Chapter 10: Apology!

1.2K 13 0
                                    

Apologies don't fix broken hearts.

Hello! po Hahahaha! Sorry kung ngayon lang ang update. Madami akong binabasa na story lalo na yung Fixed Marriage try ninyo yun! :) Marami pa akong binabasa eh. Sobrang dami kaya nakalimutan ko na mag-Update sorry?

Daniel Padilla Mall show noong linggo SM LIPA CITY!! Kyaaaaaaaaaaaaaah! HAHAHAHA. 

-----------------

KATH POV's

Nandito ako sa room wala akong ginagawa kundi nakaupo lang malapit sa may bintana wala naman kasi ako gana kasi nga first kiss ko! Sabi ko nga sa sarili ko gusto ko yung first kiss ko maganda yung romantic hindi sa pangit na setting! sa Library ba naman! Ee nakakainis lang talaga.

Nang biglang may kumulbit sa akin, lumingon naman ako tapos sina Julia lang pala.

"Ang Emo mo! Anong  ngayari sayo?" Tanong nila sa akin.

"Wala." sabay tingin ulit sa bintana

"Anong wala?! Edi dapat hindi ka ganyan spill it up nga kathryn!" sabi naman ni Yen

"Kasi may nangyari na hindi maganda sa akin." sinabi ko sa kanila na nakatingin sa baba.

"Oh? Ano naman yun?" Tanong sa akin ni Julia

"Ayoko, Nakakahiya! Emote na nga muna ako dito! Tsk." sagot ko sa kanila pero sinundan parin ako makukulit ang mga ito eh.

"Kathryn! Napapagod na kami, Sabihin mo na kasi nakakalurkey!" sabi naman ni Kiray napatawa naman ako.

"Opo, Opo ito naman po oh? pwede naman tayo umupo sa upuhan ko?" tanong ko sa kanila.

Pumunta na kami sa upuhan ko at ito na nasa hot seat na naman ako.

Nag-smirk muna ako bago ako magsalita "Kasi kasi kasi." sabi ko muna tapos yung tatlo naman "Ano!? Pabitin epek pa eh! Sabihin mo na nga tsk." 

"Eto na nga, di ba galing ako library?" sabi ko sa kanila tapos sila nag-nod

"Oh Anong ngayari dun?" tanong ni Yen

"Dun ako kumain." sagot ko sa kanila.

"Oh?! Kumain lang naman pala walanjo kath! pinahirapan mo pa kami sa pagsunod sayo aa ka!" sabi naman ni Kiray.

Tapos si Julia nakatingin lang sa akin, parang nahahalataan niya yung galaw ko.

"Hindi pa po tapos si Kath. Game!" sabi ni Julia kaya yung tatlo naman nakinig agad

"Kumain ako doon tapos nag-usap kami tapos tapos." bibintin ko muna silang tatlo para makita ko yung reaction nila yes! Mang-trip ako sa mukha. :)))

"Puro ka na tapos taposin kaya namin ikaw ha?!" Pabiro sabi ni Kiray.

"Joke lang ito na!! Niyakap ako ni Daniel and then AYOKO NA AYOKO NA!" sabi ko sa kanila tapos hinawakan talaga nila ako para hindi ako makaalis.

"Sabihin mo?!" sabi ni Yen

"Bitaw muna pwede?" Nag-puppy eyes pa nga muna ako sa kanila eh. Tapos binitawan na din.

"My First Kiss is GONE!" Talagang emphasize ko yung gone Tunay naman na nawala sa lintik na Daniel John Ford Padilla na yun! Kainis lang >.<

Number meets LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon