Chapter 3.2: Knowing me?

1.6K 20 2
                                    

CHAPTER 3.2

THE NEXT DAY.

KATHRYN POV's

Maaga ako nagising ngayon kaya pumasok na agad ako sa school marami lagi nakatingin sa akin may dumi ba ako sa mukha? kaya umakyat nalang ako at pumunta sa classroom wala parin masyadong tao kaya lumabas muna ako ng corridor. Nagseeking see muna ako maganda talaga itong school na ito kaso ewan ko ba? bakit kaya kukunti pa lang ang kaibigan ko 'di tulad dati welcome talaga ako sa school ko pero okay lang baka ganito talaga sa newbie. Nagbigla may kumulbit sa akin sa likod.Tingan ko kung sino si Kiray lang pala.

"Oh Kiray?" sabi ko sa kanya

"Ha. Wala lang gusto mo ba mag-tour tayo, kasi 'di mo pa saulo itong school baka maligaw ka eh." Woah! Bait talaga nito.

"Oo naman." Nang nakita ko parating na si Julia.

"Beees!" sabi ko sa kanya.

"Ang aga mo pumasok ngayon ha!" Maaga nagising eh.

"Sama ka sa amin ni kiray?" alok ko sa kanya

"Saan?" sa PUSO ko Joke.

"dito sa school mag-tour daliii." sabi ko sa kanya at kinausap ko si Kiray

"Kiray, pwede bang isama si Julia?"

"Oo naman! Transferee nga kayo dito eh."  Kaya hayun pumunta kami kung saan saan marami pala gusto mag-interested sa mga varisity ayokong sumali sa mga varisity puro laro paano naman ang academies? dami namin pinuntahan kaya nung natapos bumalik na kami sa room kasi nagbell na. 

FASTFORWARD 1 MONTH [A/N: Sorry po kung masyado fastforward lagi wala po ako maisip eh. Pinapalit ko na po yung KATHNIEL.]

KATHRYN POV's

It's July na waaaah! malapit na ang intrams halos lahat naman ng laro alam ko hahaha! pero ito ang ayoko next week na ang pageant, puro pagandahan na naman payabangan sa suot tssk! tanda ko pa nga may bumoto sa akin para dun.

*FLASH BACK*

"Mam! si Kathryn po" sabit ng isa kong kaklase kasi sabi naman ng adviser ko sino daw pwede maging ms daw namin sa pageant na Ms.July pero nag-NO SIGN ako ayoko nga.

"Mam! 'di po ako bagay diyan ako? no way po." sabi ko sa kanila.

"Asuus! Maganda ka kaya GIRL!" sabi naman ng katapat ko edi sino pa si Kiray.

"Ayoko. Marami naman diyan ha?" sabi ko sa kanya.

*END OF FLASH BACK*

Kaya hayun ang napili yung isa kong classmate na si Sue okay rin mabait friend ko na rin masyado Hahahaha. Mabilis naman ako makipagclose syempre friendly po kaya ako. Discuss lang kami lagi kaya okay lang

FASTFORWARD

*Uwian na*

"Bes, sasabay ka sa akin?" tanong ko kay julia.

"Hindi bes eh. May lakad kami ni Yen." Oh, Okay mas close pala kayo eh.

"Sigee. Ingat! Una na ako." Nakapagtampo si Yen lagi yung kasama niya kaya okay eh di sila na nga tsk.

Number meets LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon