Chapter 16: Dinner.

1K 10 7
                                    

Happy 4k readers! Thank you Bahahahaha. Nag-update na ako kasi masaya ako alam ninyo bakit? Bahahahahaha. Ang Gara lang talaga nadulas na nga ako tawa parin ako ng tawa CheerLeader na ako! Wohohoh! split kasi. ;) Siya mamaya na ang Author Note sa huli nalang basahin po ninyo ha? Thanks.

Dedicate sa kanya! :*

-

CHAPTER 16

KATH POV's

Naghanda na ako  para sa Dinner namin ewan ko kung saan basta nag-ayos na ako sabi kasi nila mag-ayos daw ako. Hinihintay ko sila naka-1 hour narin pala ako nag-aayos, Nang biglang nagtext si Mama.

FROM: Mama

Kath, Pupunta dyan yung cousin mo ha? Be good.

Talagang ito si Mama, Porket ganito ako huhuhu T^T Hahaha. Sino kayang pinsan?! Biglang may nagdoor bell kaya sumigaw ako!

"Sandali lang po! Nandyan na me!" pagkabukas ko ng pinto dalawang lalaki 'di ko sila kilala eh.

"Oy Cha!" sabi nung naka-gray

"Sino po kayo?" tanong ko hindi ko kakilala eh.

"Cha naman nakalimutan mo na kami" parang umiiyak na sinasabi sa akin nung naka-black.

"Oy! Umaayos ka nga dyan Kean!" teka kean si Kuya Kean yung makulit kong pinsan [A/N: sorry 'di ko kasi kakilala eh.]

"Kuya Kean??"

"Waah! Naalala mo na ako Baby cha?" sabi ni Kuya Kean.

"Oo, Hihihi Ikaw pala yan kuya eh sino naman siya?" turo ko sa kanyang katabi tapos binigayan niya ako ng ngiti. Teka Teka si Kuya M yun eh..

"Kuya M?" Hahahaha. nakalimutan ko lang talaga yung pangalan niya eh.

"Oh M? Tapos sunod?" Biglang tumawa na silang dalawa ng malakas

"Hindi ko na nga kayo maalala eh! Haha. Teka Kuya Picture muna tayo!" Kinuha ko agad yung iPhone ko tas Click!~  Nasa gilid yung picture namin ha! Hindi nasa gilid ng katabi ko hayun ohh! Haha ->

"Oh ano tayo na mga Kuya?" sabi ko sa kanila

"Aye! Let's Go pero kath, 'di kami kasama kasi may date din kami noh!" sabi naman ni Kuya Kean kahit kailan talaga ito oh!

Pumunta naman kami sa isang resturant see, kung hindi ako nag-aayos sigurado mamura na naman ako nila Mama. Noong malapit na kami sa resturant bakit parang kinakabahaan ako Psh! It's just an Dinner from Neighbor kaya INHALE EXHALE! Aja! :)

Bumaba na ako sa sasakayan kasi naman sina Kuya Kean! Hahahaha.. Pumasok na ako sa resturant at tinanong ko yung table for 'Bernardo' binigay naman sa akin nung waiter.

Nung nandun na ako sa table syempre masaya sila kahit wala pa ako -___-

"Ma?" sabi ko sa kanila at agad naman silang tumingin sa akin at tumayo agad. Sabay sabay sigurado nagpratice mga ito!

"Karla, Anak ko nga pala si Kath Remember her?" Malamang mama pumunta na yan sa atin eh! Only daughter lang po kaya ako! -__- Mama talaga patawa eh PATAWA!

"Oo naman, Hintayin lang natin ang anak ko ha?" sabi naman ni Tita Karla kaya hayun umupo na ako sa tabi ni Mama at nagsoundtrip alangan naman makibonding ako sa usapan ng matanda ayoko nga!

Number meets LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon