Chapter 21: 123 <3

860 5 1
                                    

Ohmygod mygod! Sorry for long long none update uhhm. i guess 1 month? XD Sorry! Hey Guys! Btw, alam ninyo yun? Pumunta si Daniel & Kathryn dito sa Lipa kaso nasa Shakeys sila Waaaaaaaaah!~ pero di ako nakapunta. Sheesh! Happy ako ngayon kaya nag-UD Sorry po talaga. Anyway 9 chapters nalang to. May Book 2 siguro baka? Request kayo.

Spread. Vote. Comment <3

---------------------------

Chapter 21.

First Person POV

Nasa library siya ngayon nakita kong nagtext siya mukha talagang seryoso siya sa gagawin niya kaya urong sulo ako.

Lumabas na si Kath sa Library di ko alam kung saan siya pumunta hindi ko na siya sinundan kaya tumambay nalang ako sa cafeteria.

KATH POV

Pumunta na ako sa meeting place na text ko sa kanya kapag talaga wala siya dun, edi wala ayoko ng pinaghihintay ako. Nakailan text na ako sa kanya pero NO RESPONSE. Nagmumukhang tanga na ako sa kakapindot dito ng cellphone tingan ko kung anong oras na it's been 6:00 P.M na.

Umaalis na ako sa Park walang kwenta kong nandun pa ako.  Nang biglang may lumapit sa akin na isang grupo na puro lalaki.

"Miss mukhang nag-iisa ka ngayon ha?" sabi sa akin nung isa.

"Ah, Hndi ha. May kasama nga ako oh." Dahilan ko pero yung totoo wala akong kasama, Uhhh marami pa namang luko-luko dito sa park bakit kasi di ako nagpasama kina Julia. 

"Wala naman akong nakikita na may kasama ka? Pinagluluko mo ba kami ha, Miss?" sabi nung isa naman.

"Meron po talaga. Nabili lang siya, Sige po Aalis na ko." Lumakad na ako ng mabilis nang biglang may humawak sa braso sila ulit T_________T

Batman KO. Kawawa naman ako dito TT______TT

"Bitiwan ninyo nga siya"  sabi nung lalaki sa harapan ko. Ma-angas siya, Matangkad, naka-Black na Batman printed shirt. May kasama siyang isang lalaki na naka-Superman.

"Pre, Maghanap ka nalang ng iyo." sabi nung isa.

"Ikaw nalang maghanap, AKIN Kasi yan eh." sabi nung lalaki na naka-Batman.

"Weh? Tanungin mo nga siya?" sabi nung lalaking nakahawak sa braso ko.

"O--Oo, Kasama ko s-si-sil-sila." sagot ko sa lalaki

"Ahhh. Sorry pare! Hehehe." agad naman ako binitawan nung lalaki naglakad na sila ng patalikod buti nalang walang away nangyayri.

"S-S-Salamat!" sabi ko sa naka-Leather na jacket na naka-Batman.

"Wala yun, Batman mo ko eh."agad naman ako napatingin nung sinabi niya.

"Ikaw?" sabi ko sa kanya.

"Oo, Sino pa ba? Haha." Tumawa siya, pero ang masama lang hindi ko makita yung mukha niya kasi may mask na nakalagay sa mukha niya ewan ko ba kung bakit.

Gusto ko sanang tanungin kaso may kasama siyang naka-Superman. Nakahood yung kasama niya madilim pa din kaya hindi ko makita ang mukha.

"Uhh. Pre! Bili lang ako ha." sabi nung naka-Superman.

It's time na tanungin ko siya. Woooh! Inhale.Exhale..Inhale..Exhale..Inhale..Exhale.

"Ikaw yung nag-text sa'kin na BATMAN?"tanong ko sa kanya.

"Maybe? Haha." sabi niya kakainis naman oh!

"Malamang, Kaya nga nandito ka di ba? Pero bakit ayaw mo ipakita yung mukha mo?" tanong ko ulit sa kanya.

"Eh kasi hindi ngayon, Yung Time na para makita mo'ko. Buti nga nagpakita pa'ko di ba?" sabagay tama nga naman siya.

"Kailan naman yung TIME na yun? Baka kapag WALA na akong LOAD?"

"Hindi, Malabo."

"Haay! Ewan. Pero Salamat nagpakita ka na. Sige alis na'ko Gabi na din kasi." Agad na akong tumayo at naglakad na ng palayo nang hindi ko mapansin may nakalagay sa bag ko ng isang white rose na may nakasulat na sticky note na may sulat.

Akla ko GENTLEMAN yun naman pala HINDI. Waaah! Wrong Move. X

SomeOne POV

Alam kong TAMA yung ginawa ko na hindi ako nagpakilala sa Mukha ko, Alam ko din yung expectations niya sa AKIN.

Mas maging maayos ito kapag malalaman niya sa huli kung sino ako.

Maging madali at maging masaya KAMING DALAWA.

TO: Babes.

Hi Kath! Basahin mo yung Sticky-Note sa Rose ha? Goodnight. Sorry kung hindi ako nagpakilala sa'yo ha. Date Lunch tayo bukas. :* sa Likod ng School ninyo.

Tumulog na ako pagkasent ko ng text kay KATH.

KATH POV's

It's Morning! MASAYA yung araw ko kumpleto eh. Nang tingan ko ang inbox ko flood madami nagtext puro GM pero may agaw pansin sa akin na isa kundi TEXT niya.

FROM: Batman

Hi Kath! Basahin mo yung Sticky-Note sa Rose ha? Goodnight. Sorry kung hindi ako nagpakilala sa'yo ha. Date Lunch tayo bukas. :* sa Likod ng School ninyo.

Uhhh. Meron ba sa likod na place? Ewan. Nanligo na ako at nagbihis ready for school na kumain na din ako mabilis lang kasi alam kong malate na'ko.

"Giiirl! Muntik ka na malate oh?" salubong sa akin ni Kiray.

"Oo nga eh. Nga pala Ki, Meron ba dito sa Likod ng school natin na place?" tanong ko sa kanya.

"Oo bakit? Kakaunti lang napunta dun ewan ko ba kung bakit, may mystery daw eh. Ewan!" sabi sakin ni Kiray.

Mystery ano namang mystery na yun? Parang natense akong ayaw pumunta dun.

"Wala lang, Hehehe. Saan ba yung daan papunta dun?" tanong ko sa kanya.

"Kita mo yung GYM? sa likod nun may Locker boys di ba punta ka ng Left sa Exit dun." Nag-nod nalang ako.

At simple kong tintext si BATMAN.

TO: BATMAN

Hey. I'll go kahit may mystery sa likod be sure na safe yan! xx

--------

Hulaan ninyo kung sino siya? Alam kong hindi kayo manghuhula at ano kaya yung MYSTERY na yun? Yaaaaaaaaaaaaaay!~ Feedbacks Guys. :** <3

Number meets LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon