Josh's POVNilapitan ko si Shaz at Ariane kase nakatingin silang dalawa kay Gwen.
"Arya, tuloy ba mamaya?" tanong ko sa kanila.
"Oy xian, nandito ka pala. Shaz, tuloy ba daw tayo mamaya?" sabi ni Ariane.
Binaling ko ang atensyon ko kay Vaness.
Yep. We're friends. Also with Ariane. It started when Gwen betrayed her. I was the one who is always there to console her before she met Ariane.
"O-o naman. Tuloy tayo mamaya. Sama ka Arya ha?" Nah. Why?
"Ayoko nga. Date niyo iyan. DATE. Ano ka ba ha? Mag-isip ka nga." Ariane insisted.
Yeah, it's been a month since I courted her.
"Sama ka na bes oh. Sige naaaaa" pangungulit ni Shaz. She's so cute!
Nakatingin lang si Ariane sa akin na parang malalim ang iniisip.
"Oy Xian. Bat nakatameme ka diyan? Wala ka lang bang pagtutol na gagawin? Hoy sumagot ka." Tinapik ni Arya ang balikat ko.
'Arya' nickname ni Ariane Grevanzi. Ang megaphone na kaibigan ni Vaness.
"Okay lang naman kung sumama ka. Basta masaya si Vaness." I winked at her.
"Ay ang keso niyo. Di na ako sasama. Di ko ata kakayanin ang maging CHAPERON at ang kakoryhan niyo." sabi ni Arya.
Tumawa lang si Vaness. Damn! I'm head over heels.
"So... I'll see you later, Josh." She gave me her sweetest smile. Oh shit!
I just smiled back to her.
"Ohsge Xian, mamaya nalang ha? Andyan na si Ma'am eh. Simulan mo nang humakbang palabas. Jalgayo!" Ariane said.
Jalgayo means 'bye' in Hangul.
So I left the room and went to my class.
~*~
Renz's POV
Natapos din ang madugong quiz na ipinasagot sa amin.
Napansin kong masaya si Shaz. Kanina pa siya ngumingiti.
It's Josh. My cousin is the reason why.
Are they going out yet? No. It can't be.
"Renz, how are you?" KitKat interrupted my reverie.
She's showing her cleavage in front of me. Like wtf?
BINABASA MO ANG
The Evasive Past (Revising)
Novela JuvenilHave you ever had a very wistful problem and wanted to forget about it all of a sudden? Shaz experienced that. It was hurting her every single day. But who can be the remedy for all of this? Was it a best friend who became a traitor? A charming...