Thank God. So heto na yung pang-sampu..."

"Huli, bago mo gawin lahat ng 1-9,siguraduhin mong naiyak mo na lahat ha! Ilabas mo lahat ng sakit hangang marealize mong mali magpakatanga at madami pa jang iba."

*sipa sa upuan!*

"Hindi ka naman nakinig! Kainis ka! Makaalis na --...Oh, Darwin!"

Natulala ako. Ngayon ko lang siya nakita ng ganito. Ibang iba na siya. Hindi na siya yung dating si Darwin. May kumirot sa parte ng puso ko. Kasalanan ko ba, kung bakit ganito na siya ngayon? Kasalanan ko ba kung nasasaktan rin siya ngayon? Kasalanan ko ba kung ganito kami ngayon? Tell, me. Kasalanan ko ba ang lahat?

K.A.R.M.A. ♠  ♣  ♦  ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon