Chapter 6: Treat.

1.4K 15 0
                                    

At dahil ngayon ko lang ito na-update kaya here we gooooo! :))

-----------------

CHAPTER 6

KATH POV's

Tatlong araw na nanliligaw sa akin si Daniel ewan ko ba kung bakit lakas ng impak ko dun sa taong iyon. Sinabi ko na nga ito sa kaibigan ko eh.

"Kath, wag ka nga magpaligaw diyan sa cellphone!" sabi sa akin ni Yen bestfriend ko rin ito parang nakilala ko nga ito nung elementary days pero hindi ko pa natatanong sa kanya baka mamaya nlang Tamad ako eh! paki nyo ba? 

"Ehh. Ka-"

"Kasi ano? Crush mo yang tao na yan!!" sabi naman ni Kiray nasa Hot seat ba ako ngayon??

"Oo, Crush ko nga na-fall in ako eh!"

"Hay nakuu! KATHRYN BERNARDO, First time kita nakita baliw na baliw diyan! Umaayos ka nga!" sabi naman ni Julia wala talaga ako kakampi sa kanila. Okay!! Not Big Deal!

"Haaaay!!! Sige na, Sige na hindi na pero please? Try ko lang HAHAHAHA." ako lang tumawa sa kanila lahat ng mukha nila poker face.

Kaya lumabas nalang ako ng room nagpahangin katapat lang naman sa room namin dun sa corridor yung malapit sa cr ng girls kaya dun muna ako.

Nakaheadset pa nga ako nag-play yung favorite kong song na Please be careful with my heart [A/N: Click po ninyo yung nasa side.]

You are my first romance

And I'm willing to take a chance

That 'till life is through

I'll still be loving you

Parang feeling ko may nakatingin sa akin pagtingin ko si  DANIEL PADILLA?! Nakangiti pa sya sa akin tas nung tingan ko nawala siya sa taas.

Nang makita ko siya, papalapit sa akin?! "Hi Kathryn! For you nga pala." binigayan niya ako ng Red Rose.

"Uhmm. Thanks! 'di pa naman valentines ha?" sabi ko sa kanya.

"Kahit hindi valentines, o ano occasion pa yan bibigyan parin kita gaano kita mahal!" Kinilig naman ako sa sinabi niya.

Yung mga classmate ko naman tumingin lang sa akin -___- nagulat nga silang lahat binigayan ako  ng isang Campus Crush! Weeew.

"Sige. Pasok na ako ng room magtime na rin eh. Thank you nga pala ulit." ngumiti pa nga ako bago ako pumasok ng room eh.

Hindi parin siya umaalis nasa door na nga ako 'di parin naakyat.

"Uy! Mag-time na po!! Akyat ka na ayy!" sabi ko sa kanya.

Number meets LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon