CHAPTER 3.1
THAT DAY.
JULIA POV's
Hay, nasaan na kaya si kath? noong Recess pa kami 'di nun magkasabay, Anla nagtaray nga pala ako sa kanya! Waaaaaaaaah. :( Tampururut nga pala un. Lunch time na pero di ko siya nakikita dito sa Canteen, wala din siya dun sa cafeteria asan na kaya yun? Teka ito yung kasama niya nung lunch time. Lumapit ako sa kanya
"Uhm. Kiray Right?" sabi ko dun sa girl na nakaupo kasama niya rin si Yen.
"Yup, Why?" sabi niya mabait siya kaso ewan ko lang kung maging kaclose ko pero si Yen close ko na rin masyado.
"Nakita mo ba si Kathryn?" Nag-aalala na kasi ako sa luraket kong bestfriend eh.
"Hindi eh. Nauna pa nga siya lumabas sa akin tinatanong ko din, kung sasabay siya sa akin ng lunch pero hindi daw eh?, By the way you are?" Anlaa. asan na ga un?
"Hm. I'm Julia Montes you can call me Julia." Ngumit ako tas ngumiti din siya.
"Sige. Una muna ako sa inyo! Hahanapin ko pa kasi si Kathryn eh. Bye Kiray! Bye Yen!" Hayun nagsimula na ako maglakad titingan ko kung nasa room siya.Naglalakad lang ako nang bigla may
*BOOGSSSSSSSH!* [A/N: Sorry sa Sound Effect nabangga po siya nun.
Natumba naman ako sa sahig nang bigla nagoffer siya sa akin ng hand. Para tulungan ako pinagpagan ko muna yung damit ko saka tumingin sa kanya.
"Hm. Miss Sorry?" sabit nito sa akin kaya tumingin ako! OHMYGAWD. Oxygeen! Oxygeen! Siya yung nasa Splash Island yung yung Crush ko waaah! [A/N: Hayy! Kiliig to the bones na naman. :p] Ee Author kasii. Nang bigla pa ulit siya nagsalita. "Ms. Okay ka lang ba? Dalhin kita sa Clinic?" Concern Concern?
"Ha. Oo, Okay lang ako teka 'di ba ikaw yung nasa splash island?" ngumiti ako tas ngumiti din siya what ano ba yung feeling na ito??
"HAHAHA! Oo ako yun! Sorry ulit miss, Nakadalawa na tuloy ako ito kasi yung mga kaibigan ko eh." Ay yun naman yung lalaking isa kasama niya yung isa 'di ko kailala di familiar eh.
"Oo nga eh, nakadalawa ka na." Tas hayun biglang sumingit naman yung kaibigan niya na nakaheadset.
"Hi Miss, Ano Name mo? Hulaan ko Junior ka noh?" Aba. Manghuhula ba ito??
"Yup, Junior ako. :)" 'di ko muna sinabi yung name ko as if naman magtanung ulit sila di ba?
"Ha.. Senior na kami eh." Whaat? eh kailangan pala mag-po sige ba!
"Ah." yan lang sinabi ko.
"Hmm. Miss ano nga pala name mo?" sabi nung nakabangga sa akin
"Julia Montes, and you are?"gusto ko malaman yung name eh.
"Diego Loyzaga" sabi nung nakabangga sa akin tas nagpakilala naman yung nakaheadset pero yung isa hindi masyadong busy yata ewan ko ba.
"Ako naman si Neil Coleta." [A/N: Magpinsan po sila ni Kiray 'di na po magkapatid binago ko po.]
"Ahh. Sige! May hinahanap pa kasi ako." Hayun patuloy nalang ako naglalakad papuntang room na may nakasabit na ngiti sa akin nang pumunta kao ng room WALA si Bes asan na kaya yun? :(
DIEGO POV's
Yung feeling na dito rin pala si pumasok Huwaaw! Junior na pala siya, alam ko na rin yung name niya kaya ito na naman kami ni Neil nagkukulitan sa Canteen.
BINABASA MO ANG
Number meets Love
Fanfiction“Love is anything, it hasn’t time date and exactly but you will realize this WORD even your feelings are so hard” What if he/she is the one kapag ba kasama mo siya? katext? o kaya kaasaran?