Chapter 19: The Letter

1K 8 4
                                    

Miss me? Hahaha.  Sorry for long update yaaay!~ May pagkalame ngayon yung update ko. Wala kasi akong inspirasyon, Patae yung crush ko hindi man lang ako hintay! Huhuhuhu T___T de joke lang,Bahala na siya sa buhay niya! Basta ako'y mag-Update nalang 'di ga? :))

"When I put my earphones in, it means to stop talking, not to start."

VOTE.COMMENT.BE FAN!

-

CHAPTER 19

KATH POV's

May humila sa akin at sinabihan ako ng I love you thing na yun, nang biglang may sumampal sa akin!

"Kath!" sabi ni Julia

"Huh? Ang sakit ng pingsi ko!!" Sabi ko sa kanila

"Sorry! Hahaha! Malapit na po dumating si Miss kaso, tulog ka pa din o!" sabi naman ni Yen na may pangiti-ngiti pa.

"Ahh. Okay! Thanks." Umaayos na ako kasi Chemistry pa ang hirap nun kaya try mo! :))

YEN POV's

Yeah! It's Yen. Chos! Hahaha. Hindi ko lang alam kung tatawa ba ako o hindi kasi naman kanina kaya ko sinampal si kath dahil tulog siya, Yep pero nung papasok na ako kasi sundan ko siya eh. Nandun din si  tootz shhh! Quiet lang kayo kay Kath, Ewan ko lang kung ano ginawa dun ni tootz kaya lumabas muna ako acting like na wala akong nakita kaya wag kayong maingay!

"Oy! Babaeng mahilig sa Pink!" sigaw naman ni Neil Este sigang NEIL na fourth year.

"Oy ka rin! WAGAS lang? BAKIT?" sabi ko sa kanya Crush ko din to minsan lang ha minsan! Ewan ko bakit kung minsan.

"Wala lang, Hehehe. Nandun na sila tara?" sabi naman nito feeling close?!

"Gora! Chupe! Ayaw kong katabi ikaw! Duhh." sabay irap at naglakad na ako sa may canteen, Yeah nagbell na kanina pa kaya kakain muna kami ^O^

KATH POV's

Ewan ko lang talaga kanina, may nangyari talaga kanina eh, Yung lalaki na may nagsabi na I Love You thing ba yun? Teka may letter nga pala sa akin tingan ko nga muna, Buti nalang wala pa sila.

Love Letter:

Dear Kath,

 Hi Kathryn Chandria Bernardo! Nagtataka ka na siguro ngayon kung bakit ko nalaman kung ikaw si Chandria? Isa lang sagot ko dyan SECRET! Hehehe. Alam kong makaluma ako kasi LOVE LETTER pero Okay lang, Alam mo bakit? Nakakatext din naman kita eh. Sa bawat araw kita laging nakikita, Masaya na'ko. Sa Ngiti mo pa lang, Sa Mata mo pa lang ayos na ako! Ingat mo itong sulat ko ha? Malapit na din ako magpakilala sa'yo kaso hindi pa to yung tamang panahon! Pumunta ako sa'yo nung nasa classroom mo ewan ko nga lang kung tanda mo! Kumain ka ng Lunch ha? Titingan kita sa Canteen! Mag-ingat ka ha? Pumunta ka din sa Locker mo mamaya may makikita ka dun kunin mo nalang ha?

PS: Magiingat ka.

-Your Secret Admirer! Kath ko.

Mygaad! May secret admirer ako? Eh. Ayokong sabihin ito kina Julia for sure aasarin na naman ako nun! Dagdag collections na naman ito kailangan talagang itago! Huhuhu T^^T

"Oh, Bakit parang natotorete ka dyan?"

"Eh kasi naman, yung Letter eh!" Teka sino ba yung kausap ko alam kong ako lang magisa ha? Pagtingin ko si Kuya Eyebags.

"Ayy! Shiit!~ Mali pala hehehe, hi Kuya Eye ayy este Hi Kuya Daniel! Nevermind nalang po ninyo yun Hehehe!" sabi ko sa kanya.

"Weh? Wala pa yung mga kaibigan mo! Ako nalang mag-order ng  gusto mo. Treat ko nalang ha? Kumain ka ng maayos huh?" sabi niya tatay ko ba ito kung maka-Tatay ang peg eh!

"Sure. Kung ano yung sa'yo ganun na din po! Thanks" sabi ko at hayun pumila na siya para makabili tingan ko siya habang nasa pila nakatingin din siya yung mata namin talagang may sparks! Ewan! Basta 'di ko alam pagkatapos nun ngumiti siya sa akin tingan ko yun tao dito sa canteen kung may nakatingin sa akin kaso WALA. Sino ba naman kasi yung Secret Admirer ko?! Kung maka KO ako ha!

"Oh? Sino ba yung hinahanap mo! Ito na yung sa'yo" sabi naman ni Kuya Daniel

"Ha? Wala. Wala! Thank you! Tara kain na tayo!" sabi ko ang AWKWARD talaga dito bakit?! 'di ba nga nakatext ko ito dahil kay Ate Wana tas niloko ako! Peste naman, hindi parin ako maka-MOVE ON dun! Sheeesh! Makakain nalang talaga.

"Kaathhh! 'di man lang kami hintay ho!" sabi nila Julia

"Ahh. Kanina pa ako dito, hintay ko nga kayo biglang lumapit sa akin si Kuya Daniel binili na niya ako ng food nagutom na din kasi ako Sorry!"

"Sows! Wala yun sige dyan kami ha?! Tara Bili na tayo dalii!" sabi naman ni Julia kahit kailan lang talaga.

"Kath, may tanong ako sa'yo?" sabi naman ni Kuya Daniel kami lang dalawa nandito eh yung kabarkada niya ewan ko dun!

"po? ano po yun?" sabi ko sa kanya syempre mas matanda siya eh.

"May Bf ka ba ngayon?" Napanganga naman ako dun! Talagang nanlaki ang mata ko nun.

"Oh? Anong ngayari sa'yo?" tanong naman niya srsly?!

"Wala po hehehe. Wala po akong Bf Never Ever. NBSB po ako eh!" sabi ko sa kanya proud to be kaya ako!

"Ahh. I see!" biglang hayun pumila din siya sa at may binili ewan ko kung ano pagbalik niya. Hingal na hingal siya

"Oh kuya hingal na hingal ha? saan galing?" tanong ko sa kanya ako na concern

"Wala sa tabi tabi lang Hehee! Sige una na ko ha? Ingat ka! *sabay wink*" Godd! Ang pogi niya talaga ohh! Kath tumigil ka na! Assuming ka na naman ehh!    

"Oy! Ano yun ha? Ikaw ha! Napayuhan ka na namin!" sabi naman ni Kiray  

"Wala Kaya yun!!" sabi ko sa kanila     

"Punta muna ako ng Locker ha? Saka sa room na rin ako kakatamad dito saka ang ineet!" sabi ko sa kanila at tumayo na rin ako.    

"Asus! Mainet kalamig nga, REASON VALID! Ge. Lakad naa!" sabi naman ni Julia kaya ito ako punta nalang sa Locker, pagdating ko sa locker.    

----------------

CLUE:  The 26 LOCKER. ;)

So Lamee! Support guys huh?

Number meets LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon