2k readers na ang Number meets Love ! Dedicate sa kanya kasii nag-feedback siya akla ko wala na nagbabasa ng Number meets love pero yun pala meron pa. Thank you!
--------------
CHAPTER 14.
KATH POV's
Pagkatingin ko si Daniel Padilla. Tsk. Ano bang ginagawa niya dito? Mga nalalaman niya. Sapakin kita dyan eh!
"Ano Chandria?" sabi niya sa akin.
"Ahh hindi, ka-sabay ko si Julia 'di ba bes?" tingan ko si bes halatang nagulat kaya binigayan ko siya ng umoo-ka-nalang-look.
"OO, sa akin siya sasabay Sige! Alis na kami" agad ako hinila ni Julia at tumakbo buti nalang. Nakatakas kami dun
"Thanks bes, tangalin ko lang yung eyeglasses ko ang sakit eh." sabi ko sa kanya agad kong tinangal ang glasses ko at nilugay ko na rin yung buhok ko para hindi ako makilala ng iba. Bukas babalik ulit ako sa normal na 'Kathryn'
"Bes, Wag mo na ako i-hatid, dyan mo nalang ako i-hatid sa may park." sabi ko kay bes nag-nod naman siya kaya binaba na niya ako sa park.
"Thanks Bes! Ingat ka!" sabi ko sa kanya.
"Sige bes ikaw rin ha?" Nag-nod ako tapos pumunta ako sa swing wala naman kasi gagawin sa bahay kaya dito muna ako wala magawa eh. Nang senti na naman ako naalala ko na naman kasi si Daniel yung panlolokong ginawa niya sa akin, Kilala pala siyang 'Campus Heartbreaker' pero ba't hindi ko nalaman agad yun?! Tssk. yae na nga nangyari na eh. Wala na akong magagawa
"Ang lungkot mo naman." sabi nung katabi sa swing.
"Ahh, Oo nakakainis lang kasi may naalala lang ako." Teka sino ba yung kausap ko?! Pagtingin ko sa katabi ko si
D-Daniel? Ginagawa niya dito sa swing.
"Bakit naman?" sabi niya sa akin pero hindi siya nakatingin sa akin kundi dun sa naglalaro na mga bata.
"A-ah, Wala Ge Una na ako!" tumayo na ako pagkasabi nun pero biglang may humawak sa aking braso "Wag muna! Dito ka nalang muna." sabi niya at ngumiti siya Yan yung kahinahan ko eh yung ngiti mo sa akin.
"Hinahanap na kasi nila ako eh." Hindi ko na hintay yung sagot niya tuloy lang ako sa paglalakad.. Biglang tumunog ang aking cellphone.
*Bzzt* Nakasilent kasi yung phone ko kaya ganyan yung sound epek.
FROM: +63906******
Hi. :)
Kababago ko lang ng number may nagtext agad sa akin. -__- Nagreply naman ako sa kanya.
TO: +63906******
Who you?
MESSAGE FAILED!
Nga pala wala nga pala akong load buti nalang may nadaanan akong Store.
"Ate, Pa-load nga po." sabi ko dun sa tindera alangan naman pa-load nga! Bastos ko naman di ba?
"Neng, Smart o Globe?" tanong sa akin.
"Globe po." inaabot sa akin yung cellphone at sinulat ko yung number ko.
"Salamat po!" nag-unli na din ako tas tin-text ko yung unknown! malay ko ba knug sino yun ee! :D
FROM: +63906******
You're BATMAN. :) Hi Kath!
Ano kilala ako neto eh hindi ko nga sinasabi kung sino ako eh? Sino ba ito? 'di ko na malayan na nandito na ako sa bahay.
"Ma, Nandito na po ako!" sigaw ko ewan ko kung nasaan si mama eh
"Oh anak nandyan ka na pala? Gutom ka na ba?" sabi ni Mama.
"Hindi pa naman po masyado, Sige po ma akyat po muna ako!" umaakyat na muna ako sa kwarto ko at nagshower muna ako tapos nagpalit na din ako ng damit.
*You have one text message!* ayy may nagtext sa akin. Paiba-iba lang talaga ringtone ko Hahaha.
FROM: +63906******
Hi Kath! Anong ginagawa mo?
Srsly? sino ba talaga ito?! Makapag-reply nga sayang din ang unli ko noh!
TO: +63906******
Who you po talaga? Haha. Wala!
MESSAGE SENT!
"Kath! Ready na ang pagkain baba ka na!" sigaw ni mama sa baba
"Opo! pupunta na po ako dyan!" sigaw ko din pabalik
Noong nakababa na ako parang may bisita ata may tao ee. Pumunta muna ako sa living room tingan ko yung window pagtingin ko may kotse sa tapat ng bahay namin siguro bagong lipat.. Pumunta na ako sa Dinning Room
"Ma. nandito na po ako!" sabi ko.
"Oh anak umupo ka na, saka nga pala ito yung ating kapitbahay sa tapat si Carla." sabi naman ni Mama
"Hello po!" sabi at umupo na ako.
"Sige mare, Aalis na ako yung anak ko kasi kawawa naman dun lonely Hehehe. Sige bye! Nga pala Kath, Makikita mo rin yun sa isang araw yung anak ko." sabi naman ni tita Carla.
Sino kaya yun? Biglang may nagtext sa akin. Dala ko kasi yung phone ko!
FROM: +63906******
Kathryn! :)
''di nalang ako nagreply di ko naman kakilala eh. Kaya umaakyat na ako at tumulog wala magawa eh! :)
-
Don't forget to Comment, Vote, Kung gusto ninyo po pa-fan na rin. :D Tips ninyo kung gusto ninyo agad ako mag-update?
Tips ni agoodprincess123 :
1. Tweet po ninyo ako sa twitter "@itsmeMaeMayo"
2. Kapag wala akong assignment or quiz nag-update ako kaso ngayon trip ko lang ang tagal ko kasing 'di nagupdate.
3. Kapag masaya ako nag-update ako masyado kasi akong inspire.
4. Supporthan ninyo ang story na ito ang Number Meets Love. :)
5. Kaibigan ninyo naman ako hindi ako mataray or what! Wag ninyo ako naman ako i-judge ha? :) Thank you! God Bless Thanks sa pagbabasa ng Number Meets Love ha?! Feedbacks kayo. Dedicate ko sa inyo. :*
BINABASA MO ANG
Number meets Love
Fanfic“Love is anything, it hasn’t time date and exactly but you will realize this WORD even your feelings are so hard” What if he/she is the one kapag ba kasama mo siya? katext? o kaya kaasaran?