EPILOGUE
THIRD PERSON POV’S
May taong mawawala talaga sa tabi mo akla mo siya na pero yun pala hindi. Hanggang ngayon hindi pa din maayos. Patuloy mo pa din mamahalin at mamahalin yung taong gusto mo.
Sino nga ba ako? Isang hamak lang tao na nagmamahal sa kanya kahit alam kong WALA akong pag-aasa.
Kahit nagmahal ka sa simpleng ‘TEXT’ lang ang communication ninyo kahit mahirap dahil hindi kayo pwedeng maging LEGAL. Kaya tinago ninyo angrelasyon ninyo kahit masakit sa kanya.
Pero sa pag dating ng PANAHONG ‘yon. Yun palaang CHANCE kaso nawala mo. Kaya sinubukan mo ulit pero WALA eh.Hanggang Kailan?
Si DANIEL mag-isa ngayon sa isang café shop at may hinihintay
“Daddy!” sigaw ng isang batang lalaki.
“Kelvin Daniel!” sigaw na pa balik naman ni Daniel sabata
“Asanang mommy mo baby?” tanong naman ni Daniel sa bata na nakaupo sa kanyang binti.
“I don’t know.”
“Finding me eh?” sagot naman ng isangbabae.
“I miss you so much, Be!” aakmang hahalik na kunyari si Daniel sa pisngi neto buti na suntok ng babae si Daniel sa pisngi.Nagtataka siguro kayo kung sino ang babaeng ito? Well hindi ko din alam kung sino itong babaeng ito.
“Be? Like WTF?! Ito gusto mo?” angal na sagot ng babae at sabay turo din sa kamao nito.
“Just joking around! Hahahahahaha”
“Very funny! Oh well Daniel! Invited ka nga pala sa Party ng kaibigan ko ah!”
“Alam mo na man hindi ako pumupunta ngayon ng party eh! Alam mo namanDaezen, Simula nung hindi haiist! Nevermind.” Si Daezen ang asawa ni Katsumi nagtataka siguro kayo noh? Well ganyan talagaang life may nagmamahalan na talaga.
“Dali na kasi! Nagtatampo na nga yung mga kabarkada mo oh! Nga pala akin na nga yang anak ko! Langya naman kasi si Kats! Nasaan na ba yun?”
“Looking for me?” may sumingit sa usapan nilangdalawa.
“Letche ka!Kunin mo nga anak mo dun kay Daniel oh!” Kinuha naman ni Katsumi ang kanyang anak at nag-usapangdalawa.
“Pare pumuntakasa Party ha? Ito nga palayung address. Hindi ko na dala yung invitation eh. Pero invited ka dun! Wag kangmawawala ah!”
“Oo na!Pag-iisipan ko! Letche naman kasi party party pa?Ano yan?Tss.”Binatukan ni Katsumi si Daniel.
“Wag kang mawawala dun! Usap ko na sayo, nga pala malapit na din kaming i-kasal ni Daezen! Wag kang mawawala ah!” Nagtataka siguro kayo? Sa story na ‘to si Daezen 23 years old at si Katsumi naman ay 25 years old kaso hindi pa sila kasal. Chos!
“Oo na! Basta i-text ninyo ako! Sige una na’ko.”Aakmang aalis na dapat si Daniel kaso biglang hinawakan siya ni Katsumi.
“Pare! Wag kang mawawala sa Party ha? Sa March 26 yun! Wag na wag ah! Sige pre bye! Mag-iingat ka.”
DANIEL POV’s
Hindi ko talaga alam kapag naalala ko ang nangyari NOON, Oo tama kayo NOON. Nawalana lang akosa piling niya, Masyado ba ulit akong TANGA? Hindi kasi dun siya magiging MASAYA.
BINABASA MO ANG
Number meets Love
Fiksi Penggemar“Love is anything, it hasn’t time date and exactly but you will realize this WORD even your feelings are so hard” What if he/she is the one kapag ba kasama mo siya? katext? o kaya kaasaran?