"Ariela! Hey, long time no talk." Sinalubong siya nito ng isang mahigpit na yakap. Pagkuwa'y pinisil nito ang kanyang palad.
"Ma'am Shane, baka madumihan kayo sa pagyakap sa'kin niyan." Natatawa niyang wika rito. Nangingibabaw sa pagitan nila ang pabango nitong Victoria's Secret.
"Sinabi mo pa, pangit. Well, be thankful, dahil for the first time, makakasagap ka ng Victoria's Secret na pabango na ibinigay ko kay Shane." Bakwit na pagsalo sa usapan nila ni Aiyah. Kitang-kita sa kutis nito ang pamumula na naging resulta sa pagsali nito sa isang swimming race na dinaluhan nilang barkada sa loob ng isang linggo nilang pagluwas.
"Oo nalang." Bulong niya. Ngunit tila narinig ito ni Shane dahilan kung bakit napahagikhik ito.
"Know what, kung siguro nakakasama ka sa'min, malamang hindi si Aiyah girlfriend niya!."
"Huh? Bakit naman, Ma'am?" She was curious.
"Sa university kasi na pinapasukan namin, sikat si Sam, I mean lahat ng asungot sa grupo namin. Since, ang dami niyang fans, nahihirapan siyang gumalaw because, imagine, fans here, there and there! At dahil takot kay Aiyah ang mga babaeng iyon, ginawa ni Sam na girlfriend si Aiyah. Kaso hindi sila bagay, keep that in mind! Kaya may chance pa, Airela!" Tumawa ito. She don't know why, pero parang lumundag ang puso niya matapos malaman na hindi seryoso si Sam sa relasyong pinapasukan nito ngayon.
"Will you fucking shut up, Shane?!" Nagulat siya ng sumigaw si Aiyah sa harap ni Shane. Natawag nito ang pansin ng lahat pati na rin ang nagkukwentuhan na limang lalaki at isang babae na ayon sa pagkakakilala niya ay Yna ang pangalan.
"And you, ugly-kadiring muchacha, feeling close para kwentuhan ng talambuhay ni Sam-baby?!" Dinuldulan pa siya ng daliri nito sa kanyang noo.
"Hey, Aiyah! Hindi ka kasali sa usapan namin!" Singhal naman ni Shane.
"Hindi kasali? Ha-ha-ha! As long as my name is there, may karapatan akong sumali! Saka, ikaw, ugly-kadiring muchacha, hindi ka binabayaran ni Tito para makipag-chismisan!" Tinaasan siya nito ng kilay habang nakapa-meywang.
"I hope, hindi ka rin binabayaran ni Tito para pagsalitaan ang hindi niya sariling katulong." Pagsagot dito ni Shane na nagsisimula ng mag-init.
"I wonder what kind of food you've got and ate from that ugly-kadiring muchacha at nagkakaganyan ka. Tell me, Shane. Kami o siya?"
"Nonsense question."
Aiyah smirked. Kahit siya ay naiinis na dito. How dare she compare them?
"Don't mind her nalang, Ariela. Masyado lang papansin." Inayos nito ang buhok niya at nagsimulang umakyat ng hagdan. She can tell that Shane is pissed.
"Hindi na ako magtataka kung bakit pinagsasawaan ka na niya, Shane. You're not even worth being his girlfriend dahil---" Tumigil si Shane sa pag-akyat ng hagdan at muling nagglakad patungo kay Aiyah.
BINABASA MO ANG
How Ms. Undercover Agent Fall
RomanceIn order to catch the criminal drug-lord named Bartolome Dela Fuente; Irace Montreal, code-named Gloss must disguise herself as Ariela Lopez and should apply to the Dela Fuente Household as it's maid. However, an unexpected encounter to it's son mad...