Forty One

519 34 6
                                    

Read A/N first. Thanks.

I. THANKYOU for 11K+ reads; 1K+ votes and 300+ comments. Thankyou sa support niyo. Nakakataba ng puso. <3

II. I can't say kung ano ba talaga ang ending. Pero ang pagpipilian niyo lang naman ay syempre: Happy Ending, Sad/Angst/Tragic, o kaya Sapat lang, Pwede na. Hahahaha!

III. HINDI ko na kayang gawan ng POV yung ibang members about dun sa iniwan ni Chanyeol na mga letter. Sorry.

IV. Sorry kung ngayon lang ako nakaupdate. Belated Merry Christmas ang Happy New Year!

V. Gusto kong gawin ko 'tong MPREG but the heck, just imagine that SEHUN IS EFFIN' PREGNANT. HAHAHAHA! Or Kyungsoo got pregnant by Chanyeol. Or whatsoever. Lol

VI. It's a ChanHun/SeBaek/ChanSoo FF. But still... If you know what I mean. LOL

VII. MALAPIT NA! </3

-
Sehun's POV

Pagkaakyat ni Suho hyung papunta sa kwarto niya ay walang nagtangkang umibo samin na galawin ang kahon.

Nainip na rin siguro si Baekhyun-hyung kaya siya na ang nag'abot samin ng mga envelope.

Wala akong idea kung ano ba 'to kasi masyado akong pre'occupied sa nalaman kong umalis na si Chanyeol-hyung ng bansa.

Umakyat ako sa kwarto ko at pinatong ko sa ibabaw ng study table ko yung letter. Mamaya ko na lang titingnan.

Humiga ako sa kama ko at tumingin sa kawalan.

Paano ko mababawi ang bagay na ipinagkakait na sakin?

-
Nagising ako dahil sa katok sa pinto ko. Hindi ko namalayang nakatulog pala ako?

Tumayo ako kahit na tinatamad ako. Pagkabukas ko ay bumungad sakin ang mukha ni Suho-hyung. Pugto ang mata, matamlay at higit sa lahat ang lungkot niya.

"Nabasa mo na ba yung letter?" Agad niyang tanong. Umiling lang ako kasi tinatamad akong magsalita.

"Read it." Sabi niya at tinapik ako sa balikat bago umalis.

Napataas ang kilay ko. Gaano ba kahalaga ang letter na yun?

Sinara ko ang pinto ko. Kinuha ko yung sulat sa study table ko at umupo ako sa kama ko.

It's just a simple envelope, I guess.

Binuksan ko ito at may nakita akong isang maliit na card, yung parang panlagay sa mga regalo pero nakafold.

XXX RESIDENCE (former dorm)
ask the caretaker-Nami.

-PCY.

[A/N: Yap, pareho nung kay Suho. Sa dorm nila dati.]

"P... C... Y..." Tumayo ako at agad akong magpunta sa kwarto ni Suho hyung.

"Hyung! Anong ibig sabihin nito?" Tanong ko kaagad pagkabukas ko ng pinto ng kwarto ni hyung. Nakita ko siyang nakahiga at nakatingin sa kisame.

"Go there." Sabi niya tumagilid na at nagtakip ng kumot.

-
"Pasok ka, hijo. Una mong gawin ay basahin mo ang papel na nakadikit sa pinto. Gawin mo lahat ng gusto mo sa loob. Bukas na lang ako babalik dito para may privacy ka." Sabi ni Nami.

✔️ |BOOK II| Park Chanyeol's THROE [EXO ChanHun/SeBaek/ChanSoo]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon