Thirty Two

620 36 25
                                    

⁉️I'm warning you for the sudden change of POVs. Hahahaha. Mianhe. *bows 90•*

Sehun's POV

"No offense ha. Ano ba talagang meron sa inyo ni Kyungsoo?" Tanong ni Chen-hyung kay Chanyeol-hyung.

Personally, hindi ko alam kung paano ako magrereact sa tanong niya.

Pero, kailangan ko nga bang magreact?

I managed to keep myself calm. Poker-face. That's me.

"I guess, it's time. Kyungsoo and I... are dating." Sabi ni Chanyeol-hyung kaya nabitawan ko ang tinidor na hawak ko.

Naramdaman kong napatingin silang lahat sakin. Nanginginig kong pinulot sa sahig yung tinidor na napatak ko bago ngumiti sa kanila.

"May bisita pa ata tayo. Lalaki, tinidor kasi ang nagpatak. Hehehe. Sorry, nagvibrate kasi ang phone ko kaya nagulat ako." Sabi ko habang nakangiti ng pilit. Sakto namang tumunog ang cellphone ko.

Kung sino ka man, malaki ang pasasalamat ko sayo.

Daeun calling...

Napakurap pa ako ng ilang beses hanggang sa naging missed call na yung tawag. Tatawagan ko na lang siya mamaya.

May narinig kaming tunong ng sapatos papalapit sa dining kung nasaan kami.

Nakita namin si Kai na may kasamang babae.

Hinila ni Luhan-hyung ang tenga ko papalapit sa kanya. Medyo nagulat pero agad din naman akong nakabawi.

"Everything will be okay." Bulong niya at nginitian ako. Ngumiti din ako ng pilit sa kanya.

Everything will be okay? I hope so.

-
Kyungsoo's POV

Dumating si Jongin na may kasamang babae. I knew her. His so-called-bestfriend.

"Jongin! Halina kayo. Maupo na kayo. Sumabay na kayo samin." Tumango naman si Jongin sa alok ni Suho-hyung.

"Guys, I want you to meet, Clarrise. My girlfriend." Pagpapakilala ni Jongin sa bestfriend slash girlfriend na pala niya.

Nagbow naman si Clarrisse. "G-Goodmorning po sa inyong lahat. Nice to meet you all."

I felt something inside me ng ngitian ni Jongin si Clarrise. Parang wala siyang ginawa sakin kagabi kung makaganyan siya. Parang wala lang ako sa kanya.

"Babe, you okay?" Tumingin ako kay Chanyeol ng tanungin niya ako. He squeezed my hand.

"Y-Yes. I'm okay." Sabi ko habang nakangiti bago ako nag'iwas ng tingin sa kanya.

Jongin, why are you doing this to me? And what's really happening to me?
-
Chanyeol's POV

Nasaktan ako. Oo. Alam kong naapektuhan si Kyungsoo sa pagdating ni Clarrise at Kai.

He seems that his boyfriend cheated on him.

"Double celebration pala tayo eh!" Napatingin kami kay Sehun ng sabihin niya yun. "Tara kumain sa labas mamayang lunch. Magmall na rin tayo. Celebrate natin ang relationship nina Chanyeol-hyung at Kyungsoo-hyung, and also Kai and Clarrise." Dagdag pa ni Sehun na sinang'ayunan naman nila.

✔️ |BOOK II| Park Chanyeol's THROE [EXO ChanHun/SeBaek/ChanSoo]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon