Chanyeol's POV
"Ano yun, Hyung?!" Sigaw ni Kai ng makapasok kami sa kwarto ko. Dito siya dumiretso eh.
"Alin?" Kalmado kong tanong sa kanya. Ano bang pinupunto niya?
"Urgh" napasabunot si Kai sa ulo niya. "Bakit kahalikan mo si Sehun kanina?! Akala ko ba mahal mo si Kyungsoo?!"
Sumandal ako sa pader malapit sa may pinto. Nagcross arms din ako at nagseryoso na ako.
"Akala ko ba... mahal mo si Kyungsoo? Bakit hindi mo igrab yung opportunity na nagtapat na siya sayo? Na mahal ka pa rin niya."
Nag'iba ang aura niya. Mas lalong siyang naging seryoso. I guess, I turned the table.
"I have Clarrise now and she's bearing our child."
I sighed. I softened my mood and asked him. "How come? It's too sudden, Kai. Two months. Two months na siyang buntis! At sa loob ng dalawang buwan na yun, you're still chasing Kyungsoo, aren't you? Sabihin mo sakin Kai, ano ba talagang nangyari?"
Nag'iwas siya ng tingin pero sinagot pa rin niya ako. I badly want to know what really happened.
"Two months ago, I made a mistake that'd changed my life, my whole life. I'm fucking hurt. Kyungsoo rejected me for the 'nth time. I'm dejected so I went to a bar. I was drunk and also, I... I t-took drugs. And the next morning, I woke up next to her, Clarrise. Yeah, She's my bestfriend, and for pete's sake! I... I..." Nakita ko ang mga luhang pumapatak mula sa mata niya. Tumungo siya at bumulong pero sapat na para marinig ko.
"I raped my bestfriend." Hindi ko alam ang dapat kong isipin, gawin o maging reaction man lang. Pero mas pinili ko na lang manahimik at pakinggan ang paghikbi niya.
Kung nirape niya si Clarrise, bakit ginusto pa ni Clarrise na makasama si Kai? Di ba dapat kinamumuhian na niya 'to? Inlove kaya si Clarrise kay Kai? Paano si Kyungsoo?
Sa lahat ng nangyari, sa mga nakita't narinig ko kanina, bakit hindi ko magawang magalit sa kanilang dalawa?
Ilang segundo kaming binalot ng katahimikan ng magsalita ulit siya. "I can't control myself when I'm taking drugs. Kaya nagawa ko rin kay Kyungsoo yun nung isang gabi. I'm not doing this, rejecting him just for a revenge. I'm just doing what I know is right. Clarrise is my responsibility. Kahit sinabihan niya ako na papalayain pa rin niya dahil alam niya mahal na mahal ko si Kyungsoo ay ipinilit ko pa rin ang gusto ko na panindigan siya. K-Kung ikaw ang nasa posisyon ko, anong gagawin mo, Chanyeol-hyung?"
I was taken aback dahil sa tanong niya.
If I'm in his shoes,
What would I do?
What could I do?
What should I do?
Huminga ako ng malalim bago magsalita. "I can't tell if you did a great job or not. Just do what makes you happy, kahit may masaktan ka dahil hindi naman yun maiiwasan. Kahit anong pilit mo may masaksaktan at masasaktan. Hindi kasalanan na may masaktan ka para sumaya ka. Sometimes, hurting someone makes him more happier in the future." Tiningnan ako ni Kai at hindi ko maiwasang maawa sa kanya. "Kapag binitawan mo ng tuluyan si Kyungsoo, masasaktan siya at nasasaktan din ako para sa kanya at kapag si Clarrise ang binitawan mo masasaktan siya pero sasaya ka kasama ang mahal mo, si Kyungsoo--"
BINABASA MO ANG
✔️ |BOOK II| Park Chanyeol's THROE [EXO ChanHun/SeBaek/ChanSoo]
FanfictionOh Sehun's Pain BOOK II ∽♥찬훈♥∽ WARNING. BOYxBOY. BL. GAY. YAOI. BROMANCE. -CHANYEOL x SEHUN- [150607] Seeing him cry hurts me a lot. Seeing him smile hurts me a lot. Seeing him staring at me with those eyes hurts me a lot. Seeing pain in his eyes hu...