Hiiii! Ngayon lang ako gumawa ng story sana maraming readers hehehehe. ENJOY PO!
____________________________________________________________________
CHAPTER 1
Kathryn Point of View
Hii! Ako nga pala si Kathryn Chandria Bernardo you can call me Kath or Kathy! Yellow Lover ako and Puppy Lover. Morena, Medyo Matangkad, Payat (tsk.), Maganda daw? Weeh? Saan parte? LOLs Nakakabored dito sa bahay ano kayang pwedeng gawin? Summer na kasi bakasyon Weeee. Mall nalang with my bestfriend.Oo may bestfriend ako si Julia maputi, matangkad, half-german at higit sa lahat MAGANDA. Nasabi ko na ba sa inyo No Boyfriend Since Birth po ako. Eh puro lahat naman yata ngayon Iiwan ka nila! Tssk. Wag na nga. Ma-itext nalang nga si Best.
Message Conversation with Best:
To: BEST JULIA
Psst! Best, free ka today?
MESSAGE SENT!
[*beep!*]
FROM: BEST JULIA
Kath! Yuupp! Malling tayo.
TO: BEST JULIA
Hahaha! Yan dapat sasabihin ko eh. Kaso naunahan mo ko!! So tara?! Sunduhin nalang kita diyan ha?
MESSAGE SENT!
[*beep!]
FROM: BEST JULIA
Sige. I’ll wait for you! 11 pm SHARP.
Tapos na ako! Pupuntahan ko na si Julia Malling na naman kaming dalawa! Opps. I forget to ask permission to my parents Waaah! Shonget ko talaga kahit kailan ‘di pa ako nagsasabi ! Makababa nga muna.
“Mommy,Pwede po bang mag-Malling muna kami ni Julia?” sabi ko kay Mommy with my sweetness smile.
“Sige,Anak magingat ka ha?! Wag ka magpagabi.” Sabi sa akin ni Mommy bait talaga ni mommy close talaga kami niyan kaso sa problems hindi, ewan ko ba kung bakit ayokong magopen-up sa kanya about some problems.
“Mommy, Gagamitin ko po yung Car natin ha?” pa-alam ko kay Mommy.
“Sige. Magpadrive ka kay Mang Harold” sabi ni Mommy at humalik ako sa pisingi niya. Nag-Bye na rin ako.
On the way na ako kina Julia magkaiba kasi kami ng subdivision kaya yun kaso distance lang Here na si Julia!
JULIA Point Of View
Hi Guys! Julia here. Woah! Ambait talaga ni author may pov pa ako. [A/N: Ikaw pa malakas ka sa akin eh! :D] Asus! Anyway Julia Montes my name Bestfriend ako ni Kathryn! Purple Lover ako! Eh? Paki ninyo ba? ‘de joke lang! Describe ko nga pala sarili ko Maputi ako, Matangkad, Maganda sabi nila Oo nalang. Wala pa akong Lovelife baka Bukas meron na Jokee Lang! Ayy nandito na pala si Kath.
“Kaaaaaaaaaathhhhhrynn!” sabi ko kay Kath. For sure matatawa ito sa akin.
“Juuuuulia! Wagas Wagas HAHAHAHAHA! Miss mo ko noh?” sabi sa akin ni Kath Asus! Miss daw niya ako ba’t siya nagtext sa akin?
“Asus. *rolled eye* Baka nga ikaw, ikaw kaya nagtext sa akin tas ako pa! :p” sagot ko kay Kathryn for sure. Alam niya nagtampo ako kaso Best Actress ako noh!
“Julia naman ikaw talaga ‘di mabiro! Uyy!” sabi sa akin ni Kath.
“…..” ‘di mo na ako iimik kay kath
“Anla Julia naman eh!” hinampas akong mahina.
“HAHAHAHA! Epic fail ang mukha mo Kath umaayos ka nga! Tara na nga sa Mall! ” sagot k okay Kathryn.
Kathryn POV’s
Nandito kami ngayon ni Julia sa Mall, ano kayang maganda gawin? Hmmmm.
“Julia, anong kayang maganda gawin natin dito?” with my smile.
“Ahh. Shopping nalang kaya tayo??” sabi sa akin ni Julia.
“Sige.Tara dun!” Nasa Department store kami , si Julia napili ng clothes pero ako ayoko wala naman ako hilig sa damit eh. Magpapaalam muna nalang ako kay Julia na pupunta sa Bear Cuddler.
“Julia, Punta lang ako sa Bear Cuddler ha?”
“Anla. Kath naman eh! Sasamahan kita kahit ngayon Wala ka kayang kasama, Wait bayaran ko lang ito sa cashier okay?” Kitams . Lagi talaga ganito siya kapag may gusto ako puntahan.
Nasa bear cuddler na ako ang cute ngayon ng mga Bears Weee. =)))
“Julia,Tingan mo oh! Ang cute ‘di ba?” Hawak ko yung teddy bear.
“Hay nakuu! Ano ba talaga bibilihin mo?, Dami mo nang nakuha na teddy bear oh!” Ay Oo nga pala ang dami ko na hawak na teddy bear kaso ‘di ko alam kung ano bibilihin ko.
Nang may agaw pansin sa aking panigin na isang teddy bear napakaGanda kaya agad ko ibinalik ito sa kanilang lagayan noong lumapit na ako, Tssk.
“Beest! Ang Cute talaga netoh’ Tara bayaran na natin ito” sabi ko kay Julia.
“Oo nga Dalii! Gutom na ako ay!”
“KKB tayo ha!”
“Oo na ikaw pa tssk. Dun tayo sa Mcdo Okay?” kahit kailan talaga Mcdo parin talaga kamii .
Umorder na kami ni Julia, Pagkatapos nun umuwi na kami dumating na ako sa bahay umaakyat nagpalit ng damit tapos na tulog na ako. XD
Sorry kung yan muna ang simula pero sa mga susunod na chapters ewan ko nalang basta i'll try my best! :) Keep it up! Loveyouuu all Thanks po!
Comment and Like naman po kayo! Wag po kayo mahihiya! #PBBTheBigNight Sino kaya ang 1st HAHAHAHA! :) GOODNIGHT :** TAKE CARE EVERYONE!
BINABASA MO ANG
Number meets Love
Fanfiction“Love is anything, it hasn’t time date and exactly but you will realize this WORD even your feelings are so hard” What if he/she is the one kapag ba kasama mo siya? katext? o kaya kaasaran?