September 28 (7:30 pm)
Kasalakuyang naghahanda si Shaz. She's planning to wear her red skin-tight dress and gold stilettos.
Kelangan kong magmukhang tao sa harapan ni Josh noh? Para hindi naman siya maturn-off sa'kin.
He said the venue will be held at a classy and famous restaurant. So..... I need to look decent.
I was currently clasping my ankle strap heels into my left ankle while looking at the wall clock.
It's still 6:30 pm. I still have time to apply makeup on my face.
I was about to get my bag when I heard a sudden knock on the door.
*knock knock*
"Yes? Who is it?" I shouted with glee.
"It's me." I was excited to open the door. I hurriedly straighten up my dress, raked my hair and strode towards the door.
"Hi!" nakangisi niyang bati. I knew it! Hindi ko na sana sinuot 'to.
"H-hello!" tipid kong sambit. Eh kasi naman. Simple lang suot ni Josh. While ako, aakalain mong debut ang pupuntahan ko. Tch kaasar
"I never regret that I chose you, Vaness. You're so beautiful." ngiting-ngiti niyang sambit. He held my hand.
"Ang lamig ah." ngumisi siya ng nakakaloko. Oh gee. Malamig nga yung kamay ko. TBH ninenerbyos ako tapos ang letseng kamay na 'to, pinakumplikado pa ang sitwasyon. Hahay
"Are you okay, Vaness?" halata sa boses niya ang labis na pag-aalala.
"A-ayos lang ako, Josh." sabi ko at kinuha ang kamay ko sa kanya.
"Kinakabahan ka ba?" sumilip siya sa mukha ko habang ako naman, nakatungo lang.
Tumango ako bilang pagsang-ayon.
"Don't be." ngumiti siya at hinawakan ulit ang kamay ko.
Nagulat ako sa biglaang pagdampi ng labi niya sa likod ng palad ko. Nakakatunaw ng puso oh jeez.
"Let's go?" He said while still holding my hand.
"A-ah. Sige" Kinuha ko na ang kamay ko at nauna nang maglakad.
~*~
Josh's POV
"HAHAHAHAHAHAHA talaga? Nagawa mo yun? HAHAHAHA may tinatago ka pala talagang secret yet mysterious identity diyan sa kaloob-looban mo." tawa-tawa niyang sabi pagkatapos kong ikwento yung isa sa mga most embarassing childhood moments ko.
"Yeah. I can't even imagine doing that again." I let out a chuckle.
"HAHAHAHA unbelievable."
BINABASA MO ANG
The Evasive Past (Revising)
Fiksi RemajaHave you ever had a very wistful problem and wanted to forget about it all of a sudden? Shaz experienced that. It was hurting her every single day. But who can be the remedy for all of this? Was it a best friend who became a traitor? A charming...