CHAPTER 68 FRANCINE: THEIR REACTION

648 8 0
                                    

        Nawalan ako ng imik don. Kaming dalawa pala ni Andrew. Hindi ako makapaniwala sa narinig.

        "what?" Mahinang bulalas ko. "alam niyo lahat?" Hindi makapaniwalang tanong ko na isa-isa silang tinignan.

        "yes, mistress." Si Shea(Ranger) ang sumagot.

        "paano?" Tanong ni Andrew.

        "noong kinwento mo sa'min Andrew na magkababata kayo ni Mistress." - Shander(Blood Lust)

        "alam kasi naming Kevin Ward ang pangalan ng kababata mo dahil nabanggit sa'min ni Alexis yun noong thirteen years old pa tayong lahat at sinabi niyang huwag raw naming sabihin sa'yo dahil iniwan ka niya at nakalimutan mo na raw ang pagkatao niya." Salaysay ni Keenan(Knight).

        Nagkatinginan kami ni Andrew sa isa't-isa. "wala naman palang problema." Sambit ko at tumango lang ito.

        "mistress, may sasabihin pa ba kayo?" Tanong ni Zarek(Scratch) na nakatingin sa relo nito.

        "bakit?" Tanong ko.

        "may pupuntahan kasi kami." Si Shade(Grim) ang sumagot na nakatingin sa phone.

        "may lakad din ako." Si Killian.

        "kami mistress, pinapauwi na ni dad."

        "seryuso ka?" Tanong ng kambal nito na hindi naniniwala kay Shander(Blood Lust).

        Iniharap ni Shander ang phone kay Shangail(Black Rose) at binasa nito ang nasa screen.

        "bakit kaya?" Sambit ni Shangail pagkatapos.

        "ewan. Umuwi nalang tayo."

        "sige na nga."

        "mistress, sama ako kina Shade at Zarek." - Blaze(Pain)

        Tumango lang ako.

        "mistress, may kailangan din akong puntahan." - Air(Danger)

        "may date ka?" Tanong ni Xyren dito.

        "wala no. Pupunta akong lab ngayon." Sagot ni Air.

        Bumuntong hininga ako. "yung mga may lakad, lipad na." Sabi ko at nagsitayuan ang mga aalis.

        Nagpaalamanan ang mga aalis at naiwan kami nina Xyren, Shea(Ranger), Yashi(Flash), Keenan(Knight), Andrew at ako. Umupo kami ni Andrew sa bakanting sofa.

        "kumusta ang love life mo, insan?" Tanong ko.

        "wala akong love life."

        "kumusta kayo nong lalaki?"

        "sinong lalaki?"

        Nagpapakainosente pa ang isang to eh.

        "si Adam. Narinig ko kasi ang pangalan niya nong sinigawan mo siya."

        "wala naman akong pakialam sa lalaking yun." Inis nitong sagot.

        "mukhang mahal na mahal ka pa naman niya."

        "tss. As if i care. Nakakamigrain naman kasi yun." Pagtataray nito.

        "may epekto din pala siya sa'yo." Sabad ni Shea.

        "ikaw Keenan(Knight), kumusta ang sa'yo?" Baling ko dito.

TEEN SUPERSTAR (S.O.P.'s Devil Hell) (COMPLETE= under editing) TAG-LISHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon