-CHAPTER 6-
"Oh my God..." Napanganga si Xyra pagkapasok niya sa condo unit ko. Mukang manghang mangha siya sa condo ko. I closed the door and opened the lights.
"Ang ganda naman. Ang laki din." She commented. I smirked. I get that a lot when other people came by.
"Nah.. Mas gusto ko sa penthouse but as you may know, your older brother has the penthouse suite in this building." Tumango tango siya at naupo sa couch. Dumiretso ako sa kitchen para kumuha ng juice at baso. Mabilis din naman ako nakabalik at umupo din sa couch na inuupuan niya.
"Hindi pa nga ako nakakapunta doon sa bagong penthouse ni kuya dito. Hindi pa rin naman kasi alam nila Mommy at Daddy na bumili siya non kaya kahit sino sa'min wala pa siyang pinapapunta." She said and her lips pouted. I just nodded.
"So, let me guess. You havent been in a relationship." I said. Nagkibit balikat siya at ininom ang juice niya. Umiling iling ako. How stupid are men these days? O duwag lang sila mag move kay Xyra.
"NBSB ako. Nagkakaron naman ako ng manliligaw pero hindi ko pinapansin kaya ilang araw lang tumitigil na sila. Hindi ko alam kung ako ang may problema o naduduwag lang sila na lapitan ako dahil sa mga kapatid ko. Lalo na si Kuya Yckos. Talagang halos kalahati ng population ng lalaki sa school takot sa kaniya." She said and stood up to look at the picture frames on the cabinet.
Natahimik na lang ako. I don't want to talk about his brother or anyone else. Lumapit ako sa kaniya nang kunin niya ang isang frame doon at ngumiti. Tinignan ko rin iyon kagaya niya. Itinabi niya sa mukha ko ang picture frame at tinignan ako ng mabuti. Ngayon ko lang siya nakita ng ganito kalapit. Her eyes are hazel brown, her nose is perfect, her cheeks are rosy, and her lips... Suddenly the image of us kissing in the restroom earlier popped in my mind. Damn those lips.
"Ang cute mo..." Biglang sabi niya. Kumunot ang noo ko at natawa.
"Cute? Really?" I said in a sarcastic tone. Kinuha ko ang picture frame at tinignan iyon. It's me when i was 3 years old.
"Oo.. Ang gwapo mo nga." Mahinang sabi niya. Napatingin ako sa kaniya. Nagkunwari siyang iniinom ang juice niya. She's hidding her face.
"So you really do Like me." I said with a smirk. Kinuha ko ang baso niya at nilapag iyon sa center table.
I slowly wrapped my arms around her waist and pulled her closer to me. Her hands are on my chest while she's looking straight to my eyes. Her lips are slightly parted and like me, she's breathing heavily. Why am i feeling like an elementary kid who fell in love with a notebook or something? Napapikit pikit na lang ako. I want to kiss her so bad. I slowly move closer and closer...
"LUCAS! Kailangan ko ng-" agad akong naitulak ni Xyra. Napakamot ako sa ulo ko. Damn! Wrong timing naman tong gagong to!
"WADE! What the fuck!? Don't you know how to knock??!" I yelled at him. He gave me a mocking smirk.
"Well if you're bringing a girl here learn how to lock your door." He winked at Xyra at nag iwas naman siya ng tingin at umupo na lang ulit sa couch.
"What are you doing here?" I asked him. Tuloy tuloy siyang pumasok at dumiretso sa kusina.
"I need to borrow one of your cars." He said. I know why. Lumapit ako sa kaniya at sinilip si Xyra bago lapitan si Wade.
"Akala ko ba lumalapit ka lang sa kaniya para makakuha ng impormasyon sa kumpanya nila?" Tinaasan ako ng kilay ni Wade. Sinuntok ko ang braso niya. Tumingin ulit ako kay Xyra. Shit! Hindi niya pwede malaman.
"Shut your mouth! Hindi niya pwedeng malaman yon!" Kinuwelyuhan ko si Wade at tinulak niya naman ako.
"I know! I'm not stupid. I'm just saying, baka ikaw ang mahulog sa sarili mong patibong." He said and took one of my car keys. Nagpaalam na siya sa'min at umalis na. I sighed.
That's never gonna happen. The only person who can make my heart beat is Samantha. She's the only one but she only sees me as a brother or a very close friend. I don't wanna be just a best friend. I want to be her everything.. Just like what she is to me. I sighed. Bumalik ako kay Xyra at ngayon ay nakatingin siya sa bag niya.
"Are you alright?" I asked. She smiled at me and nodded. She bite her lower lip and it just made me shiver. What's wrong with me?
"Ibabalik ko pala sana iyong-" i didn't let he finish her sentence. I pushed her down napahiga siya sa couch. Nanlaki ang mga mata niya.
Mabilis ang paghinga niya at diretso ang tingin sa'kin. Nanlalaki ang mga mata niya. Kinulong ko siya sa mga braso ko. I gently touched her face down to her jaw, her neck, and her collar bone. Bawat dikit ng balat ko sa balat niya ay pabilis ng pabilis ang paghinga niya. Namumula ang pisngi niya at kinagat niya nanaman ang labi niya. I ripped her blouse open. She gasped. Bumalandra ang dibdib niya. She's wearing a black lacey bra that made her breasts look more perfect.
"L-Lucas..." She whispered. Tumingin ako sa kaniya. Kinuha ko ang dalawang kamay niya at inilagay iyon sa taas ng ulo niya at siniil siya ng halik.
I kiss her deeply and torridly. Napapikit siya at sinundan ang bawat hagod ng labi ko. I slowly closed my eyes and then Samantha's face flashed in my mind. Mas lalo kong siniil ng halik si Xyra. I shut my eyes close and kiss her down to her neck. What's wrong with me? Hindi dapat ako ganito.
BINABASA MO ANG
Everything You Want. [On Going]
ChickLitI always get what i want. Gamit, Pera, Kaibigan etc. You name it i have it. Lahat nakukuha ko. Lahat naibibigay sa'kin. Pero bakit ang pagibig ko sa kaniya hindi niya masuklian. Hindi niya maibalik sa'kin ang pagmamahal na binibigay ko sa kaniya. I...