Chapter 13: A sweetness?

1K 8 3
                                    

CHAPTER 13.

DANIEL POV's

Nauna sa akin sina Neil sa Cafeteria hindi ko sila makita dito sa sobrang dami ng tao pero may napansin akong babae yung kanina pinagtritripan ko, kaso mag-isa siya. Kaya nilapitan ko agad ko siya in-akbayan.

"Oy! Unggoy! Tanggalin mo nga yan!"  tinatangal niya yung akbay ko sa kanya kaso hindi niya talaga matangal yung akbay ko. :p

"Ayaw ko, sa isang condition."

"Neknek mo! Ayoko!" sabi niya sa akin.

"Ayaw mo edi bahala ka, Pinagtitingan ka na nila o!" Madami na talaga nakatingin sa amin kaso, ako wala kaong pakialam.

"Fine. What?"

"Let's Lunch together with sweets." Wala lang gusto ko lang talaga may kasabay ako saka hindi ko na nga rin nakikita si Kath eh? Psh. Concern ba ako?! Tsss daming babae diyan oh! Hayun yung babaeng nagtype ng pov ko oh! [A/N: Chos! Pektusan kaya kita? Want?!"] De joke lang Hahaha! 

"Sweets? What did you mean?" tanong pa neto slow ba ito parang nerd naman eh! Siguro dapat gets na nya yun!

"Gets mo na yun! Ano? Tara na?!" sabi ko sa kanya

"Oy! Saan mo dadalhin ang kaibigan namin ha?" biglang dumating yung kaibigan ni Kathryn

"Having fun! 'di ba babe?" sabay wink ko sa babae

"Babe in your face! Sino ba ito?" tanong niya sa kanyang kaibigan.

"Hindi mo ako kilala?! Ako naman yung may-ari ng school na ito at Campus Badboy na Campus Hearthrob." Pagmamayabang ko sa kanya.

"So? Nagbabayad naman ako ng tuttion?!" Alam ko. Hahaha

"Tinatanong ko ba? Kung bayad ka na? Hahahahaha! Tara na kasi Babe! What's your name nga pala?" tanong ko sa kanya.

---------

KATHRYN CHANDRIA POV's

"Tinatanong ko ba? Kung bayad ka na? Hahahahaha! Tara na kasi Babe! What's your name nga pala?" Grabe lang talagang lalaki ito! Patayin ko na kaya ito kaso mababawasan ang mga gwapong nilalang ano sabi ko gwapo erase erase UNGGOY!

Patay tinatanong pa niya yung pangalan ko! Tingan ko muna yung I.D. ko buti 'di ko suot kundi yari na ako nito.

"A-ah, Name ko?" tanong ko ulit sa kanya.

"Yeah, Babe what's your name? Tagal mo naman sumagot para pangalan lang mahal ba pangalan mo?" tapos tumawa siya. Nakakakainis >..<

"I'm Chandria." sabi ko sa kanya at ngumiti ng nakakaloko. :))

"Nice name babe, so excuse me guys?" sabi niya kina Julia yung tatlo nga napa-nganga nalang pero tumingin ako sa kanila at binigayan ko sila ako-na-bahala-look watch me! ;)

So naghanap siya ng table para sa amin lang talaga, Pinaupo na niya ako at magkatapat kami ng upuhan ayoko nito, AWKWARD! >:(

"Uhm, Babe?" sabi niya pero 'di ako sumasagot malay ko ba baka naman hindi ako yun noh?! Chosera pa naman. XD

"Uyy! Chandria." edi tumingin naman ako kasi pangalan kong second name gagamitin ko muna yun!

"What?!" tanong ko sa kanya.

Number meets LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon