CHAPTER 17 FRANCINE: SWAY

769 25 5
                                    

 

        "hindi ka pa uuwi?" Biglang sulpot ni Andrew. Napabangon ako dahil don. Tumawa ito ng malakas.

        "wag ka ngang manggulat!" Galit kong sabi dito.

        Mas lumakas ang tawa nito. Ang sarap pakinggan ng tawa niya. Para talagang prinsipe ang kasama ko. Napatingin ako sa wristwatch ko. Fifteen minutes before eight.

        "bakit? Pinagtatabuyan mo na ako?"  Walang kabuhay-buhay na tanong ko sa kanya.

        "hindi naman. Nagtatanong lang."

        Umupo ito sa single sofa na inupoan ko kanina. Naghikab ako at napangisi lang siya. "pwede mamaya na? Tinatamad pa kasi ako."

 

        "wala namang problema sa'kin."

 

        "bakit? Sa iba meron?"

 

        "baka kasi magduda na ang mga guards sa gate dahil hindi ka pa lumalabas."

 

        "don't worry, i won't do anything on you. Except if you'll do the first move, i'm gonna be a murderer." I said.

        He chuckled. "i'm just kidding. The truth is, i don't really care about their thoughts."

 

        "Andrew." Tawag ko dito.

        Tumingin ako sa kanya at tumingin din siya sa'kin. Ang ganda talaga ng mga mata niya. "wag mo kong tingnan ng ganyan. Nilalabas mo tunay kong dugo."

Inuungkat mo pagkababae ko Andrew!

        Napatawa na naman ito. "wag mo din akong tingnan ng ganyan. Inaalis mo pagka gentleman ko."

        Napatawa na ako.

        "bakit ba?" Tumigil na rin ito.

        Pumormal na ako at tumikhim. "may gitara ka ba dito?"

 

        "meron."

 

        "pwede makahiram? Para mabawasan ang antok ko. Ayoko kasing magmaneho na inaantok."

 

        "acoustic? O electric?"

 

        "acoustic."

 

        "sandali kukunin ko lang." Tumayo agad ito at pumanhik paitaas. Matapos ang ilang sandali ay nakabalik na ito dala ang gitara. Iniabot nito sa'kin yun. "kantahan mo ko." Utos nito sabay upo.

TEEN SUPERSTAR (S.O.P.'s Devil Hell) (COMPLETE= under editing) TAG-LISHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon