Con chim dậy sớm thì có sâu ăn, Seung Hyun và Krystal từ sáng sớm đã vội trở về nơi đóng quân, doanh trại cũng đã phái người tới sân bay đón họ.
Cánh cửa doanh trại sư đoàn 1 đã ngày một rõ nét, Krystal mở cửa kính xe ra, thò đầu nhìn ra bên ngoài. Tuy trời đã vào mùa xuân từ rất lâu rồi, nhưng gió ở cái vùng đất này vẫn lạnh thấu xương, cành cây vẫn còn trơ trụi, không có một chút sức sống nào.
"Em cứ tưởng rằng, kịch liệt yêu cầu anh trở về như vậy thì họ sẽ kéo một dải cờ đỏ chứ?"
Seung Hyun cười buồn, từ lúc xuống máy bay tới giờ anh chỉ nhắm mắt lại để nghỉ ngơi, nghe xong câu nói của Krystal, mở mắt ra nhìn doanh trại bộ đội mà anh đã sống mười mấy năm qua, hình ảnh bây giờ cũng không có gì khác so với mấy tháng trước, thỉnh thoảng vài người mặc quân phục xanh ung dung đi lại, đây là một doanh trại "sư tử" sẽ chẳng bởi vì thiếu anh mà có bất cứ sự thay đổi nào.
Chiếc xe đưa thẳng họ tới tòa nhà trung tâm, Seung Hyun kéo Krystal cùng tới văn phòng sư đoàn trưởng, trên đường đi cũng gặp vài lãnh đạo sư đoàn 1, mỗi người khi gặp lại Seung Hyun đều tỏ ra vui mừng nhưng cũng hơi buồn vì phải chia tay một người phi công ưu tú như vậy, chắc cũng là việc đáng buồn nhất đối với họ.
"Cốc, cốc, cốc."
"Vào đi!"
Nghe thấy giọng nói của sư đoàn trưởng, Seung Hyun đẩy cánh cửa phòng sư đoàn trưởng ra, kéo tay Krystal đi vào. Sư đoàn trưởng Oh ngồi sau bàn làm việc, ngước mắt lên nhìn họ: "Tới rồi à?"
"Vâng, chúng tôi tới rồi."
"Khi nào thì đi?"
"Chút nữa sẽ đi luôn."
Sư đoàn trưởng nghe vậy, cuối cùng cũng dừng bút, chống vào bàn làm việc đứng lên, châm một điếu thuốc rồi chậm rãi đi tới đứng bên cửa sổ. Seung Hyun nhìn bóng lưng đã không còn trẻ của ông, thấy đau lòng. Năm đó anh vẫn là một anh lính quèn, sư đoàn trưởng Oh đã chọn anh từ trong đám tân binh về sư đoàn 1, không có con mắt của sư đoàn trưởng, có lẽ cũng không có Choi Seung Hyun của ngày hôm nay.
Seung Hyun xoa mũi, cố gắng kiềm lại và cười nói: "Sư đoàn trưởng, đã lâu rồi không gặp, không cho tôi hút thuốc thì thôi, chẳng nhẽ cũng không cho cốc nước sao?"
"Muốn uống thì tự rót."
Krystal lè lưỡi nhìn Seung Hyun, cũng may là cô cùng tới đây với anh, nếu như không có cô ở đây thì Seung Hyun có khi lại phải chịu phạt rồi cũng nên. Krystal hạ thấp giọng nói vào tai anh: "Sư đoàn trưởng của anh tính khí khó chịu thật."
Seung Hyun nghe vậy liền ra dấu im lặng với cô. Tuy sư đoàn trưởng đã già rồi, nhưng trước đây cũng xuất thân là phi công, tai ông vô cùng thính nhạy bén, âm thanh cho dù nhỏ cỡ nào thì cũng khó thoát được khỏi tai ông.
Sư đoàn trưởng Oh quay lại bàn làm việc, lấy từ trong ngăn kéo ra một túi giấy da bò lấy tài liệu trong đó ra, cầm bút lên kí. "Bút sa gà chết" dù có là ai thì cũng không có cách nào thay đổi.
"Cầm về đi, cái cậu muốn đó."
Sư đoàn trưởng Oh đưa túi da bò ra giữa không trung đợi Seung Hyun tới nhận. Nhưng lúc đó Seung Hyun lại do dự. Anh không muốn rời xa nơi này, Krystal chỉ là một trong những nguyên nhân, nhưng phần nhiều là do anh không muốn chào từ biệt chiếc máy bay ở chính nơi anh đã nhận được bao vinh quang, thật quá đau đớn, vậy mà khi sự thực đúng như anh mong đợi thì trong lòng anh lại toàn là sự hụt hẫng khó hiểu.
BẠN ĐANG ĐỌC
✈Em Là Tất Cả (T.O.P-KRYSTAL) [17+]
FanfictionTác giả: chiet-chi-ma-nghi Cuộc sống hôn nhân của họ đúng là không bình thường: mỗi người ở một nơi, con cái thì chưa có, điện thoại thăm hỏi nhau cũng rất ít. Họ dường như vẫn được sống cuộc sống độc thân khi xưa. Về phía Krystal, đó là do bản thân...