⚠️WARNING.⚠️ long chapter.
Chanyeol's POV
"Sa ika'apat na pagkakataon, mawawala ka kaya ulit sakin?"
Agad akong kinabahan sa naisip ko. This can't be. Mawawala talaga siya sakin kung susuko ako't wala akong gagawin.
Agad kong kinabit ang mga chord na tinagtag ko. Nang masigurado kong okay na ay pinlay ko na ang video at lumabas ng visual room.
Agad hinanap ng mga mata ko si Sehun at nakita ko siyang nanonood habang kalong'kalong niya si Baby Chaekyun.
Nakita ko ang pagpatak ng luha mula sa mga mata niya. Gustong gusto ko siyang lapitan at punasan ang mga yun pero pinigilan ko ang sarili ko.
Pati yung iba naiyak na rin.
"Happy Birthday, Baby ko.
I love you so much."
At natapos na nga yung video. Nagpakita na ako sa kanila habang may hawak akong microphone.
"Ahm... Goodmorning sa inyong lahat. Usually, ang party gabi di ba? Pero dahil gusto ko ay unique ang surprise birthday party ni Sehun ay umaga natin icecelebrate...." Panimula ko. Agad namang umakyat sina Suho-hyung--silang siyam sa stage at dinala ni Luhan hyung si Sehun sakin. Binigay naman muna ni Sehun si Chaekyun sa Mama niya.
Nasa likod ko yung mini stage ng bar kung nasaan ang mga kaibigan namin.
"Se, alam kong nasaktan kita dahil sa party na 'to. I know you're mad. I'm sorry. I'm really really sorry. Baby ko... Bati na tayo.
Sa daming taon na nakalipas eto pa rin tayo pilit pinagtatagpo ng tadhana... Naisip ko, siguro nga meant to be nga tayo.
You gave me three chances... Thankyou for always trusting me. I'm sorry for always hurting you. I promise, this would be the last time I will hurt you.
Sehun..."
Agad kong tinuro ang mga kaibigan namin na nasa stage at tumingin naman siya dun.
Isa isa nilang tinaas ang mga papel na hawak nila...
| OH | SE | HUN | CAN | YOU | BE | MY | MRS. | PARK | ? |
I heard our family giggled. Napangiti ako dahil botong boto sil saamin.
I faced Sehun. Tumingin din naman siya sakin. Lumuhod ako sa harap niya at hinarap sa kanya ang singsing na kanina pa nasa bulsa ko.
"Sehun, Baby ko, Can you be my Mrs. Park? Will you marry me?" Nakangiti kong sabi.
Napatingin naman siya sa stage. Tiningnan ko ang tinitingnan niya at nakita kong nagtititigan sila ni Luhan. After few seconds, binalik niya sakin ang tingin niya.
Those cold eyes.
Those cold stares.
Ilang minuto pa kaming binalot ng katahimikan. Nangingilid na ang mga luha ko.
He step three times backward.
BINABASA MO ANG
✔️ |BOOK II| Park Chanyeol's THROE [EXO ChanHun/SeBaek/ChanSoo]
FanfictionOh Sehun's Pain BOOK II ∽♥찬훈♥∽ WARNING. BOYxBOY. BL. GAY. YAOI. BROMANCE. -CHANYEOL x SEHUN- [150607] Seeing him cry hurts me a lot. Seeing him smile hurts me a lot. Seeing him staring at me with those eyes hurts me a lot. Seeing pain in his eyes hu...