"Xhieny, ano ginagawa mo dito? Yung manliligaw mo hayun nakikipagbugbugan sa sinasabing boyfriend mo daw!"
"Xhieny, ano ba nakikinig ka ba sa akin?"
Tinigil ko na ang pag-aayos sa sarili ko at tumingin sakanya, "Maganda na ba ako ulit Jah?"
"Naman! So get up your ass. And face your suitor and your boyfriend whatever there!"
"Alright."
Kinuha ko na yung laptop ko at tumayo na para pumunta sa nasabing lugar ng awayan. Hindi na bago sa akin ito, Second year na ako sa college at ganito pa rin ang takbo ng realidad ko.
Dinaanan ko si Janica at nagsmirk.
"Such a playgirl." she said.
I smiled, "I know right!"
Nagpunta na ko ng court para manunod ng live action series.
Kahit kelan talaga ang gulo ng mga lalaki, bakit gusto pa nilang makipagaway ng dahil lang sa akin? Alam naman ng lahat na hindi ako nagseseryuso but what are they doing?! They take it seriously! Which is dapat lang na hindi. Dahil I'll make sure, na sila ang masasaktan sa bandang huli. Losser pathetic!
"Thank Goodness! There you are silly princess!" sigaw sa akin ni Krish ng makalapit ako sakanila at ang mga iba ko pang barkada.
Lahat ng mata nakatingin sa akin even the other group.
Hinarap ko yung dalawang lalaki na kanina pa nagsusuntukan. Ano na ba pangalan ng dalawang to? Mark? James? Tres? Seven? Otso?! Oh sh*T! I don't remember their name. -____- sucks!
"You! and You! Whoever the two of you! STOP!" I shouted. They glance at me at tumingin sila sa isa't isa tapos...
"Sorry Dude." sabi nung isa.
"No, I'm sorry." sabi nung isa din.
"But I love her! Can you just give up her on me?"
"Damn you! I won’t do that! "
"Then so, let's start another action?"
"good idea."
0________0 FUDGE!
Nagsuntukan ulit sila!
Naghihiwayan ulit yung mga tagapanuod. Samantalang yung dalawa kung kaibigan na sina Kysel at Janica umiikot para kunin yung mga pera na winewave ng mga studyante. Seriously?! Nagawa pa nilang magpustahan!
"Jah! Marami rami to!" Narinig kong sabi ni Kysel. That girl -_____-
Nababadtrip na ako! Pumunta pa rin ako sa side nila kahit na nagbubugbugan sila.
Susuntok na sana yung isa nung gumitna ako at hinarap ang mukha ko. Pssssh! That was closed! He could beat up my angelic face!
"Break na tayo." mahinahong sabi ko sakanya.
Tumalikod ako at hinarap yung isa, "Binabasted na kita."
Nanlaki yung mga mata nung dalawa. Tss! Umalis na ako sa pwesto ko na nasa gitna na at naglakad na paalis. Bago ako tuluyang makaalis sa court narinig ko ang sinabi nila.
"Patawad bestfriend, nakalimutan kong bestfriend pala kita."
"Sorry din. Nagkasakitan pa tayo ng dahil kay Xhieny."
BESTFRIEND SILA?!
Mga tanga talaga oh! If looks could only kill, DAMN! I'm already dead on spot! buti hindi nangyari yun.. paano na lang yung mga nagmamahal sa akin? mamamatay din sila. Mamimiss kasi nila ang magandang prensesa. They would die insane hahaha.