Chapter 5: KathKathKath!

1.4K 18 0
                                    

Hey yah! Soryy sa napakatagal na update ko haiist. Alam ninyo ba? nakita ko yung aking napakaULTIMATE Crush grabe ngumiti siya sa akin tas sinundan pa niya ako natatawa nalang ako hehehe. Yan may inspiration na naman ako sa story ko Take Note Move on na dapat ehh! Haay! Le's Game to the story! ready? :))

---------------------------------------

CHAPTER 5

DANIEL POV's

May point of view din ako? Himala! Joke lang! Ako nga pala si Daniel John Padilla 4th year student na ako kapatid ako ni Ate Roanna.

Hindi talaga ako makapaniwala na nagtext sa akin ulit si Kathryn Bernardo, Oo kilala ko yun babae yung paano? Secret!

Sasabihin ko nga kasi may facebook naman 'di ba? edi yun kaya alam ko pero hindi niya ako kilala sa name ewan ko ba kung bakit.

Noong sinabi niya na wag na ako magtext sa kanya tinigil ko nga talaga pero nung mga September?

Nagtext ulit sya ang lakas talaga ng Kagwapuhan ko! Oo ako na ang mayabang tunay naman 'di ba?

Ito siya ngayon nakipagtext sa akin, Aaminin ko Crush na crush ko na siya nung lagi kami magkatext ewan ko ba pero ang ganda niya eh! Wala na ako magagawa dun. :p

Kahit nga inaasar ako nun sa text okay lang alam ninyo bakit? Kasi MAHAL ko siya. Ganun ko siya ka mahal.

3 days na nga pala kami nagtext, naglalakas loob na ako sabihin kita pa nga ako ni Ate Roanna.

"Oy! Daniel, Bakit parang seryosong seryoso ka diyan sa text mo?" tanung sa akin ni Ate Roanna.

"Ahh, Wala Wala." palusot ko alangan naman sabihin ko dun syempre tatawa lang yun!

[A/N: Picture ni daniel na seryoso sa text oh!]

ROANNA POV's

Hi There! Ate Roanna here. Seryoso talaga si Daniel ano kaya ginagawa nun? Teka nagtext siya eh! Baka si Kathryn katext nito matext nga.

TO: KATHRYN

Hi Kath!

FROM: KATHRYN

Hello po Ate Roanna. :)

TO: KATHRYN

Hm. Katext ko ba si Daniel?

FROM: KATHRYN

Opo. Bakit po??

TO: KATHRYN

Seryosong seryoso eh. :)

FROM: KATHRYN

Nyeeek!

Hayun di na din ako nagreply tutulog na din ako eh.

KATHRYN POV's

Ganun talaga yun seryoso agad? Leeeeeewl! Alam ninyo ba kung bakit kasi nanliligaw po siya. Kinilig naman ako alam ninyo bakit ? kasi CRUSH mo tas liligawan ka pa! Saan ka pa? Dito ka na! :)) Hayun  tulog na sila magkapatid buti naman.

Sanay naman ako matulog ng late kaya internet all the wayy! Hanggang napagod na ako sa ginagawa ko natulog nalang ako sa kama ko. zzzz

FASTFORWARD

THE NEXT DAY.

KATHRYN POV's

Goooooood Morning! Kinakabahan ako ngayon pumasok alam ninyo kung bakit kasi naman nakakahiya dun sa mga katext ko anla pabayaan na nga.

Pumasok na ako pero bakit ganun? Parang may nakatingin sa akin pabayaan na nga pero may agaw atensyon sa akin eh

Nung tumingin ako sa taas o.O ganyan talaga mukha ko paano ba late na nga ako pero sina Daniel at yung barkada niya pala ang nakatingin sa akin kaya dali-dali ko nilagay yung gamit ko sa room namin at bumaba na ako.

Naglalakad na ako para sa flag ceremony namin nang bigla may kumulbit sa likod ko tingan ko kung sino shiit si Daniel pala kinilig ako dun oxygen dalii.

"Good Morning Kath!" ngumiti pa siya sa akin ng nakakatunaw. Hindi naman ako agad nakasagot ewan ko kung bakit baka kinilig pero sumagot din ako baka magtampo ito eh.

"Good Morning din." lumakad na din ako ng mabilis syempre naman alangan wasting time pa late ka na po teh'!

Nakangiti ako pumunta sa flag ceremony kaya yung mga kaklase ko ang itsura ng mga MAKE Face amp hahaha kaya tumawa nalang ako nagtaka siguro mga yun kung bakit ganun itsura ko eh!

Agang aga nakita mo agad ang Crush/Love mo Yiieee!! Ako na ang kinilig. XD

DANIEL POV's

Yung moment na nakita mo yung Crush mo! Ako na ang masaya!! Binati ko pa siya nun ha?!

"Daniel, Yun ba?" Tanong sa akin ni Diego.

"Ang alin??"

"Ay naku! Yun ba sinasabi mong chix?" ahh. si kathryn siguro tinatanong nito.

"Oo, Bakit kilala mo yun?"

"Oo naman! Yun kaya nakita natin sa Island ano ka ba?!" Ay di ko yun alam ha!?

"K."

Sa wakas nagiba din ang schedule ng magkasabay na ang Junior at Senior makikita ko na nito lagi si Kath! Destiny nga naman oh! Bakla ko syeet! pang-babae lang naman yun eh!

Nung mga recess na ang daming nakatambay na Juniors puro nagpapansin lang naman ang mga ito sa Senior's eh saka rin sa akin sa Gwapo ko bang ito.

Ito namang babaeng ito dougie ng dougie papansin lang yata ito sa akin eh! Pabayaan ko nalang nga.

 Hayun si kathryn aba galing pala ito ng canteen ang daming binili antakaw siguro nito pero bakit payat??

"KATH! KATH! KATH!" Tawag ko sa kanya tumingin siya nagulat pa nga expression eh, kaya hayun tumakbo agad sa room nila.

KATHRYN POV's

Kababa ko lang galing sa canteen as usual ang inet sa canteen kaya ayoko kumain dun saka nandun naman lagi yung mga papansin sa mga 4th year eh! Pampam ba ga!

Bumili  ako ng mga favorites ko Yumm! Syempre kasama na ang cheesecake kasama ko din ang bestfriend ko na sina Julia,Kiray at Yen.

Umaakyat  na kami sa room dun nalang kami kakain nang bigla may tumawag sa akin sa taas

"KATH! KATH! KATH!" Hinabol pa talaga ako para tawagin ang pangalan ko hahaha! edi sino pa si Daniel John Padilla.

"Uyy! Si Bes!! Ansaaveh?! ng Kath! HAHAHAHA!" Tumawa pa talaga. sunod sunod nga talaga kaya inaasar ako ni Julia na Kathkathkath!

Pinabayaan ko nalang nga.

---------------------------

End of Chapter 5 :)

Mag-update ulit ako mamaya. Proomise!!

Number meets LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon